Dịch vụ nhận diện sinh trắc học của ngân hàng Shinhan có gì đặc biệt?

(Ngày Nay) -Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) vừa ra mắt dịch vụ nhận diện sinh trắc học khi dùng Mobile Banking trên điện thoại Samsung.
 
 khách hàng của Shinhan được nhận diện bằng vân tay hoặc mống mắt
khách hàng của Shinhan được nhận diện bằng vân tay hoặc mống mắt

Theo đó, thay vì nhận diện bằng tên đăng nhập và mật khẩu theo cách thông thường, giờ đây, các khách hàng của Shinhan có sử dụng điện thoại Samsung có thể đăng nhập và sử dụng Mobile Banking trên điện thoại bằng cách nhận diện vân tay hoặc mống mắt. Ngân hàng Shinhan là đối tác đầu tiên tại Việt Nam và trên toàn cầu của Samsung đưa dịch vụ này vào phục vụ khách hàng.

Dịch vụ nhận diện sinh trắc học khi sử dụng Mobile Banking của Ngân hàng Shinhan hiện có thể vận hành trên các dòng điện thoại Samsung S7, S7 Edge, S8, S8 Plus, Note 8 và các dòng điện thoại ra mắt sau S6. Để sử dụng, khách hàng cần đăng ký nhận diện vân tay hoặc mống mắt qua Samsung Pass, sau đó chọn đăng ký xác thực sinh trắc học trên Mobile Banking (nếu thao tác trên điện thoại) hoặc Internet Banking (nếu thao tác trên máy tính hoặc laptop) của Ngân hàng Shinhan.

Sau khi đăng ký thành công, khách hàng có thể dùng vân tay hoặc mống mắt để đăng nhập Mobile Banking và thực hiện các giao dịch cần thiết. Việc nhận dạng bằng sinh trắc học giúp rút ngắn thời gian giao dịch trực tuyến và tiện lợi vì không phải nhớ tên đăng nhập, mật khẩu, cũng không cần nhập mật khẩu thiết bị bảo mật để xác thực giao dịch. Không chỉ vậy, công nghệ này còn bảo mật tuyệt đối vì dấu vân tay và hình dáng mống mắt là dấu hiệu đặc trưng độc nhất của mỗi cá nhân.

Dịch vụ nhận diện sinh trắc học của ngân hàng Shinhan có gì đặc biệt? ảnh 1Dịch vụ nhận diện sinh trắc học khi sử dụng Mobile Banking của Ngân hàng Shinhan hiện có thể vận hành trên các dòng điện thoại Samsung

Chia sẻ về dịch vụ này, ông Shin Dong Min – Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan, cho biết: “chúng tôi xác định việc ứng dụng các công nghệ cao trong dịch vụ khách hàng, đặc biệt là các dịch vụ về ngân hàng trực tuyến, là một hướng đi chiến lược của Ngân hàng Shinhan. Dịch vụ nhận diện sinh trắc học khi sử dụng Mobile Banking thêm một lần nữa khẳng định chiến lược này. Trước dịch vụ này, chúng tôi cũng đã kết hợp với Samsung để triển khai dịch vụ thanh toán thẻ Shinhan qua Samsung Pay – phương thức thanh toán hiện đại khi tích hợp thanh toán thẻ vào điện thoại Samsung, giúp khách hàng thanh toán tiện lợi và an toàn hơn hình thức thanh toán thẻ thông thường”.

Với việc liên tục ra mắt các dịch vụ khách hàng tiện ích và bảo mật cao, Ngân hàng Shinhan đã khẳng định nền tảng công nghệ tài chính vững chắc của mình trong mảng ngân hàng bán lẻ nói riêng, và lĩnh vực ngân hàng nói chung, tại Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.