Giá vàng 13/10: Quan hệ Mỹ-Triều hâm nóng thị trường vàng

(Ngày Nay) - Những tin tức về việc tăng lãi suất của FED và chính sách thuế mới của chính quyền Donald Trump cùng quan hệ Mỹ-Triều khiến giắ vàng trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết
Giá vàng 13/10: Quan hệ Mỹ-Triều hâm nóng thị trường vàng

Giá vàng quốc tế đầu giờ sáng nay đã tăng lên 1293 USD/Oz, tương đương 35,8 triệu đồng/lượng.

Hiện đồng Dollar đang giảm giá so với các đồng tiền trong giỏ tiền tệ chính và giảm mạnh so với mức cao nhất 1 tháng rưỡi do dự đoán kế hoạch cải cách thuế của Mỹ do Tổng thống Trump đưa ra sẽ khó có thể được thông qua. Cùng với đó là những phát ngôn khiến các nhà đầu tư quan ngại Mỹ sẽ sử dụng quân sự với Triều Tiên. Đồng bạc xanh có thể sẽ rớt giá mạnh trở lại nếu căng thẳng bùng phát. Những nhân tố trên lại sẽ là lực đỡ cho giá vàng. Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhằm tìm kiếm manh mối về triển vọng tăng lãi suất của Mỹ. Hiện vàng đang giao động trong vùng 1280- 1300$/ounce. Thị trường đang dự báo 90% Fed sẽ tăng lãi suất lần 3 vào tháng 12.

Vàng rất nhạy cảm với lãi suất tăng có xu hướng đẩy đồng USD tăng giá đồng thời làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ những tài sản không mang lại lợi tức trong đó có vàng, trong khi đó đồng USD tăng giá.

Mối quan hệ giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên “nóng” lên tiếp tục chi phối diễn biến thị trường vàng.

 Giá vàng trong nước trong phiên hôm qua được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 3650-3658,giảm 20 nghìn đồng/lượng.

Diễn biến suy yếu của đồng bạc xanh tạo điều kiện đẩy giá vàng thế giới đi lên. Tuy nhiên, bức tranh khởi sắc này của thị trường quốc tế không tỷ lệ thuận với giá vàng trong nước. Trong phiên, mặc dù nỗ lực tăng giá nhưng giá vàng miếng trong nước vẫn chưa trụ vững quanh ngưỡng 3660.

Sự chuyển mình chậm chạp của kim loại quý trong nước phiên giao dịch hôm thứ Tư được lý giải bởi nhu cầu co hẹp, khi nhà đầu tư đang đón đầu các thông tin quan trọng từ thị trường vàng thế giới.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.