Ford Everest 2016 “chốt” giá thấp nhất 1,249 tỷ đồng tại Việt Nam

Cuối cùng, sau nhiều ngày chờ đợi, mẫu , mẫu Everest thế hệ mới cuối cùng đã có mặt hệ thống đại lý chính hãng của Ford tại Việt Nam, với mức giá được chốt từ 1,249 đến 1,629 tỷ đồng.
Ford Everest 2016 “chốt” giá thấp nhất 1,249 tỷ đồng tại Việt Nam

Từ trước đến nay, với người tiêu dùng Việt Nam, Ford Everest được đánh giá là mẫu SUV hạng trung ổn định, bền bỉ và có mức giá chấp nhận được. Đơn cử, một chiếc Ford Everest lắp ráp tại Việt có mức giá từ 774 triệu tới 920 triệu đồng.

Tuy nhiên, với mẫu Ford Everest mới, hãng Ford đã nâng cấp ở phân khúc SUV cao cấp hơn, với mức giá khiến nhiều người ngạc nhiên vì khá cao.

Theo đó, Ford Everest 2016 về Việt Nam có 3 phiên bản. Cao cấp nhất là bản 3.2L Titanium, 2 cầu, có giá bán đến tay người tiêu dùng là 1,629 tỷ đồng; phiên bản 2.2L Titanium, 1 cầu, có giá bán 1,329 tỷ và bản 2.2L Trend, 1 cầu, có giá bán thấp nhất là 1,249 tỷ đồng.

Ford Everest 2016 “chốt” giá thấp nhất 1,249 tỷ đồng tại Việt Nam ảnh 1

Với mức giá này, chiếc Ford Everest 2016 đã cao hơn phiên bản cũ từ 460 đến 768 triệu đồng. Một số ý kiến cho rằng, nếu mua phiên bản cao cấp nhất với giá 1,629 tỷ đồng, cộng thêm lệ phí trước bạ tại Hà Nội hiện là 12%, phí biển số 20 triệu đồng, cùng các chi phí khác như bảo hiểm… thì giá xe vượt qua ngưỡng 1,8 tỷ đồng. Mức giá này tiệp cận với 1 chiếc Toyota Prado nhập khẩu.

Ford Everest 2016 “chốt” giá thấp nhất 1,249 tỷ đồng tại Việt Nam ảnh 2

Do vậy, mức giá nêu trên được cho là quá cao, bỏ xa các đối thủ Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe một khoảng cách rất lớn.

Lý giải về sự chênh lệnh này, đại diện Ford Việt Nam cho biết, trước hết là do xe Everest 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc. Hiện tại thuế suất thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam là 50%. Cùng với đó, phiên bản 3.2L Titanium, có dung tích xi lanh trên 3.0L phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt 60%, còn 2 phiên bản 2.2L chịu thuế 50%.

Ford Everest 2016 “chốt” giá thấp nhất 1,249 tỷ đồng tại Việt Nam ảnh 3

Ngoài ra, Everest 2016 được trang bị khá nhiều tính năng hiện đại, chưa phổ biến với đa số các mẫu xe khác tại thị trường Việt Nam.

Hai động cơ mới được sử dụng trên Everest mới là động cơ Duratorq thế hệ 3, đạt tiêu chuẩn toàn cầu của Ford, khác biệt với động cơ TDCi trước đây.

Phiên bản 2.2L sở hữu công suất 158 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 385 Nm, trong khi động cơ lớn hơn 3.2L sở hữu công suất 197 mã lực và mô men xoắn cực đại 470 Nm. Hai động cơ này đều thể hiện sức mạnh nổi bật, đi kèm là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với dòng động cơ cũ.

Ngoài ra, hệ thống công nghệ được cho là thứ khiến Ford tự tin xếp chiếc xe này ở phân khúc SUV cao cấp hơn.

Everest mới sở hữu rất nhiều cảm biến ở xung quanh xe. Những cảm biến này như là các mắt thần, hỗ trợ người lái tuyệt đối khi ở bên trong xe. Camera lùi, cảm biến lùi, cảnh báo phía trước, cảnh báo điểm mù, hay kiểm soát làn đường, tự động giữ khoảng cách với xe trước ... Đây được cho là những tính năng hoàn toàn mới và rất đáng đồng tiền bát gạo.

Một lý do quan trọng khác nữa là khi cho ra mắt Ford Everest 2016, tập đoàn Ford đã định vị lại phân khúc, hướng tới đối thủ cạnh tranh là những chiếc SUV có kích thước lớn hơn như Toyota Prado, thay vì Toyota Fortuner hay Hyundai SantaFe.

Bình Nguyên

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.