Giá vàng 12/12: Các chuyên gia bi quan trước đà phục hồi của vàng

(Ngày Nay) - Trong cuộc khảo sát Wall Street, khoảng 37% dự đoán giá vàng cao hơn, 53%, nhận định giá vàng giảm, trong khi 11%, giữ quan điểm trung lập.
Giá vàng 12/12: Các chuyên gia bi quan trước đà phục hồi của vàng

Sau khi tưởng chừng có dấu hiệu phục hồi, giá vàng thế giới lại lần nữa trở lại mốc dưới 1250 USD, cụ thể đầu giờ sáng nay, giá vàng chỉ còn 1247 USD/Oz, tương đương 34,3 triệu đồng/lượng.

Sức ép đến từ dữ liệu kinh tế Mỹ sáng sủa, mức tăng lãi suất ở cuộc họp FOMC tuần tới dường như đã chắc chắn, triển vọng cải cách thuế lịch sử của Hoa Kỳ khả năng cao sẽ sớm được thông qua đã tạo nên sức ép lớn cho vàng.

Hiện các thị trường đang dự đoán mức lãi suất tăng của ngân hàng trung ương vào tuần này và đang chờ đợi triển vọng tăng lãi suất tiếp theo vào năm 2018.

Vàng rất nhạy cảm với lãi suất tăng, vì lãi suất tăng có xu hướng đẩy tăng giá đồng dollar đồng thời gây áp lực làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ những tài sản không mang lại lợi tức như vàng.

Nhận định về giá vàng tuần này đa số Wall Street và Main Street kỳ vọng vàng sẽ phục hồi. Trong đó tại cuộc khảo sát Wall Stree t khoảng 37% dự đoán giá vàng cao hơn, 53%, nhận định giá vàng giảm, trong khi 11%, giữ quan điểm trung lập.

Tại cuộc khảo sát qua Main Street có khoảng 47%, có sự lạc quan về giá vàng trong tuần này, 46% nhận định giá giảm, 6%, cho rằng vàng đi ngang.

 Giá vàng trong nước cuối phiên ngày hôm qua được Tập đoàn DOJI chốt ở ngưỡng 3636-3644, tăng 20 nghìn đồng/lượng so với đầu phiên.

Thị trường vàng phiên cuối tuần diễn biến khá trầm lắng, mức giá giao dịch trong ngày không có sự thay đổi nhiều so với phiên trước. Với diễn biến đi ngang này đã khiến nhà đầu tư thờ ơ ở phiên cuối tuần và quyết định chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn trong tuần mới này.

Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.