Giá bán vàng tăng trong ngày vía thần tài

(Ngày Nay) - Hầu hết doanh nghiệp kinh doanh vàng đều có bảng giá niêm yết sớm hơn ngày thường trong ngày vía thần tài (10 tháng Giêng). Giá vàng tăng ở chiều bán ra, đứng yên chiều thu mua.
Những sản phẩm vàng được tìm mua nhiều nhất trong những ngày này là các loại vàng miếng, vàng nhẫn 1 chỉ, 2 chỉ và cả nửa chỉ.
Những sản phẩm vàng được tìm mua nhiều nhất trong những ngày này là các loại vàng miếng, vàng nhẫn 1 chỉ, 2 chỉ và cả nửa chỉ.

Sáng 6/2, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết giá mua bán vàng miếng tại 37,2 - 37,75 triệu đồng/lượng. Các loại vàng chỉ nhỏ như 0,5 chỉ, 1-2 chỉ có giá bán ra là 37,78 triệu đồng/lượng tại thị trường TP.HCM, giá mua vào tương đương vàng miếng. Tại thị trường Hà Nội, giá bán ra cao hơn TP.HCM 20.000 đồng/lượng.

So với phiên trước đó, mỗi lượng tăng nhẹ 150.000 đồng chiều bán, còn chiều mua vào giữ nguyên. 

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá bán từ 6h30, sớm hơn 2 tiếng so với những ngày bình thường. Giá các loại nhẫn trơn, vàng sản phẩm của doanh nghiệp tăng trong khi vàng miếng đi ngang. Vàng miếng SJC được đơn vị này niêm yết tại 37,05 - 37,4 triệu đồng/lượng. Mức này đã tăng khoảng 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với niêm yết ngày 5/2.

Trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, những ngày gần đây ghi nhận lượng người dân đi mua vàng lấy may đầu năm bắt đầu tăng mạnh. Nắm bắt tâm lý của người dân, nhiều đơn vị cung ứng vàng cũng tung ra nhiều sản phẩm vàng thần tài khác nhau để thu hút khách hàng.

Nhiều đơn vị cung ứng vàng lớn cho biết lượng khách tới giao dịch khá đông, đặc biệt là hai ngày cuối tuần trước mùng 10 tháng Giêng.

Trần Nhân Tông được coi là phố vàng lớn nhất Hà Nội khi có nhiều cửa hàng lớn san sát nhau cùng kinh doanh vàng.

Những ngày này, cả con phố luôn trong tấp nập người dân tới tìm mua vàng, các cửa hàng cũng trang trí bắt mắt, áp dụng nhiều chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng.

Theo chia sẻ của các nhân viên bán vàng tại đây, hai ngày cuối tuần, lượng khách đến tương đối đông.

Một cán bộ cửa hàng cho biết năm nào cũng thế, vào những ngày sát ngày vía thần tài lượng người tới mua vàng đều tăng mạnh. Năm nay, do ngày vía thần tài vào thứ 2 nên không ít người dân đã đi mua vàng từ trước. Từ sáng sớm, lượng người tới giao dịch, tìm mua vàng thần tài đã đông nghẹt cửa hàng và chật kín bãi đỗ xe trên vỉa hè phố Trần Nhân Tông.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng có xu hướng tăng. Vàng giao ngay tăng lên 1.223 USD/ounce, tăng 4,3 USD tương đương 0,35% so với phiên trước.

Một khảo sát mới đây tại phố Wall của Kitco cho thấy 72% người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng sẽ tăng, 17% tin giá sẽ giảm và 11% nghĩ rằng giá đi ngang.

Theo tín ngưỡng dân gian ở Việt Nam và một số nước phương Đông, ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày thần tài bay về trời.

Nhiều người tin rằng mua vàng vào ngày này về cúng sẽ mang lại tài lộc cho cả năm. Vì vậy, vài năm gần đây, trong ngày này, các cửa hàng vàng ở Hà Nội, TP.HCM... luôn trong tình trạng đông khách.

Theo Zing
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.