Giá cước taxi giảm 500-700 đồng/km từ ngày 26/2

Sau nhiều áp lực về việc giảm giá cước, hôm qua 23/2, nhiều hãng taxi đã gửi văn bản đến cơ quan chức năng thông báo giảm giá cước từ ngày 26/2.
Giá cước taxi giảm 500-700 đồng/km từ ngày 26/2

Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh vừa phát đi thông báo đã kê khai mức giảm giá cước là 500 đồng/km đối với xe 4 chỗ và 600 đồng/km với xe 7 chỗ. Mức giảm áp dụng chính thức từ ngày 26/2/2016 và chỉ áp dụng với thị trường TP HCM. Đối với giá cước taxi Mai Linh tại các tỉnh và TP khác, sẽ căn cứ trên tình hình thực tế của mỗi địa phương để điều chỉnh giảm phù hợp.

Trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Minh Sương, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh cho biết, trong bối cảnh giá xăng dầu trong nước giảm, đơn vị đã xác lập lại mức giá cước mới của tất cả các đơn vị trên toàn hệ thống.

Giá cước taxi giảm 500-700 đồng/km từ ngày 26/2 ảnh 1

Một số hãng taxi đã gửi văn bản thông báo giảm giá. Ảnh: Một thế giới

Theo đó, sau khi hoàn tất thủ tục đã đăng ký kê khai, đơn vị sẽ áp dụng theo đúng thời gian quy định. Các thị trường còn lại, công ty cũng sẽ căn cứ trên tình hình thực tế của mỗi địa phương để điều chỉnh giảm giá cước phù hợp.

Các hãng taxi khác như Vinasun cũng sẽ giảm cước vận tải taxi 500 đồng/km. Cụ thể, với taxi chạy phạm vi dưới 30km, mức cước chỉ còn 14.000 đồng/km (xe 5 chỗ), 15.000 đồng/km (xe 8 chỗ) và 16.000 đồng/km (xe 8 chỗ đời mới).

Hãng taxi Comfort Savico cũng đã gửi văn bản đến cấp thẩm quyền kê khai lại giá cước và dự kiến giảm giá cước taxi từ 500-700 đồng/km; hãng Airport taxi giảm 300đ/km; hãng taxi Sài Gòn Hoàng Long, cũng xác nhận với phóng viên sẽ điều chỉnh cước giảm 500 đồng/km…

Đây cũng là mức giảm giá cước đầu tiên trong năm 2016 sau 4 lần giảm giá xăng liên tiếp kể từ đầu năm. Trước Tết, các doanh nghiệp taxi đã đồng loạt giảm giá cước, với mức giảm thấp nhất là 500 đồng/km.

Tại Hà Nội, hãng taxi Sông Nhuệ đã tiến hành giảm giá cước ở mức 500 đồng/km, trong khi đó, các hãng taxi khác như Thanh Nga, Vạn Xuân, Mai Linh... đều chưa điều chỉnh giá cước. Giá cước với xe nhỏ hiện vẫn dao động ở mức 11.000 đồng/km cho 21km đầu tiên và 9.000 đồng cho cây số tiếp theo.

Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết trong khoảng 1-2 tuần tới, giá cước taxi sẽ giảm khoảng 300 đồng/km. Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội nhận định, mức giảm 30 đồng/km là quá thấp so với việc giá xăng giảm kỷ lục. Do đó, các đơn vị taxi cần có sự cân đối hợp lý, giảm giá cước phù hợp với thị trường hiện nay.

A.M

Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.