Đưa vào hoạt động chợ đầu mối nông sản lớn nhất Đông Nam Bộ

(Ngày Nay) - Ngày 28/6 chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (Đồng Nai) chính thức đi vào hoạt động. Đây là chợ đầu mối nông sản lớn nhất các tỉnh thành Đông Nam Bộ đến thời điểm hiện nay.
(Ảnh minh họa: Kim Há/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Kim Há/TTXVN)
Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây tọa lạc gần ngã ba Dầu Giây (thuộc địa bàn xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai). Đây là đầu mối của các tuyến giao thông trọng điểm Bắc-Nam, vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và miền Trung.
Chợ tiếp giáp với Quốc lộ 1A, Quốc lộ 20 đi Lâm Đồng và tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.
Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây có quy mô 55ha; trong đó, giai đoạn một, chợ xây dựng xây dựng trên diện tích 7ha với 216 vựa trái cây, rau, hoa tươi và nhà phố chợ.
Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây do Công ty Proton và một đơn vị thành viên của Tổng Công ty Tín Nghĩa đầu tư với tổng số vốn cả hai giai đoạn khoảng 1.400 tỷ đồng.
Ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, Đồng Nai là tỉnh có nhiều tiềm năng và thế mạnh phát triển nông nghiệp. Tuy nhiên thời gian qua, sự bấp bênh trong khâu sản xuất và tiêu thụ khiến hàng loạt nông sản như lợn, gà, chuối rớt giá, dẫn đến người nông dân thua lỗ.
Để giải quyết đầu ra cho nông sản, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho rằng, chợ đầu mối sẽ là kênh tiêu thụ, bao tiêu sản phẩm cho người dân, đồng thời giúp quảng bá, kết nối với các kênh phân phối nông sản khác.
Tuy nhiên, ông Võ Văn Chánh cũng yêu cầu, nông sản vào chợ đầu mối bắt buộc phải qua các khâu kiểm định để đảm bảo là nông sản sạch, được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap và các chứng nhận khác; nông sản phải được truy xuất nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, giai đoạn 2 của dự án chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây có quy mô 48ha.
Theo đó, chợ sẽ có khu bán thực phẩm sạch, gồm thịt lợn, gà, các loại thủy, hải sản, có kho lạnh, kho mát, bãi xe container.
Theo đánh giá, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây sẽ là kênh kết nối đa chiều, nâng cao hiệu quả lưu thông, phân phối, thúc đẩy giao thương hàng hóa, sản phẩm nông sản, đặc sản, đặc trưng vùng Đông Nam Bộ và các tỉnh thành lân cận, phát triển thành chợ đầu mối trung chuyển sản phẩm nông sản tập trung trong cả nước và xuất khẩu.
Theo Vietnamplus
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.