Dự đoán giá vàng tuần 12-18/1: Các chuyên gia lạc quan về tình hình giá vàng trong tuần tới

Nói về thị trường vàng tuần tới, nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng có khả năng sẽ tiếp tục tăng ở mức cao hơn. Việc giá vàng tăng ở mức ổn định đã thu hút sự đầu cơ tích trữ của nhiều nhà đầu tư vàng như một tài sản thay thế có giá trị.
Dự đoán giá vàng tuần 12-18/1: Các chuyên gia lạc quan về tình hình giá vàng trong tuần tới

Giá vàng thế giới hôm nay trên sàn Comex tiếp tục tăng ở mức ổn định, đạt ngưỡng 1216 USD/ounce, tăng 7,6 USD/ounce, tương đương 0,63%. Theo đó, giá vàng trung bình trong tuần đã tăng khoảng 2,90%.

Lý giải về nguyên nhân có sự gia tăng mạnh mẽ này là do quyết định lùi thời hạn tăng lãi suất đồng đôla đến tháng 4 năm nay của Cục Dự trữ Liên bang và chính sách tăng việc làm của Bộ Lao động Mỹ trong tháng 12 vừa qua. Theo đó, sức hấp dẫn của vàng trong những ngày đầu năm tăng lên rất nhiều, kéo theo thị trường vàng đầu năm sôi động hơn.

Nói về thị trường vàng tuần tới, nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng có khả năng sẽ tiếp tục tăng ở mức cao hơn. Việc giá vàng tăng ở mức ổn định đã thu hút sự đầu cơ tích trữ của nhiều nhà đầu tư vàng như một tài sản thay thế có giá trị.

Collin Cieszynski, nhà phân tích thị trường cao cấp tại CMC Markets, cho rằng giá vàng tuần tới sẽ vẫn ở trên mức 1.200 USD/oz do thị trường đang chịu áp lực từ mối quan tâm địa chính trị ở châu Âu. Ông cho biết: “Nói chung tôi thường lạc quan về giá vàng. Tôi nghĩ rằng bạn sẽ thấy nó đánh đổi qua lại trước những gì ECB sẽ làm”.
Cieszynski nói thêm rằng ECB sẽ không đi đến quyết định cuối cùng cho đến ngày 22/1 vì vậy tất cả các thông tin trong tuần tới sẽ được dựa trên kỳ vọng, thêm một số biến động nhỏ trên cho thị trường.

Nhìn vào số liệu kinh tế Mỹ, tuần tới sẽ tương đối ảm đạm nhưng nó sẽ dạy sóng vào ngày thứ 4 với việc công bố doanh số bán lẻ trong tháng 12 và bản báo cáo của cục dự trữ liên bang Mỹ. Ngày tiếp theo, Cục Dự trữ Liên bang New York và Dự trữ Liên bang Philadelphia sẽ công bố chỉ số sản xuất khu vực của họ cho tháng 1. Và kết thúc tuần với việc công bố số liệu lạm phát giá tiêu dùng.

Avery Shenfeld, nhà kinh tế cao cấp của CIBC cho biết các số liệu kinh tế được công bố trong tuần tới sẽ không thể làm giảm đà tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ, nhưng chỉ số giá tiêu dùng sẽ nhắc nhở rằng “lạm phát sẽ giảm sâu như các nhà kinh tế kỳ vọng”.

Sean Lusk, giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, cho biết rằng các dữ liệu cho thấy lạm phát vẫn là một mối quan tâm, ngăn cản Cục Dự trữ Liên bang trong quyết định về chính sách tiền tệ và kết quả là lãi suất sẽ tăng chậm hơn nhiều so với thị trường đang mong đợi.

Ông Lusk cũng đang kỳ vọng giá vàng thế giới tuần tới sẽ di chuyển ngang nhưng ông nhấn mạnh thêm rằng xu hướng đang nhích dần lên. “Tôi không nghĩ rằng giá vàng sẽ tăng mạnh ngay lập tức nhưng tôi cũng không nghĩ rằng giá sẽ giảm mạnh một cách nhanh chóng. Thị trường vàng đã có một khởi đầu tương đối viên mãn trong tuần đầu tiên của năm 2015 và tôi nghĩ rằng thị trường đang có nhiều ràng buộc nên giá vàng vẫn sẽ được lợi”.

Tại thị trường vàng trong nước, tuần này, giá vàng SJC tăng 100.000 đồng/lượng, chỉ phản ánh một phần nhỏ mức tăng của giá vàng quốc tế.

So với giá vàng quốc tế quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ sáng ngày 10/1/2015 cao hơn khoảng 3,6 triệu đồng/lượng, giảm khoảng nửa triệu đồng/lượng so với thời điểm đầu tuần.

Giới kinh doanh vàng cho biết, trong tuần đầu tiên của năm 2015, giao dịch vàng miếng vẫn giữ sự trầm lắng của năm cũ. Thay vào đó, vàng trang sức tiêu thụ tốt do đang là mùa cưới hỏi.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.