Dịch vụ nhận diện sinh trắc học của ngân hàng Shinhan có gì đặc biệt?

(Ngày Nay) -Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) vừa ra mắt dịch vụ nhận diện sinh trắc học khi dùng Mobile Banking trên điện thoại Samsung.
 
 khách hàng của Shinhan được nhận diện bằng vân tay hoặc mống mắt
khách hàng của Shinhan được nhận diện bằng vân tay hoặc mống mắt

Theo đó, thay vì nhận diện bằng tên đăng nhập và mật khẩu theo cách thông thường, giờ đây, các khách hàng của Shinhan có sử dụng điện thoại Samsung có thể đăng nhập và sử dụng Mobile Banking trên điện thoại bằng cách nhận diện vân tay hoặc mống mắt. Ngân hàng Shinhan là đối tác đầu tiên tại Việt Nam và trên toàn cầu của Samsung đưa dịch vụ này vào phục vụ khách hàng.

Dịch vụ nhận diện sinh trắc học khi sử dụng Mobile Banking của Ngân hàng Shinhan hiện có thể vận hành trên các dòng điện thoại Samsung S7, S7 Edge, S8, S8 Plus, Note 8 và các dòng điện thoại ra mắt sau S6. Để sử dụng, khách hàng cần đăng ký nhận diện vân tay hoặc mống mắt qua Samsung Pass, sau đó chọn đăng ký xác thực sinh trắc học trên Mobile Banking (nếu thao tác trên điện thoại) hoặc Internet Banking (nếu thao tác trên máy tính hoặc laptop) của Ngân hàng Shinhan.

Sau khi đăng ký thành công, khách hàng có thể dùng vân tay hoặc mống mắt để đăng nhập Mobile Banking và thực hiện các giao dịch cần thiết. Việc nhận dạng bằng sinh trắc học giúp rút ngắn thời gian giao dịch trực tuyến và tiện lợi vì không phải nhớ tên đăng nhập, mật khẩu, cũng không cần nhập mật khẩu thiết bị bảo mật để xác thực giao dịch. Không chỉ vậy, công nghệ này còn bảo mật tuyệt đối vì dấu vân tay và hình dáng mống mắt là dấu hiệu đặc trưng độc nhất của mỗi cá nhân.

Dịch vụ nhận diện sinh trắc học của ngân hàng Shinhan có gì đặc biệt? ảnh 1Dịch vụ nhận diện sinh trắc học khi sử dụng Mobile Banking của Ngân hàng Shinhan hiện có thể vận hành trên các dòng điện thoại Samsung

Chia sẻ về dịch vụ này, ông Shin Dong Min – Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan, cho biết: “chúng tôi xác định việc ứng dụng các công nghệ cao trong dịch vụ khách hàng, đặc biệt là các dịch vụ về ngân hàng trực tuyến, là một hướng đi chiến lược của Ngân hàng Shinhan. Dịch vụ nhận diện sinh trắc học khi sử dụng Mobile Banking thêm một lần nữa khẳng định chiến lược này. Trước dịch vụ này, chúng tôi cũng đã kết hợp với Samsung để triển khai dịch vụ thanh toán thẻ Shinhan qua Samsung Pay – phương thức thanh toán hiện đại khi tích hợp thanh toán thẻ vào điện thoại Samsung, giúp khách hàng thanh toán tiện lợi và an toàn hơn hình thức thanh toán thẻ thông thường”.

Với việc liên tục ra mắt các dịch vụ khách hàng tiện ích và bảo mật cao, Ngân hàng Shinhan đã khẳng định nền tảng công nghệ tài chính vững chắc của mình trong mảng ngân hàng bán lẻ nói riêng, và lĩnh vực ngân hàng nói chung, tại Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.