Đổ xô mua bánh trung thu bán 1 tặng 4 ở Sài Gòn

(Ngày Nay) - Vào ngày cuối Trung thu, nhiều người dân TP.HCM đổ xô đi mua bánh khuyến mại mua 1 được 5, hay giảm giá còn 25.000 đồng/cái.
Đổ xô mua bánh trung thu bán 1 tặng 4 ở Sài Gòn

Rằm tháng 8 âm lịch, tất cả các sạp bánh trung thu tại TP.HCM đều treo bảng khuyến mại lớn, lượng khách cũng theo đó tăng lên gấp 3 – 4 lần. Tuy nhiên, hình thức khuyến mại tại các cửa hàng lại khác nhau.

Trên cùng tuyến đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh), có quầy khuyến mại mua 1 được 5, có quầy treo bảng mua 1 tặng 3.

Chị Hoa (quận Bình Thạnh) cho biết, mọi năm chị đều chờ đến ngày rằm, hoặc sau đó 1-2 ngày mới mua bánh về ăn. Chị giải thích thời điểm này các quầy bán bánh trung thu thường khuyến mại lớn mà hạn sử dụng vẫn còn.

Tuy nhiên, các thương hiệu bánh có hình thức khuyến mại khác nhau, thậm chí cùng loại bánh nhưng các quầy khác nhau đưa ra mức giá khác nhau. Với những nơi mua 1 được 5, tức mua 1 tặng 4 bánh thì giá đẩy lên gấp 2-3 lần. Cụ thể, khoảng 2 tuần trước Trung thu, bánh khoai môn 2 trứng giá 74.000 đồng/cái thì hôm nay lên đến 135.000 đồng/cái .

Với những quầy khuyến mại ít hơn như mua 1 tặng 3 thì giá bánh đồng loại lại thấp hơn 15.000 -20.000 đồng/cái so với quầy khuyến mại tặng 4. Ví dụ bánh khoai môn 2 trứng tại các điểm này là 120.000 đồng.

Một nhân viên bán bánh trung thu trên đường Phạm Văn Đồng cho biết, trong hai ngày 14 và 15/8 âm lịch, khách mua tăng lên đáng kể nhờ các hình thức khuyến mại “khủng”. Cao điểm là vào ngày 14, khách mua tại quầy cô tăng gấp 4-5 lần so với những ngày trước đó.

“Quầy nào khuyến mại nhiều thì giá lại càng cao. Tuy các quầy khuyến mại khác nhau nhưng mỗi chiếc bánh bán ra đều giữ mức giá 28.000 – 30.000 đồng/cái, như vậy vẫn đảm bảo có lời”, nhân viên này cho biết.

Theo khảo sát, loại bánh khuyến mại lớn thời điểm này chỉ hầu hết là bánh nhãn hiệu Đồng Khánh. Hạn sử dụng đa số kéo dài đến đầu tháng 10/2016. Nhiều sạp cho biết vẫn tiếp tục bán bánh sau Trung thu 1-2 ngày nữa.

Bên cạnh hình thức khuyến mại mua 1 tặng 3,4, các sạp bán bánh trên đường Ba Tháng Hai (quận 10) hôm nay treo bảng giảm giá bánh còn 25.000 đồng/cái với bánh 1 trứng và 35.000 đồng/cái bánh 2 trứng.

Theo Zing
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.