Dự đoán giá vàng tuần tới 20/4-25/4: Giá vàng "hồi hộp" chờ tác động của chỉ số USD

Dự đoán về giá vàng tuần tới, qua hai kết quả khảo sát của Wall Street và Main Street đã cho thấy, hầu hết những người tham gia đều đồng ý với nhận định rằng giá sẽ tăng cao hơn trong tuần tới
Dự đoán giá vàng tuần tới 20/4-25/4: Giá vàng "hồi hộp" chờ tác động của chỉ số USD

Thị trường vàng trong nước tuần qua với xu hướng giảm giá liên tục. Giá vàng SJC đã có lúc giảm xuống mức 35,19 triệu đồng/lượng tương đương với mức giảm 80.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước.

Mở cửa phiên giao dịch tuần qua, giá vàng đứng ở mức 35,27 triệu đồng/lượng, đi ngang so với chốt phiên cuối tuần trước. Giá vàng SJC còn tiếp tục giảm xuống 35,25 triệu đồng/lượng sau thời điểm đó và suy giảm vào những ngày kế tiếp.
Trong khoảng 4 ngày giữa tuần, giá vàng SJC giảm liên tục xuống mức 35,19 triệu đồng/lượng và không có sự thay đổi đột biến, đây là mức giá thấp nhất trong tuần qua. Chỉ đến ngày giữa tuần (16/4) giá vàng đột ngột tăng mạnh 60.000 đồng/lượng từ mức 35,19 triệu đồng/lượng lên mức 35,25 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức tăng giá trở lại cao nhất trong tuần qua của vàng SJC.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần (18/4) giá vàng SJC trong nước tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Theo báo giá của Công ty VBĐQ Sài Gòn, cuối tuần này giá vàng đang ở mức 35,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Hà Nội, cũng trong sáng nay Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 35,15 – 35,18 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tính cùng thời điểm của tuần trước đó, giá vàng trong nước tuần này đã giảm 70.000 đồng/lượng. Mức chênh lệch giá mua – bán vàng SJC trong tuần này cũng không có nhiều thay đổi, liên tục duy trì ở mức 100.000 đồng/lượng tại TP HC và 30.000 – 50.000 đồng tại thị trường Hà Nội.

Mặc dù chịu sự ảnh hưởng từ giá vàng thế giới khiến vàng trong nước giảm liên tiếp trong nhiều phiên, tuy nhiên khác với những thời điểm trước đó, giá vàng thế giới tuy có tăng trở lại song giá vàng SJC không có mức tăng tương ứng. Điều này khiến cho mức giá chênh lệch giữa vàng trong nước với vàng thế giới trong tuần ổn định ở mức gần 4 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng giao ngay đã tăng 0,6% lên mức 1.204 USD/oz song tính chung cả tuần, giá vàng vẫn giảm 0,3%. Giá vàng giao tháng 6 tăng 5,10 USD khi đóng cửa phiên tuần ở mức 1.203 USD/oz. Với mức niêm yết này đã đánh dấu tuần thứ 2 vàng giảm giá liên tiếp.
Giá vàng cuối tuần này không giữ được ở mức cao 1.207 USD/oz đã thiết lập được trước đó, khi chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 ở Mỹ mới được công bố tăng cao so với dự kiến, điều này càng khiến cho giới đầu tư tăng hi vọng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ chưa vội nâng lãi suất trong tháng 6 tới.
Dự đoán về giá vàng tuần tới, qua hai kết quả khảo sát của Wall Street và Main Street đã cho thấy, hầu hết những người tham gia đều đồng ý với nhận định rằng giá sẽ tăng cao hơn trong tuần tới, trên cơ sở giá vàng đã giữ được mức trên 1.200 USD/oz khi kết thúc tuần giao dịch vừa qua.

Trong cuộc khảo sát của Wall Street, với 22/31 chuyên gia thị trường được khảo sát bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ đã cho thấy: 13 chuyên gia (chiếm 59%) nhận định giá vàng sẽ có xu hướng di chuyển cao hơn; trong khi 3 người khác (chiếm 14%) nhận thấy rằng giá vàng sẽ tiếp tục đi xuống và 6 người còn lại (chiếm 27%) dự đoán giá vàng sẽ đi ngang, không thay đổi.

Trong một diễn biến khác, Main Street thông qua cuộc khảo sát trực tuyến trên Kitco News với việc phát hành 421 phiếu khảo sát đã được thu thập được kết quả tương đối khả quan hơn so với nhận định của các chuyên gia thị trường.

Đã có 188/421 phiếu (chiếm 45%) bày tỏ ý kiến lạc quan hơn về giá vàng trong tuần tới, chỉ có 140/421 phiếu (chiếm 33%) ý kiến cho rằng vàng sẽ giảm giá và còn lại 93/421 phiếu (chiếm 22%) bày tỏ quan điểm trung lập cho biết vàng giữ giá trong tuần tiếp theo.

Dự đoán giá vàng tuần tới 20/4-25/4: Giá vàng "hồi hộp" chờ tác động của chỉ số USD - anh 1

Thị trường vàng tuần tới sẽ hướng tâm điểm đến diễn biến của đồng USD cùng một vài số liệu kỹ thuật khác

Dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, các nhà phân tích cho biết, trong khi nền kinh tế Mỹ có rất ít số liệu được công bố trong tuần tới, thị trường vàng sẽ hướng tâm điểm đến diễn biến của đồng USD cùng một vài số liệu kỹ thuật khác. Đây sẽ là những yếu tố lớn nhất, quyết định hướng đi của giá vàng
Adrian Day, Chủ tịch của Asset Management cho biết, thị trường đang tiếp tục đồn đoán khả năng Fed sẽ không kéo dài thời hạn tăng lãi suất như dự kiến sau tháng 6 tới, điều này khá bất lợi cho đồng USD nhưng là yếu tố tích cực cho giá vàng.
“Hiện tại chỉ số USD vẫn đang ở mức cao vì thế ngay lập tức chưa thể khẳng định có sự suy giảm mạnh. Tuy nhiên, khi USD đạt mức đỉnh và không có khả năng tăng thêm, USD sẽ có xu hướng giảm giá, các nhà đầu tư sẽ chuyển hướng sang tìm kiếm các lợi ích từ vàng ", Adrian Day nói.
Kitco News cũng nhận được một số ý kiến sâu sắc từ cuộc khảo sát trực tuyến của mình. Paul L, từ St. Mary, ON, Canada cho biết, ông là lạc quan về vàng khi không tin tưởng về việc duy trì sức mạnh của đồng USD trong nền kinh tế Mỹ.
"Nền kinh tế Mỹ vẫn còn ít nhiều khủng hoảng vì thế USD không nên có giá trị cao như hiện tại khi không được bảo đảm bằng vàng hay bất kỳ kim loại quý khác. Những gì Mỹ đã làm cho giá trị USD tăng cao thực sự không có gì khác hơn ngoài những tuyên bố từ Fed”, ông này nhận xét.
Trong khi đó, Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường cao cấp tại CMC Markets lại không có nhiều hi vọng vào giá vàng có chiều hướng tăng tích cực trong tuần tới, đặc biệt là khi không có nhiều dữ liệu rõ ràng về nền kinh tế Mỹ trong tuần tiếp theo.
Dự kiến vào ngày thứ Tư tuần tới (22/4), Mỹ sẽ công bố số liệu bán nhà trong tháng 3 cùng số liệu sản xuất sơ bộ và doanh số bán nhà mới. Trong ngày thứ Sáu (24/4), doanh số về hàng hóa lâu bền cũng sẽ được Mỹ công bố. Những số liệu này sẽ phần nào tác động đến chỉ số USD làm thay đổi giá vàng vào cuối tuần.

Đáng chú ý, trong tuần tới Hy Lạp sẽ có cuộc họp với các chủ nợ quốc tế (dự kiến từ ngày 24-25/4) để thảo luận về khả năng cho vay nhiều quỹ hơn. Tuy nhiên, theo một số chính trị gia ở châu Âu, Hy Lạp dường như vẫn chưa có cách giải quyết khả dĩ, có thể sẽ không thể nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

>>> Xem thêm:

Nhiều dự án Keangnam tại Việt Nam đối mặt với nguy cơ đổ vỡ

Nhật Bản "vượt mặt" Trung Quốc trở thành chủ nợ lớn nhất của Mỹ

CEO HP trở thành nữ tướng giàu nhất làng công nghệ

Hà Anh (th)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.