Dự đoán giá vàng tuần tới 6/4-11/4: Vàng khó có thể đạt được một "cú hích"

Ngân hàng HSBC cho rằng, từ những dữ liệu đã được công bố, giá vàng có khả năng sẽ không tạo ra được một cú hích từ báo cáo việc làm của chính phủ Mỹ.
Dự đoán giá vàng tuần tới 6/4-11/4: Vàng khó có thể đạt được một "cú hích"

Trong bài viết đăng tải trên Kitco News, tác giả Neils Christensen cho rằng số liệu việc làm mới công bố của Mỹ ​​sẽ là một trong những nhân tố quan trọng điều chỉnh thị trường vàng trong tuần tới.

Các chuyên gia kinh tế phân tích, thị trường vàng gần như bị ám ảnh bởi các dữ liệu kinh tế đáng thất vọng khi các chỉ số về lãi suất vẫn tăng cao trong tương lai gần.

Cục Thống kê Lao động cho biết trong tháng 3 thị trường Mỹ có thêm 126.000 việc làm, thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu đặt ra là 246.000. Số việc làm của tháng hai cũng ở mức khá thấp – khoảng 69.000. Ngoài ra, tỷ lệ thất nghiệp vẫn chưa được cải thiện rõ rệt, xoay quanh mức 5,5%.

Chuyên gia phân tích Gwen Preston của Resource Maven bày tỏ lo ngại về sự u ám của thị trường lao động, và cho rằng dữ liệu tiêu cực về thị trường này đã làm giá vàng sụt giảm.
Tuần vừa qua, giá vàng giao dịch ở mức 1.200,90 USD/ounce, sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần đã giảm xuống 268.000, gần như mức thấp nhất trong 15 năm trở lại đây.
Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex dự báo sẽ giảm nhẹ sau hai tuần tăng liên tiếp. Giá bạc trên Comex thậm chí còn tệ hơn so với vàng, xuống còn 16.570 USD sau khi chạm mức cao 17.075 USD vào những ngày trước đó.

Tuy nhiên, những tín hiệu không vui trên thị trường lao động theo báo cáo của Cục Thống kê lao động phi nông nghiệp chưa ảnh hưởng nhiều đến thị trường cuối tuần này do các tiệm vàng đều đóng cửa để kỷ niệm Good Friday (ngày Thứ 6 Tuần thánh hay Thứ 6 Tốt lành), mà chủ yếu sẽ tác động tới giá vàng tuần tới.

Cùng với các dữ liệu vĩ mô, các chuyên gia coi thị trường chứng khoán và tỷ giá USD là yếu tố then chốt nhằm xác định hướng đi của thị trường vàng trên thế giới.

Dự đoán giá vàng tuần tới 6/4-11/4: Vàng khó có thể đạt được một "cú hích" - anh 1

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cũng kỳ vọng giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng bởi dữ liệu việc làm ảm đạm của Mỹ vừa được công bố hôm 3/4 ​​sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ lùi thời điểm tăng mức lãi suất xuống tháng 9, nâng cao giá trị của vàng như một dạng tài sản trú ẩn an toàn.
Giá vàng thế giới đang có bước tăng mạnh nhất trong hai tháng qua sau những thông tin kém lạc quan của thị trường lao động Mỹ. Nhiều dự đoán khả năng giá vàng sẽ tiếp tục phục hồi vào tuần tới, hướng đến ngưỡng 1.225 USD/ounce.
Như vậy chỉ trong vòng ba tuần giá vàng thế giới đã tăng gần 1,5 triệu đồng/lượng khi từ ngưỡng 29,9 triệu đồng/lượng lên 31,43 triệu đồng/lượng ( đã quy đổi ra VND). Ngày hôm qua 4/4/2015, giá vàng thế giới giao ngay tăng 0,7% lên 1.210,2 USD/ounce sau khi giảm 0,2% phiên thứ năm ngày 2/4.
Do thị trường đã đóng cửa vào 3/4 cho kỳ nghỉ Good Friday, các nhà quan sát thị trường sẽ phải đợi cho đến thời điểm 14h GMT ( tương đương 21h theo giờ Việt Nam) ngày 5/4, khi các sàn giao dịch mở cửa trở lại, để quan sát phản ứng của các nhà đầu tư với những số liệu từ bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ.
Bart Melek, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại TD Securities, New York, trao đổi với Kitco News rằng đã có một số giao dịch được thay đổi vào ngày 1/4 do các nhà đầu tư phản ứng yếu ớt hơn so với dự kiến khi ​​bảng lương từ báo cáo của ADP được tiết lộ.
Gwen Preston, biên tập viên của tờ Resource Maven, trao đổi với Kitco rằng kết hợp cùng với dữ liệu vĩ mô, bà sẽ theo dõi biến động các thị trường chứng khoán và đồng đô la Mỹ để xác định hướng đi của giá vàng. Preston nói thêm rằng trong giai đoạn ngắn hạn này, bà tin vào triển vọng lạc quan của giá vàng, và đưa ra nhận định rằng giá có thể sẽ còn cao hơn nữa vào cuối tháng.
Melek cho biết nói: "Trong khoảng thời gian ngắn hạn, chúng tôi cho rằng nhận định giá vàng giảm chỉ là một thành kiến, nếu dữ liệu của nền kinh tế tiếp tục lao dốc thì chúng ta sẽ thấy giá vàng tăng trở lại. vượt ngưỡng 1.200 USD một ounce," ông nói.
Tuần trước các chuyên gia đã nhận định rằng giá vàng có khả năng cao sẽ phục hồi trong tuần tới. Mức tăng đầu tuần từ 1178 USD vọt lên 1196 USD. Hiện giờ, dữ liệu đã bình ổn hơn sau phiên tăng giá bất ngờ hôm thứ 3. Các nhà đầu từ đang chờ đợi cho điều kiện thị trường bình thường trở lại vào tuần tới với triển vọng giá vàng tiếp tục tăng.
>>>Xem thêm:

Giá vàng hôm nay 6/4: Giá vàng tăng mạnh phiên đầu tuần

Doanh nhân gốc Việt lập công ty gần 2 tỷ đô từ 2 USD

Sốc với tin tuyển phụ nữ ngực khủng trên 100cm, lương 100 triệu ở Sài Gòn

Hà Anh (th)

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.