FamilyMart ngừng đầu tư thêm tại Việt Nam vì thua lỗ

(Ngày Nay) - Theo Reuters, chuỗi cửa hàng tiện dụng từ Nhật Bản đang thua lỗ tại các thị trường Việt Nam, Thái Lan và Indonesia trong khi có lãi tại Trung Quốc và Đài Loan.
 
 
Theo Reuters, FamilyMart đang thua lỗ tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Ảnh minh hoạ: Nikkei.
Theo Reuters, FamilyMart đang thua lỗ tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Ảnh minh hoạ: Nikkei.

Tập đoàn bán lẻ đến từ Nhật Bản FamilyMart, đơn vị sở hữu chuỗi cửa hàng tiện dụng lớn thứ hai nước này, chia sẻ đang cân nhắc việc bắt tay hai doanh nghiệp từ Trung Quốc và Thái Lan để đẩy mạnh hiện diện tại hai quốc gia này.

Liên doanh giữa các doanh nghiệp này đang nhắm tới những mảng kinh doanh tiềm năng khác ngoài chuỗi cửa hàng tiện dụng.

Tập đoàn FamilyMart UNY hình thành từ thương vụ sát nhập hai tập đoàn FamilyMart và UNY, trở thành doanh nghiệp sở hữu chuỗi cửa hàng tiện dụng lớn thứ hai, đứng sau Tập đoàn Seven & i Holdings, chủ sở hữu chuỗi của hàng nổi tiếng 7-Eleven.

FamilyMart UNY dự đoán lợi nhuận trong 4 năm tới sẽ tăng hơn gấp đôi, lên mức 8,79 tỷ USD từ mức 3,6 tỷ USD trong năm vừa qua.

Để thực hiện hoá mục tiêu, Chủ tịch tập đoàn, ông Koji Takayanagi, chia sẻ doanh nghiệp đã lên kế hoạch chuyển đổi các cửa hàng mang thương hiệu Circle K và Sunkus của doanh nghiệp thành cửa hàng FamilyMart có hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Dự kiến sau chuyển đổi, các cửa hàng sẽ tăng 10-15% doanh số.

Dù các cửa hàng của FamilyMart tại Trung Quốc và Đài Loan đang sinh lời, việc kinh doanh của tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia liên tục thua lỗ.

"Nếu có cách nào để vực dậy việc kinh doanh, chúng tôi sẽ làm. Tuy nhiên chúng tôi không thể tiếp tục đổ thêm nguồn lực vào nữa", ông Takayanagi chia sẻ.

Đối thủ chính của hãng, chuỗi cửa hàng tiện dụng 7-Eleven đang tập trung mở rộng ra nước ngoài. Chủ tịch của FamilyMart nhận định hãng vẫn sẽ trung thành với thị trường nội địa.

"Kinh doanh trong nước dễ thành công hơn và chúng tôi biết mình cần phải làm gì", ông cho hay.

Tình trạng thiếu hụt lao động tại Nhật đang dần trở nên trầm trọng hơn, khiến các chuỗi cửa hàng tiện dụng chật vật trong việc tìm nhân viên bán hàng, nhân viên hậu cần. Ông Takayanagi cho rằng thách thức này khiến các công ty phải thích nghi và tạo đột phá.

Không chỉ gây nên thiếu hụt lao động, già hoá dân số cũng khiến thị trường tiêu thụ nội địa Nhật Bản thu hẹp. Nhiều yếu tố đang không đứng về phía FamilyMart.

"Dù tiêu thụ thực phẩm có ít đi, nếu chúng tôi đưa ra các sản phẩm có giá trị và chất lượng cao, người tiêu dùng vẫn sẽ đón nhận", Chủ tịch FamilyMart UNY khẳng định.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: