Giá vàng 11/10: Nhà đầu tư rụt rè đợi các đợt sóng tăng giá

(Ngày Nay) - Tại thị trường trong nước, các nhà đầu tư dường như vẫn còn dè dặt và tập trung chính là những nhà đầu tư nhỏ lẻ, nhiều khách hàng vẫn đang ấp ủ, kiên trì, chờ đợi những đợt sóng mạnh mẽ hơn
Giá vàng 11/10: Nhà đầu tư rụt rè đợi các đợt sóng tăng giá

Giá vàng trong nước phiên cuối tuần được Tập đoàn DOJI chốt ở ngưỡng 3648-3656, giá hầu như không đổi với đầu phiên.

Nhìn lại tuần qua giá vàng giá vàng trong nước giao dịch trong phạm vi hẹp và có ít sự thay đổi. Mức giá mua vào- bán ra thấp nhất trong tuần niêm yết tại 3646-3652, trong khi mức giá cao nhất tại 3652-3660, theo đó giá vàng tăng giảm khoảng 80 nghìn đồng/ lượng. Biên độ giữa hai thị trường trong nước  và quốc tế chênh lệch khoảng 1.3 triệu đồng mỗi lượng.

Ở hầu hết các phiên trong tuần, giá vàng ghi nhận những mức tăng giảm giá không đáng kể và chưa tạo được sức hấp dẫn cũng như kỳ vọng của nhà đầu tư.

Đan xen các phiên trong tuần, thị trường vàng trong nước vẫn ghi nhận hoạt động phát sinh ở cả chiều mua lẫn bán, nhưng không có các mã giao dịch nổi trội.

Giá vàng quốc tế dừng ở mức 1275$/Oz, tương đương 35 triệu đồng/lượng.

Nhiều chuyên gia nhận đinh bất ổn chính trị sẽ hỗ trợ tốt cho giá vàng trong vai trò tài sản trú ẩn an toàn. Theo Mark To, trưởng nhóm nghiên cứu tại Tập đoàn Tài chính Wing Fung của Hồng Kông, cho biết việc trì hoãn tăng lãi suất dự kiến của Cục dự trữ Liên bang Mỹ sẽlà tin tức tốt đối với vàng.

Việc bổ nhiệm Jerome Powell làm chủ tịch Fed mới đã làm giảm dự đoán về một thái độ hiếu chiến hơn từ ngân hàng trung ương.

Còn theo nhà phân tích gia Wang Tao, chuyên gia phân tích của Reuters cho biết vàng giao ngay có thể vượt qua mức kháng cự 1.292 USD/ounce. Nếu giá vàng phá vỡ trên mức 1.292 có thể dẫn tới mức tăng 1.299 USD.

Tuần qua, có thời điểm  giá vàng đạt ngưỡng cao một phần do thị trường chứng khoán xuất hiện những hoài nghi nhất định về chính sách cải cách thuế tại Mỹ có thể bị sa lầy trong Quốc hội Hoa Kỳ.

Giá vàng cũng đang được hưởng lợi từ sự suy yếu của đồng Dollar Mỹ khi đồng tiền này điều chỉnh giảm sau khi chạm mức cao nhất trong gần bốn tháng qua.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.