Dọn hàng khuyến mại online hưởng ứng Black Friday

(Ngày Nay) - Khác với mọi năm, dịp Black Friday năm nay nhiều trung tâm thương mại đưa hàng khuyến mại lên kênh online thay vì việc tổ chức chương trình cụ thể tại điểm bán truyền thống.
Khác với mọi năm, các trung tâm thương mại ít tổ chức chương trình đón Black Friday rầm rộ. Ảnh: Lê Quân.
Khác với mọi năm, các trung tâm thương mại ít tổ chức chương trình đón Black Friday rầm rộ. Ảnh: Lê Quân.

Theo khảo sát của Zing.vn, không ít trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM không quảng bá hay tổ chức chương trình chung nào để hưởng ứng phong trào Black Friday đang lan rộng. Mọi chương trình khuyến mại đa phần do các nhãn hàng, gian hàng trong trung tâm tự túc triển khai. Trong khi đó các kênh mua sắm online lại chuẩn bị khá kỹ, đưa hàng khuyến mại lên giao dịch.

"Đợt này chúng tôi tập trung vào việc bán hàng thử các sản phẩm nhập khẩu Nhật Bản trong chương trình Japan Fair và đẩy hàng khuyến mãi khu vực siêu thị lên mua sắm online", đại diện Aeon Mall nói.

Tương tự, đại siêu thị E-mart sử dụng khoảng thời gian này giới thiệu các sản phẩm Hàn Quốc bằng cách tổ chức tuần lễ hàng tiêu dùng. Một ông lớn khác của Hàn Quốc là Lotte Mart cũng không đưa ra chương trình cụ thể nào.

Trong khi đó, Vincom là trung tâm thương mại hiếm hoi tổ chức chương trình bài bản để thu hút người tiêu dùng hưởng ứng ngày mua sắm lớn nhất trong năm. Trung tâm này có sự tham gia của hơn 90% các gian hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện siêu ưu đãi và chương trình hoạt náo hấp dẫn. Ngoài ra việc đưa một lượng hàng khuyến mại lớn lên kênh thương mại điện tử Adayroi cũng là cách để kích thích khách hàng trải nghiệm mua sắm online trong thời gian tới.

Khác với sự thờ ơ của trung tâm thương mại lớn, các kênh mua sắm trực tuyến đang tận dụng triệt để khoảng thời gian này để đưa ra nhiều chương trình kích cầu lớn. Lazada, Adayroi, Yes24.vn, Tiki, Zalora... hay website của các nhãn hàng đều nhắm vào "ngày lễ mua sắm" độc nhất trong năm.

Chuẩn bị trước gần một tháng, Lazada là trang thương mại điện tử tỏ ra "sốt sắng" nhất. Khởi động từ ngày 1/11 kéo dài đến 14/12, “Cách Mạng Mua Sắm” được quảng bá là chương trình mới hỗ rợ cho mùa mua sắm Black Friday. Bằng cách liên kết với các nhà cung ứng, mức giá giảm tối đa sẽ được mang tới khách hàng đặt mua.

Ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada cho biết: "Nhu cầu mua sắm trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nên việc khởi động chương trình khuyến mại trước một tháng là để đón đầu. Chúng tôi cho rằng nên triển khai cả 'mùa Black Friday' chứ không phải một ngày".

Trong khi đó Tiki cũng đưa ra chương trình “Ngày đen, giá đỏ” giảm giá hơn 50% các mặt hàng mỹ phẩm, sách, thiết bị điện tử trả góp với lãi suất 0%… Đi kèm là những ưu đãi cụ thể của các chủ thẻ thanh toán theo từng ngân hàng.

Ngay cả doanh nghiệp chuyên bán hàng trên những kênh phân phối truyền thống như công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng "dọn hàng" lên kênh online. Qua đó doanh nghiệp này đưa ra chương trình ưu đãi 5-30% cho tất cả sản phẩm giao dịch qua shopping online hay cửa hàng.

Đại diện PNJ cho biết không chỉ PNJ mà với nhiều doanh nghiệp hay trung tâm thương mại, đây là dịp tốt để khách hàng trải nghiệm mua sắm sản phẩm qua kênh online.

"Sau nhiều năm phải chen lấn dịp Black Friday, có thể nhiều khách hàng sẽ lựa chọn mua hàng giảm giá trực tuyến, là cơ hội tốt để giới thiệu kênh bán hàng mới", vị này chia sẻ.

Trong khi đó, khác với mọi năm, Sở Công Thương TP.HCM năm nay không đưa ra kế hoạch cụ thể nào cho Black Friday. Theo đại diện của Sở, đơn vị chỉ phối hợp với chương trình của Bộ Công Thương thúc đẩy việc bán hàng online. Đây là động thái được coi như cách hỗ trợ cho chiến lược thay đổi nhận thức người tiêu dùng về mua sắm trực tuyến và làm đòn bẩy cho sự phát triển chung của thương mại điện tử.

 

Theo thống kê của Adobe Marketing Cloud, doanh thu trực tuyến của mùa mua sắm siêu giảm giá dịp Lễ Tạ ơn (Thanksgiving) và Thứ Sáu đen tối (Black Friday) 2015 tại Mỹ đã thu về 4,47 tỷ USD tăng đến 18% so với 2014 (trong đó Black Friday là 2,74 tỷ USD). Ngoài ra con số thống kê cũng cho thấy hình thái mua sắm trên di động (smartphone/tablet) đạt 900 triệu USD trên tổng doanh thu.

Thống kê của Adobe Marketing Cloud dựa trên 4.500 website bán lẻ thuộc kênh của mình, chiếm 80% lượng giao dịch trực tuyến từ 100 nhà bán lẻ hàng đầu tại Mỹ. Theo đó, tổng doanh thu mua sắm trực tuyến trong hai ngày "siêu giảm giá" trên có thể vượt cao hơn nữa.

Theo Zing
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.