Dự báo giá vàng tuần tới: Không khí ảm đạm, giới đầu tư bi quan

Giá vàng giao ngay tháng 4/2016 đã giảm tới 2,6% kể từ ngày 21/3, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 11/2015. Giới phân tích và đầu tư bắt đầu bi quan vào sự an toàn của hầm trú ẩn là vàng.
Dự báo giá vàng tuần tới: Không khí ảm đạm, giới đầu tư bi quan

Thị trường vàng thế giới hiện đang nghỉ lễ Phục Sinh, các chuyên gia phân tích dự đoán, ngưỡng hỗ trợ 1.200 USD/ounce là một thử thách đối với giá vàng trong tuần tới.

Kitco News đã làm một cuộc khảo sát về giá vàng tuần từ 28/3 – 1/4 và kết quả không mấy khả quan. Chưa đến 50% số người tham gia dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Trong khi đó, khi Main Street của Kitco liên hệ trực tiếp với các chuyên gia thị trường thì có tới 63% người nhận định giá vàng nhất định sẽ tiếp tục “lao dốc”.

Đây là lần đầu tiên trong năm nay số lượng người bi quan vào giá vàng nhiều đến vậy.

Nguyên nhân giảm sút mạnh của giá vàng được chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, ông Colin Cieszynski giải thích là do đồng USD tăng phiên thứ 5 liên tiếp, gây áp lực giảm giá lên vàng, tái thử thách mức trung bình 200 ngày ở 1.119,6 USD/ounce.

Với tình hình bi quan của giá vàng hiện tại, bất chấp những bình luận “dự kiến tăng lãi suất” của đại diện FED hồi đầu tuần qua, thị trường vẫn chưa thể khẳng định về việc FED có thể tăng lãi suất hay không, ông Bart Melek – Trưởng Bộ phận chiến lược hàng hóa tại TD Securities nhận định.

Dự báo giá vàng tuần tới: Không khí ảm đạm, giới đầu tư bi quan ảnh 1

Giá vàng không mấy khả quan vào tuần tới 28/3 - 1/4.

Ông Bart Melek nói: “Nếu chúng ta tiếp tục chứng kiến các dữ liệu kinh tế thì chẳng có đợt nâng lãi suất nào cả. Điều đó tạo nên mức sàn vững chắc cho vàng. Chúng ta cũng đang chứng kiến sự không chắc chắn ngày càng lớn về Brexit có thể hỗ trợ kim quý”.

Cùng nhận định thử thách ngưỡng 1.200 USD/ ounce của giá vàng, ông Chris Beauchamp, nhà phân tích thị trường cao cấp tại IG Markets cho biết: “Tôi nghĩ rằng 1.200 USD/ounce là mức giá cần xem cho đợt giảm này. Một đà giảm đột phá dưới mức này có thể khiến các nhà đầu tư lo lắng”. Ông Chris Beauchamp nhận định, việc giá vàng có tuần giảm mạnh nhất kể từ đầu năm không có gì ngạc nhiên. Bởi khi giá vàng có thời điểm tăng 21% kể từ đầu năm, việc nhà đầu tư bán tháo cũng là điều bình thường.

Không quá bi quan vào tình hình hiện tại, Jessica Fung, nhà phân tích kim loại quý tại BMO Capital Markets lại cho rằng, việc giá vàng liên tục đi xuống được coi là một cơ hội mua mới cho các nhà đầu tư bởi giá vàng giảm có thể chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và sau đó sẽ có một đợt tăng mạnh.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý đến các báo cáo liên quan đến kinh tế Mỹ sẽ được công bố trong tuần tới như: thị trường việc làm tháng 3, chỉ số niềm tin tiêu dùng của người dân Mỹ hay dữ liệu sản xuất... Bởi đây là những dữ liệu quan trong giúp các nhà đầu tư xác định xu hướng của thị trường vàng trong ngắn hạn.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC Hà Nội hôm nay (27/3) niêm yết giá mua vào ở mức 33,150 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 33,440 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại TP. HCM niêm yết mức mua vào 33,150 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 33,420 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch giá giữa Hà Nội và TP. HCM chênh nhau 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng DOJC tại Hà Nội niêm yết giá mua vào ở mức 33,280 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 33,360 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJC tại TP.HCM niêm yết giá mua vào ở mức 33,270 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 33,350 triệu đồng/lượng. Hiện cả giá bán/mua ở Hà Nội và TP. HCM có mức chênh lệch ở cả hai chiều. Cụ thể: giá mua vào của DOJC tại Hà Nội chênh100.000 đồng/lượng cao hơn tại TP. HCM, và cao hơn 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

An Mai

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.