Dự đoán giá vàng tuần từ 8/12 - 13/12:Giá vàng có thể biến động mạnh trong tuần tới

Theo cuộc khảo sát giá vàng thường kỳ mới được Kitco News thực hiện, đa số các ý kiến phản hồi đều nhận định giá vàng sẽ đi xuống trong tuần từ 8 - 12/12, tuy nhiên cũng có không ít đánh giá nghiêng về chiều đi lên cho giá vàng.
Dự đoán giá vàng tuần từ 8/12 - 13/12:Giá vàng có thể biến động mạnh trong tuần tới

Cụ thể, trong số 36 thành viên của thị trường mà Kitco tiến hành khảo sát (bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ kỹ thuật) thì có tổng cộng 21 ý kiến phản hồi. Trong đó, 11 ý kiến cho rằng giá vàng tuần tới sẽ đi xuống, trong khi, số nhận định tăng giá chỉ là 7 và 4 ý kiến còn lại đánh giá giá vàng sẽ đi ngang hoặc trung lập.

Trước đó, trong cuộc khảo sát cuối tuần 48, đa phần ý kiến đều dự báo giá vàng sẽ đi xuống trong tuần 49, tuy nhiên diễn biến thực tế của giá vàng trong tuần lại không giống như dự đoán. Cụ thể, tính đến 11:30 EST ngày thứ Sáu (05/12), giá vàng giao tháng Hai trên sàn giao dịch Comex đã tăng khoảng 20 USD trong tuần, dẫu rằng, so với đóng cửa ngày hôm trước, giá vàng đã “chìm sâu” tới $17,3/oz (-1,4%) rớt về 1.190,4USD/oz sau những số liệu việc làm khởi sắc ngoài mong đợi của nền kinh tế lớn nhất thế giới Hoa Kỳ.

Những người lạc quan cho rằng giá vàng sẽ vẫn sẽ tiếp tục tăng ngay cả khi đối mặt với sự tăng giá mạnh mẽ của đồng USD. Một số người còn lại trong cuộc khảo sát cho biết họ kỳ vọng giá vàng sẽ duy trì trong một phạm vi giao dịch và không có thay đổi lớn so với mức giá hiện tại.

Ông Ken Morrison, biên tập viên của bản tin trực tuyến Morrison trên các thị trường cho biết: "Việc phản ứng đầu tiên của thị trường vàng trước báo cáo việc làm của Mỹ và đặc biệt hơn là đối với sự tăng giá mạnh mẽ của đồng USD là cơ hội tốt để tiến hành mua vàng. Mặc dù đồng USD vẫn tăng giá trong cả tuần qua, nhưng giá vàng vẫn duy trì ở mức khác tốt tại 1.200 USD/oz và trong ngắn hạn giá vàng vẫn sẽ có xu hướng gia tăng. Theo đó, tôi hy vọng giá vàng sẽ chốt phiên ở mức trên 1.200 USD/oz trong tuần tới".

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, tháng 11/2014 các doanh nghiệp Mỹ đã tuyển dụng thêm 321.000 nhân viên, ghi nhận tháng tuyển dụng mạnh nhất trong gần 3 năm qua, cao hơn nhiều so với mức tăng 243.000 tháng 10. Số liệu tích cực về việc làm phi nông nghiệp tháng 11 cũng khiến USD tăng giá, lên cao nhất nhiều năm qua và khiến giới thương nhân tăng đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất vào đầu năm 2015. Điều này làm giá vàng phiên 6/12 giảm nhưng tính cả tuần, giá vàng giao ngay vẫn tăng 2%.

Trong khi đó, những người nhận định giá vàng sẽ giảm đi thì họ nghĩ rằng một khi giá tăng lên thì vàng sẽ được bán ra mạnh mẽ, dẫn đến giá sẽ giảm. Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp tại tập đoàn LaSalle Futures cho biết: "Nếu giá vàng chốt phiên dưới ngưỡng 1.200 USD/oz. Thì tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ phải chứng kiến giá sẽ yếu đi một cách rõ rệt. Điều này sẽ làm thay đổi trong quan niệm của tôi là nếu giá vàng tiến gần đến mức trung bình trong 50 ngày qua ở mức 1.202,90 USD/oz".

Một số khác lại nhận định giá vàng sẽ duy trì dao động trong một giới hạn hạn chế và không có nhiều thay đổi so với mức giá hiện tại.
“Vàng sẽ đứng giá sau khi đã tăng mạnh trong tuần qua, nhưng xu hướng giá trong trung hạn kể từ đầu tháng 11 là vẫn đang trên đà đi lên. Các nhà đầu tư đều nhận thức rõ là chính sách tiền tệ của Mỹ cũng như toàn cầu sẽ vẫn được nới lỏng”. Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho biết.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.