FLC Faros đặt mục tiêu gần 590 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2017

(Ngày Nay) -Ngày 5/5/2017, Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros đã tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên năm 2017, với việc thông qua tất cả tờ trình, trong năm 2017, công ty đặt mục tiêu doanh thu ở mức 4.915 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 588 tỷ đồng.
 
Cổ đông bỏ phiếu thông qua các Nghị quyết ĐHCĐ
Cổ đông bỏ phiếu thông qua các Nghị quyết ĐHCĐ

Năm 2016, FLC Faros đạt kết quả kinh doanh khả quan với việc triển khai đầu tư, thi công nhiều dự án có giá trị lớn như Quần thể sân golf, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình; Quần thể sân golf, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Hạ Long; FLC Grand Hotel Sầm Sơn; FLC Lux City Sầm Sơn (thuộc Giai đoạn 2 – Dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn)…

Kết thúc năm tài chính 2016, tổng giá trị tài sản của FLC Faros tăng đáng kể: từ hơn 4.523 tỷ đồng đầu năm 2016 đã tăng đến 8.202 tỷ đồng vào cuối năm, vốn chủ sở hữu tương đương 4.929 tỷ đồng.

Doanh thu hợp nhất đạt 3.543 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 470 tỷ đồng, tăng 181% so với kế hoạch năm. Lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 1.136 đồng/cổ phiếu.

Riêng hoạt động xây dựng cơ bản - hoạt động cốt lõi của Công ty có mức tăng trưởng đột phá lên tới 204% so với năm 2015, đạt 2.402 tỷ đồng.  

Theo đó, Công ty dự kiến chi trả cổ tức cho cổ đông bằng cổ phiếu với tỷ lệ là 10% vốn điều lệ trong quý II năm nay.  Đối với cổ tức cho năm 2017, dự kiến chia cổ tức không thấp hơn 50%/lợi nhuận sau thuế, bằng tiền hoặc cổ phiếu, hoặc cả 2 phương án.

Theo kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua, năm 2017, FLC Faros đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất  khoảng 4.914 tỷ đồng, tăng 38,7% so với thực hiện năm 2016; lợi nhuận sau thuế ở mức 588 tỷ đồng, tăng hơn 25%.  

Mục tiêu này là hoàn toàn khả thi khi ngay trong quý I, riêng doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ của FLC Faros đã vượt 37% so với cùng kỳ năm 2016, đạt hơn 854 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế của công ty qúy I năm 2017 cũng tăng 14% so với năm 2016, đạt hơn 118 tỷ đồng.

FLC Faros đặt mục tiêu gần 590 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2017 ảnh 1Cổ đông biểu quyết thông qua chương trình ĐH

Sẵn sàng bảo hành sau thời hạn để đảm bảo hài lòng khách hàng

 Tại đại hội, ông Lê Thành Vinh cho biết, trong lĩnh vực xây dựng, FLC Faros nổi lên là một thương hiệu nhà thầu có khả năng đảm bảo thi công thần tốc cho các dự án quy mô lớn của các chủ đầu tư khắt khe. FLC Faros là một trong số ít những công ty xây dựng của Việt Nam tiên phong áp dụng những công nghệ quản lý, công nghệ thi công xây dựng, công nghệ vật liệu tiên tiến trên thế giới. Nhờ đó, FLC Faros có thể đẩy nhanh tiến độ xây dựng mà vẫn đảm bảo chất lượng của mọi công trình, trong mọi điều kiện thi công.

Trước băn khoăn về việc tiến độ thi công xây dựng của FLC Faros quá nhanh có thể ảnh hưởng tới chất lượng xây dựng, ông Đỗ Như Tuấn – Tổng giám đốc FLC Faros cho biết: "Các công trình xây dựng do FLC Faros thi công được bảo hành theo đúng quy định pháp luật hiện hành, và đều phải được nghiệm thu và được cấp chứng nhận đạt có tiêu chuẩn xây dựng của Việt Nam trước khi đưa vào sử dụng. Thậm chí, FLC Faros sẵn sàng bảo hành sau khi hết thời hạn bảo hành để đảm bảo khách hàng luôn hài lòng".

Biến động của cổ phiếu ROS tuân theo quy luật thị trường

Trả lời ý kiến của cổ đông về việc giá cổ phiếu FLC Faros đã không còn những đợt tăng giá mạnh trong thời gian qua, ông Lê Thành Vinh cho biết FLC Faros là một công ty đại chúng. Giá cổ phiếu của FLC do thị trường quyết định và chịu sự kiểm soát của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.

FLC Faros đặt mục tiêu gần 590 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2017 ảnh 2ông Trịnh Văn Quyết chính thức trở thành tân Chủ tịch HĐQT FLC Faros

Cổ phiếu của FLC Faros hiện đang do những cổ đông lớn nắm giữ nhiều nên khi cầu tăng mà nguồn cung không có thì chắc chắn sẽ đẩy giá lên cao hoặc ngược lại, đó là quy luật của thị trường. Quy luật cung cầu là yếu tố đầu tiên quyết định giá cổ phiếu.

Mọi thông tin ảnh hưởng đến giá trị cố phiếu của công ty đều được công ty báo cáo đầy đủ cho Ủy ban chứng khoán và Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Mọi biến động của giá cổ phiếu đến nay đều bình thường và tuân thủ theo quy luật cung – cầu của thị trường.

Đại hội đồng cổ đông FLC Faros đã bầu bổ sung ông Trịnh Văn Quyết và bà Vũ Đặng Hải Yến làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2016-2021. Ngay sau khi kết thúc đại hội, HĐQT FLC Faros đã họp và nhất trí bầu ông Trịnh Văn Quyết giữ vị trí Chủ tịch HĐQT. 

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.