Điều gì đang xảy ra với nhân sự điều hành ở VietABank?

Xung quanh việc thay đổi nhân sự liên tục, VietABank hiện đang là nhà băng có số lượng nhân sự ít ỏi nhất tại ban điều hành trong khối ngân hàng.

 
VietABank liên tục có biến động nhân sự cấp cao
VietABank liên tục có biến động nhân sự cấp cao

Mới đây, ngân hàng TMCP Việt Á ((VietABank) vừa công bố thông tin thay đổi tổng giám đốc kể từ ngày 21/3/2017. Nhân sự cho vị trí Quyền Tổng giám đốc VietABank là ông Nguyễn Văn Hảo.

Ông Nguyễn Văn Hảo thay vị trí Tổng giám đốc cũ là ông Lê Xuân Vũ xin nghỉ việc vì lý do cá nhân.

Như vậy, sau khi chính thức được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc từ tháng 11/2016, ông Lê Xuân Vũ đã phải ở vị trí Quyền Tổng giám đốc VietABank sau hơn 2 tháng thử thách.

Tuy nhiên, cũng chỉ tại vị được gần 4 tháng thì vị trí Tổng giám đốc của ông Lê Xuân Vũ cũng bị thay thế.

Liệu ông Nguyễn Văn Hảo sẽ tại vị bao lâu ở vị trí Quyền Tổng giám đốc VietABank với kinh nghiệm Phó tổng giám đốc ở VietABank từ tháng 7/2015?

Biến động nhân sự cấp cao tại VietABank kể từ khi ông Phạm Duy Hưng, nguyên Tổng giám đốc thôi nhiệm theo nguyện vọng cá nhân năm 2012, vị trí này đã bị khuyết Tổng giám đốc chính danh khi bà Phương Thanh Nhung chỉ là Quyền Tổng giám đốc, hơn 2 năm sau bà Nhung mới chính thức ở vị trí Tổng giám đốc từ tháng 10/2015 đến tháng 5/2016.

Năm 2011, vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị cũng được thay thế khi ông Phương Hữu Việt lên nắm vị trí này, thay ông Đỗ Công Chính.

Được biết, năm 2015 cũng là năm biến động nhân sự tại VietABank khi hàng loạt phó tổng giám đốc bị miễn nhiệm.

Cụ thể, tháng 5/2015, VietABank miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc của ông Trần Thái Hòa.

Tháng 8/2015 miễn nhiệm Phó tổng giám đốc đối với ông Trịnh Minh Thảo.

Tháng 9/2015 miễn nhiệm Phó tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Anh Tuấn.

Tháng 10/2015 miễn nhiệm Phó tổng giám đốc đối với ông Vũ Nhật Lâm.

Tháng 11/2015 miễn nhiệm Phó tổng giám đốc đối với ông Phạm Quang Thuần

Tháng 3/2016 miễn nhiệm Phó tổng giám đốc đối với bà Nguyễn Thu Hạnh.

Theo báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2015 được công bố tháng 7/2016.

Đồng thời, VietABank cũng miễn nhiệm Trưởng ban Kiểm soát Bùi Thị Thu Vân và bầu thay thế bà Nguyễn Kim Phượng; miễn nhiệm thành viên hội đồng quản trị đối với ông Nguyễn Quang Vinh.

Điều gì đang xảy ra với nhân sự điều hành ở VietABank? ảnh 1

VietABank là ngân hàng được nằm trong diện tự tái cơ cấu giai đoạn 2011-2015. Tính đến hết quý III/2016, vốn điều lệ của VietABank là 3.500 tỷ đồng. Với 1.161 cán bộ nhân viên và 17 chi nhánh trên cả nước. Kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 4.200 tỷ đồng trong năm 2015 - 2016 đã không thực hiện được.

Như vậy, với sự từ nhiệm của ông Lê Xuân Vũ, nguyên Tổng giám đốc thì Ban điều hành của VietABank chỉ còn lại 02 nhân sự, gồm có: ông Nguyễn Văn Hảo, Quyền Tổng giám đốc và ông Phạm Linh, Phó tổng giám đốc.

Hiện ông Phương Hữu Việt nắm giữ 4,25% vốn điều lệ ngân hàng này. Bà Phương Thanh Nhung, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị nắm giữ 4,02% và ông Trần Việt Anh nắm giữ 2,15% vốn điều lệ của VietABank.

Tập đoàn Đầu tư Việt Phương của ông Phương Hữu Việt hiện đang nắm 10,85% vốn của VietABank.

Theo Bizlive

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.