Dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc Habeco

(Ngày Nay) - Xác nhận với PV Tiền Phong ngày 30/8, lãnh đạo Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và Nước giải khát Hà Nội (Habeco) cho hay, HĐQT Habeco đã ra Nghị quyết về việc tạm dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Linh.
Ông Nguyễn Hồng Linh - TGĐ Habeco phát biểu tại một sự kiện
Ông Nguyễn Hồng Linh - TGĐ Habeco phát biểu tại một sự kiện

Thông tin từ Habeco cũng xác nhận trước đó HĐQT Habeco đã triệu tập cuộc họp gồm các cán bộ chủ chốt của Habeco, những Người đại diện phần vốn nhà nước của Habeco tại các đơn vị thành viên, Giám đốc các đơn vị thành viên trực thuộc để thông báo về việc dừng quyền điều hành của ông Nguyễn Hồng Linh. 

Tại cuộc họp, Chủ tịch HĐQT Habeco thông báo việc ông Ngô Quế Lâm, Phó tổng giám đốc được tạm thời ủy quyền thực hiện quyền, nhiệm vụ của Tổng giám đốc thay cho ông Linh từ ngày 21/8. Thời hạn uỷ quyền không xác định cụ thể mốc thời gian.

Một thành viên ban lãnh đạo Sabeco dự họp cho hay, HĐQT  Habeco trước đó đã họp kín và đã thống nhất ra Nghị quyết về việc ông Nguyễn Hồng Linh tạm dừng nhiệm vụ điều hành trên cương vị Tổng giám đốc để tập trung cho công việc thoái vốn nhà nước tại Habeco và thu hồi công nợ, xử lý các việc liên quan giữa Công ty Cổ phần bia Hà Nội-Nghệ An và Tổng công ty Hợp tác kinh tế Việt-Lào.

"Việc dừng quyền điều hành của ông Linh được HĐQT thực hiện theo đúng yêu cầu của Bộ Công Thương. Theo đó, ông Linh tạm thời không điều hành Habeco để tập trung vào công tác thoái vốn theo chỉ đạo của Chính phủ", vị lãnh đạo này cho hay và từ chối bình luận về những vấn đề tồn tại, sai phạm tại bia Hà Nội - Nghệ An cũng như sự liên quan đến ông Linh.

Một nguồn tin khác cũng xác nhận, Người đại diện vốn tại Habeco đã có văn bản báo cáo gửi lãnh đạo Bộ Công Thương về việc thay đổi này. Sự thay đổi lãnh đạo Habeco được đánh giá có ảnh hưởng đến công việc điều hành, sản xuất kinh doanh của tổng công ty, đặc biệt trong bối cảnh đơn vị đang thực hiện chủ trương thoái vốn nhà nước.

Được biết, ông Nguyễn Hồng Linh đã làm Giấy ủy quyền điều hành nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc Habeco theo điều lệ của đơn vị cho ông Ngô Quế Lâm.

Ông Ngô Quế Lâm sinh ngày 7/9/1972 tại Thái Nguyên và nhiều năm công tác tại Habeco và đường quan lộ khá thuận lợi.

Tháng 11/2006 ông Lâm gia nhập Công ty Bia Hà Nội với chức danh kỹ sư và Từ tháng 8/2006 đến tháng 8/2009 ông Lâm là Phó trưởng phòng, Thường trực Ban dự án bia Vĩnh Phúc, Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội. Từ ngày 1/9/2009 đến ngày 31/7/2015, ông Lâm lần lượt đảm nhiệm các chức vụ Phó GĐ thường trực nhà máy, Trưởng chi nhánh - GĐ Nhà máy, Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội. Từ ngày 1/8/ 2015 đến nay, ông Lâm là Phó TGĐ Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội kiêm GĐ Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh.

Ông Lâm cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT CTCP Bia Thanh Hóa; Chủ tịch HĐQT CTCP Bia Hà Nội - Quảng Bình; Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bia Hà Nội - Quảng Trị.

Theo Tiền Phong
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.