Giá ô tô xuống đáy: Hàn - Nhật giảm 150 triệu đồng, Đức giảm 250 triệu đồng

(Ngày Nay) - Sau khi các hãng ô tô Nhật, Hàn... công bố giảm giá, nhiều mẫu xe xuất xứ châu Âu, châu Mỹ cũng được ưu đãi, giảm giá. Trong đó, có mẫu xe sang giảm tới gần 300 triệu đồng - một mức giảm giá kỷ lục từ trước đến nay.
Mẫu Peugeot 3008 đang được giảm giá mạnh
Mẫu Peugeot 3008 đang được giảm giá mạnh

Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường ô tô Việt Nam hiện nay, các hãng ô tô châu Âu cũng không thể đứng ngoài cuộc. Nhiều mẫu ô tô xuất xứ châu Âu đang được các doanh nghiệp mạnh tay giảm giá hàng trăm triệu đồng, nhất là với những mẫu có doanh số bán thấp. Bên cạnh đó, khách hàng khi mua xe còn còn nhận được khuyến mãi, hỗ trợ hậu hĩnh.

Volkswagen Việt Nam mới đây đã gây sốc khi công bố mức giảm giá “khủng” cho hai mẫu xe là Touareg và Polo. Bên cạnh đó, hãng này còn áp dụng tặng bảo hiểm, bảo dưỡng miễn phí và nhiều quà tặng đi kèm khác.

Giá ô tô xuống đáy: Hàn - Nhật giảm 150 triệu đồng, Đức giảm 250 triệu đồng ảnh 1Mẫu xe sang Volkswagen Touareg được giảm tới gần 300 triệu đồng

Theo chương trình ưu đãi này, hai model thuộc dòng Polo gồm Polo sedan và Polo hatchback được giảm 50 triệu đồng mỗi bản. Ngoài ra, các đại lý còn giảm thêm khoảng 30 triệu đồng cho khách hàng mua xe. Đầu tháng 5/2017, mẫu Polo cũng được Volkswagen Việt Nam giảm giá 50 triệu đồng, cùng gói quà tặng trị giá khoảng 6 triệu đồng.

Như vậy, giá mẫu Polo đang phổ biến ở mức 660 triệu đồng. Mức giá này đang rất cạnh tranh so với các mẫu xe Nhật như Toyota Vios, Honda City… trong phân khúc sedan hạng B.

Đặc biệt, theo chương trình ưu đãi tháng 6 này, Volkswagen Việt Nam tỏ ra khá “chịu chơi” khi giảm tới 260 triệu đồng cho mẫu Touareg. Theo đó, giá bán lẻ mới của model này là 2,629 tỷ đồng.

Touareg là mẫu SUV 7 chỗ, hạng sang, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, "đậm chất Đức". Mẫu xe này liên tục được nhà phân phối tung ra các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ, giảm giá rất hậu hĩnh.

Theo ghi nhận, từ đầu năm đến nay, Volkswagen Việt Nam đã 3 lần giảm giá cho mẫu Touareg, với mức hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, vào đầu tháng 1/2017, khách hàng mua Touareg được tặng 100% lệ phí trước bạ, trị giá 345 triệu đồng. Tiếp đến, đầu tháng 5/2017, hãng lại tung ra chương trình "khuyến mãi khủng" với mẫu xe này. Theo đó, khách hàng mua Touareg được nhận mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ khoảng 145 triệu đồng, tương đương 5% giá xe.

Giá ô tô xuống đáy: Hàn - Nhật giảm 150 triệu đồng, Đức giảm 250 triệu đồng ảnh 2Mẫu ô tô đến từ Thụy Điển Volvo XC60 được ưu đãi cả trăm triệu đồng

Điều đáng nói, nếu như các đợt giảm giá gần đây tại thị trường ô tô Việt Nam tập trung chủ yếu ở các dòng xe phổ thông, xe Nhật thì đây là lần đầu tiên một mẫu xe Đức thuộc phân khúc xe sang được ghi nhận có mức giảm lớn nhất kể từ cuối năm 2016 đến nay.

Ở phân khúc xe sang, Volkswagen Việt Nam cũng đi tiên phong trong việc giảm giá cho các mẫu xe. Những nhà phân phối cho những mẫu xe sang khác như Audi, Lexus, Porsche… vẫn chưa có thông báo giảm giá bán.

Một thương hiệu khác đến từ châu Âu là Peugeot cũng liên tục được ưu đãi, giảm giá nhằm thu hút khách mua.

Mới đây, nhà phân phối thương hiệu xe Pháp tại Việt Nam đã công bố giá bán mới cho mẫu Peugeot 3008, với mức giảm 75 triệu đồng. Như vậy, giá bán của Peugeot 3008 hiện chỉ còn 995 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách còn được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên mẫu crossover này được giảm giá. Vào đầu tháng 3, Peugeot 3008 đã được Trường Hải giảm giá 110 triệu đồng. Tính ra sau 2 lần giảm giá, mức giảm là gần 200 triệu đồng.

Như vậy, sau gần 3 năm thâm nhập thị trường Việt Nam, hiện giá bán của Peugeot 3008 đã về mức dưới 1 tỉ đồng. Mức giá này giúp cho mẫu xe thương hiệu Pháp này dễ dàng cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc crossover như Nissan X-Trail, Mazda CX-hay Honda CR-V.

Cùng với Peugeot 3008, các mẫu xe khác của Peugeot như 208, 408,... cũng được Trường Hải liên tục giảm giá, với giá bán khá thấp. Mẫu 408 hiện chỉ còn 680 triệu đồng; mẫu 208 giá bán hiện tại là 865 triệu đồng.

Một thương hiệu ô tô đến từ Thụy Điển là Volvo dù mới ra nhập thị trường ô tô Việt Nam nhưng trước vòng xoáy giảm giá cũng không nằm ngoài cuộc. Hãng xe này đang có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá cho các mẫu xe.

Cụ thể, mẫu XC60 đang có giá 1,9 tỉ đồng, được Volvo áp dụng chương trình hỗ trợ phí trước bạ 12%, tương đương với 228 triệu đồng .Trong khi đó, với 2 mẫu XC90 và S90, khách mua xe sẽ được tặng bảo hiểm thân vỏ, ốp gỗ nội thất và tiền mặt khoảng 30-50 triệu đồng.

Trong “cơn bão” giảm giá ô tô tại Việt Nam, hãng Ford cũng không thể ngồi yên. Nhằm đối chọi lại chiến lược giảm giá liên tục của những đối thủ như Kia, Mazda, Nissan... thương hiệu ô tô Mỹ này cũng phải đưa ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm lôi kéo khách hàng.

Trong tháng 6/2017, tất cả các mẫu xe Ford đều được hưởng ưu đãi giảm giá từ 25-105 triệu đồng, ngoại trừ mẫu SUV nhập khẩu Explorer có giá không thay đổi. Như vậy, giá ô tô Ford tiếp tục đồng loạt giảm thêm từ 5-10 triệu đồng so với giá ưu đãi tháng trong 5.

Trong tháng 5, Ford thực hiện đợt giảm giá mạnh nhất từ trước đến nay. Trong đó, mẫu Ford Everest có mức giảm mạnh nhất, từ 46-134 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Tất cả mẫu ô tô Ford hiện đang được bán ở mức giá thấp chưa từng có.

So với xe Nhật, xe Hàn..., giá bán của các mẫu xe châu Âu, châu Mỹ hiện đang rất hấp dẫn, do liên tục được ưu đãi, giảm giá, với mức chênh lệch lên tới vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Theo Vietnamnet

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.