FLC sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore và xây Sentosa ở Việt Nam

(Ngày Nay) -Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết “tiết lộ” với hơn 300 nhà đầu tư, khách hàng quốc tế tại hội thảo Cơ hội đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam diễn ra sáng 10/6 tại Singapore.
 
Chủ tịch FLC giải đáp các câu hỏi của nhà đầu tư Singapore
Chủ tịch FLC giải đáp các câu hỏi của nhà đầu tư Singapore

Tái khởi động kế hoạch niêm yết trên sàn quốc tế

Cổ phiếu FLC có thanh khoản cao nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam và tập đoàn này đang có hơn 1 triệu cổ đông trong đó có nhiều tổ chức, định chế tài chính quốc tế uy tín. Trước sự quan tâm của nhà đầu tư Singapore về kế hoạch niêm yết trên sàn quốc tế, ông Trịnh Văn Quyết cho biết đang tiếp tục khởi động quy trình cho việc niêm yết tại Singapore.

“Ngay tại Roadshow này chúng tôi có mời hãng luật quốc tế Baker & McKenzie và sẽ làm việc với các nhà tư vấn ngay sau toạ đàm này để khởi động lại kế hoạch niêm yết”, ông Trịnh Văn Quyết “tiết lộ”, đồng thời tự tin kỳ vọng với các dự án BĐS lớn đã và đang triển khai, uy tín và nền tàng của FLC, tập đoàn này hoàn toàn có cơ hội và đáp ứng các điều kiện để sớm niêm yết ở Singapore, hấp dẫn được các nhà đầu tư và huy động được vốn tại Singapore- thị trường tài chính hàng đầu thế giới.

FLC sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore và xây Sentosa ở Việt Nam ảnh 1Nhà đầu tư Singapore hỏi Ban lãnh đạo FLC về chiến lược phát triển và kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore

Cách đây 3 năm, tập đoàn này đã từng làm việc với kiểm toán Singapore để nhờ tư vấn niêm yết trên thị trường chứng khoán Singapore. Tuy nhiên, kế hoạch này bị tạm ngưng do quy định pháp lý của Việt Nam có nhiều điểm vướng mắc trong việc các tập đoàn trong nước đưa cổ phiếu đi niêm yết ở nước ngoài.

“Tuy nhiên, gần đây đã có tín hiệu rất vui là sàn Nasdaq (Mỹ) theo tôi được biết đã chấp thuận nguyên tắc để VNG niêm yết. Từ động thái đặc cách này tôi tin tất cả các DN khác của Việt Nam như FLC hoàn toàn có thể niêm yết tại thị trường chứng khoán quốc tế như Singapore hay Mỹ. Chắc chắn sau việc chấp thuận cho VNG niêm yết tại sàn chứng khoán Nasdaq thì các cơ quan quản lý chứng khoán Việt Nam cần xem xét khẩn trương làm sao để DN được niêm yết tại các thị trường chứng khoán khu vực và quốc tế”, ông Quyết nói. 

FLC sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore và xây Sentosa ở Việt Nam ảnh 2Các nhà đầu tư tới dự Roadshow rất quan tâm tới các dự án của FLC

FLC Ngọc Vừng sẽ lớn hơn, tiện ích hơn Sentosa của Singapore.

Tại Roadshow, FLC đem tới cho các nhà đầu tư Singapore chiến lược phát triển BĐS nghỉ dưỡng rất đáng chú ý với hàng loạt các dự án “khủng” cả về quy mô và tiện ích, có những dự án lên tới hơn 2,1 tỷ USD.

“Trong 5 năm tới, chúng tôi sẽ phủ sóng các khu nghỉ dưỡng của FLC tại tất cả các địa phương có biển tại Việt Nam lên con số 16 điểm đến”, chủ tịch FLC “tiết lộ”.

Hiện, tập đoàn này đã và đang đầu tư tại 9 địa phương, các dự án đều được phát triển ở quy mô lớn với diện tích tối thiểu 200ha, và tối đa lên tới 2.000-3.000ha, với sự đầu tư hạ tầng đồng bộ, đa tiện ích sản phẩm gồm: resort, khách sạn, biệt thự, liền kề, condotel, sân golf…

Đặc biệt, trong năm 2018, FLC sẽ khai trương dự án tổ hợp khu nghỉ dưỡng tại đảo Ngọc Vừng, Quảng Ninh, Việt Nam với quy mô 1.700 ha, tổng mức đầu tư dự tính lên tới 2,1 tỷ USD. Dự án nằm tại đặc khu kinh tế Vân Đồn- là 1 trong 3 đặc khu kinh tế tại Việt Nam, có 1 casino lớn dành cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.

“Đảo Ngọc Vừng có bãi biển rất đẹp và độc lập, chúng tôi sẽ đầu tư vào dự án này với quy mô và tiện ích lớn hơn cả Sentosa của Singapore”, chủ tịch FLC khẳng định.

FLC sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore và xây Sentosa ở Việt Nam ảnh 3Chủ tịch FLC gặp gỡ, trò chuyện với các nhà đầu tư tại sự kiện Roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam.

Lần đầu tiên tổ chức Roadshow ở nước ngoài, chủ tịch FLC chia sẻ, lý do tập đoàn này chọn Singapore vì hàng loạt các yếu tố: vị trí địa lý gần gũi với Việt Nam, văn hoá, đời sống có nhiều điểm tương đồng. Quan trọng hơn, Singapore hiện đang là nhà đầu tư nước ngoài đứng thứ 3 ở Việt Nam (sau Nhật Bản và Hàn Quốc), nhà đầu tư Singapore rất quan tâm tới thị trường bất động sản. Thống kê của CBRE cho thấy 17% người nước ngoài mua BĐS tại Việt Nam là người Singapore.

Chúc mừng FLC đến Singapore, đại sứ Việt Nam tại Singapore Nguyễn Tiến Minh khẳng định rất nhiều các nhà đầu tư nước ngoài đã và đang quan tâm tới thị trường BĐS Việt Nam, trong đó có các dự án của FLC. “Các nhà đầu tư Singapore đầu tư sang Úc 100 triệu đô la mà sang Việt Nam mới có 15 triệu đô la, chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, với những dự án BĐS nhiều tiềm năng mà FLC giới thiệu, sẽ có nhiều nhà đầu tư tổ chức, cá nhân tiếp tục chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư”, đại sư Nguyễn Tiến Minh nói.

FLC sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore và xây Sentosa ở Việt Nam ảnh 4FLC Hạ Long, một trong những dự án được nhà đầu tư quốc tế đặc biệt quan tâm.

Từng là tổng giám đốc công ty luật SmiC – top 5 hãng luật danh tiếng nhất tại Việt Nam, chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cho biết sẽ hỗ trợ tốt nhất về thủ tục pháp lý cho các nhà đầu tư người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam.

“Hãy đến đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, không riêng gì các dự án của FLC vì tiềm năng về BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện bây giờ mới là khởi đầu”, chủ tịch FLC chia sẻ thông điệp tới các nhà đầu tư. Đồng thời cho biết, sau roadshow thành công tại Singapore, tới đây FLC sẽ tiếp tục làm roadshow tại Nhật Bản, Hồng Công, Hàn Quốc và xa hơn nữa là thị trường Mỹ.

Chủ tịch FLC cũng xác nhận kế hoạch phát hành trái phiếu quốc tế vào cuối năm nay – 2018, trị giá khoảng 100 triệu đô la, giải ngân cho các dự án lớn như Ngọc Vừng, Quy Nhơn và Quảng Ninh.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.