Đời thường ít biết của ‘công chúa hàng không’ Vietjet

(Ngày Nay) -Trên thương trường, chị là người đang làm thay đổi thị trường hàng không, trong Top 100 phụ nữ quyền lực nhất hành tinh, tỷ phú đô la tự thân đầu tiên của Châu Á. Đời thường, chị là ‘công chúa hàng không’ trong mắt nhân viên, là ‘cô tiên’ có vòng tay ấm áp, giọng hát ngọt ngào, ru ngủ những đứa trẻ mồ côi, tàn tật và là bà mẹ ‘bỉm sửa’ thực sự của một gia đình luôn đầy ắp những yêu thương. Chị là CEO của hãng hàng không Vietjet- Nguyễn Thị Phương Thảo.

 

Đời thường ít biết của ‘công chúa hàng không’ Vietjet
Đời thường ít biết của ‘công chúa hàng không’ Vietjet ảnh 1 Đời thường dịu dàng của nữ CEO VJ -  Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Nhỏ nhắn, mảnh mai, tràn đầy năng lượng, có khả năng truyền cảm hứng cho mọi người, CEO Vietjet là nữ doanh nhân khá kín tiếng trước khi trở thành “bóng hồng” hiếm hoi điều hành một hãng hàng không – lĩnh vực vốn dường như chỉ dành cho nam giới.

Bằng những hợp đồng lịch sử với Boieng và Airbus, nữ doanh nhân trong Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới được nhìn nhận đã làm thay đổi thị trường hàng không, biến dịch vụ xa xỉ này trở nên phổ cập, mọi người đều có thể bay.

Đời thường ít biết của ‘công chúa hàng không’ Vietjet ảnh 2CEO VJ trong lễ ký hợp đồng với Boieng

Đời thường, nữ CEO Vietjet là một phụ nữ cá tính, sáng tạo với tầm nhìn “vượt trội” so với những doanh nhân cùng thời, tư duy toàn cầu song rất nữ tính và nhân hậu.

Hình ảnh CEO Vietjet chơi đùa cùng em bé con hành khách là một công nhân lần đầu đi máy bay nhờ chính sách giá vé tiết kiệm của Vietjet từng gây chấn động cộng đồng mạng.

Đời thường ít biết của ‘công chúa hàng không’ Vietjet ảnh 3CEO VJ vui đùa với em bé con hành khách trên sân bay TSN

Người phụ nữ này rất yêu trẻ nhỏ, các hoạt động từ thiện của chị thường dành cho các cơ sở đang nuôi dưỡng trẻ mồ côi, tàn tật. Khi đến với các em, chị không chỉ dành cho bọn trẻ những món quà vật chất cần thiết mà còn dành cho chúng sự yêu thương, những món quà tinh thần vô giá. Hình ảnh CEO Vietjet “quậy” tưng bừng trên sân khấu để đem lại nụ cười cho trẻ nhỏ hay bị chúng vò đầu, bứt tai, xô vào ôm ấp, vây xung quanh như trảy hội là hình ảnh thường thấy mỗi khi chị đi làm công tác từ thiện xã hội.

Đời thường ít biết của ‘công chúa hàng không’ Vietjet ảnh 4CEO VJ trong vòng tay các em nhỏ tại làng trẻ SOS Nha Trang

Chị sẵn sàng đi bộ hàng km trong giá rét để tới trao quà ủng hộ người nghèo.

Đời thường ít biết của ‘công chúa hàng không’ Vietjet ảnh 5Chị đi bộ hàng km trong giá lạnh đến thăm, trao quà cho người nghèo ở HB

Là CEO nữ, chị lãnh đạo công ty “bằng yêu thương” và luôn chia sẻ, động viên, thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết để Vietjet ngày một sải rộng cánh bay, vươn tới ước mơ phục vụ 50% dân số trên toàn thế giới.

Đời thường ít biết của ‘công chúa hàng không’ Vietjet ảnh 6CEO Vietjet ước mơ đem cơ hội bay đến với nhiều người dân trên toàn thế giới (trong ảnh là chuyến thăm người nghèo Bodh Gaya- Ấn Độ)

Thân thiện, xinh đẹp và nữ tính, CEO Vietjet được các nhân viên gọi là “Princess- công chúa”, sự nữ tính và trẻ trung của chị đã thổi một luồng gió mới vào ngành hàng không, phá cách từ trang phục tiếp viên tới các hoạt động giải trí trên tàu bay, điển hình là sự kiện đưa Bikini lên tàu bay.

Cách làm hình ảnh nóng bỏng của CEO Vietjet đã đem lại cho hãng này sự nổi tiếng đặc biệt trên toàn thế giới, các kênh truyền thông hàng đầu thế giới gọi Vietjet là hãng hàng không Bikini- như một minh chứng sinh động về một hình ảnh mới về Việt Nam hôm nay.

Đời thường ít biết của ‘công chúa hàng không’ Vietjet ảnh 7Nụ cười thân thiện của CEO Vietjet trong chuyến bay cùng hành khách

Người phụ nữ gốc Hà Thành trong gia đình là một bà mẹ “bỉm sửa” thực sự, được mẹ chồng thương quý như con gái, có tài nội trợ ít ai sánh kịp. Mặc dù công việc bận rộn song chị vẫn tự tay chăm sóc các con, đưa con tới trường và hiếm khi vắng mặt tại các hoạt động tập thể cùng con tại trường học. “Bọn trẻ lớn nhanh lắm, mình không muốn bỏ lỡ những giây phút cùng con lớn lên”, chị chia sẻ.

Đời thường ít biết của ‘công chúa hàng không’ Vietjet ảnh 8CEO VJ là người phụ nữ có tấm lòng nhân hậu, chị thường xuyên đi làm từ thiện và tổ chức các hoạt động từ thiện trong DN mình điều hành.

Bí quyết để vừa làm nữ tỷ phú đô la vừa là bà mẹ bỉm sữa suất sắc của nữ CEO Vietjet đơn giản đến bất ngờ: “tập trung vào việc làm thế nào để có kết quả tốt nhất và thế nào thì cũng phải lạc quan làm đầu”.

 “Nàng công chúa của hàng không Vietjet” đang lạc quan tiến tới giấc mơ “tạo lập một tương lai trên không, thương mại điện tử và hàng không giá rẻ cùng nhau bùng nổ, hướng tới tương lai, Vietjet sẽ thành một Emirates Châu Á, mở đường bay phục vụ tới 50% dân số toàn thế giới”.

Đời thường ít biết của ‘công chúa hàng không’ Vietjet ảnh 9CEO VJ thăm trẻ mồ côi, tàn tật tại TT Thị Nghè - TP HCM

…Vẫn sẽ có những “câu chuyện cổ tích” được viết lên ở thời hiện đại, khi cuộc sống có những “nàng công chúa tài ba”- người sánh vai với những người đàn ông quyền lực nhất thế giới, bên bàn đàm phán với các ông trùm hàng không mà vẫn an nhiên, dịu dàng trong tà áo mang màu cờ tổ quốc và một “tinh thần thép”: thế giới làm được, thì người Việt chúng tôi cũng làm được, mà còn làm tốt!.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.