Giá vàng 13/12: Thị trường thờ ơ đẩy giá vàng xuống thấp kỷ lục

(Ngày Nay) - Hiện giá vàng thế giới cũng đang ở vùng thấp nhất trong 4 tháng, một mặt do nhu cầu thấp của giới đầu tư, mặt khác do những yếu tố như nhu cầu vàng vật chất yếu ở châu Á, triển vọng tăng lãi suất đồng USD, và sự mạnh lên của đồng bạc xanh những phiên gần đây.
Giá vàng 13/12: Thị trường thờ ơ đẩy giá vàng xuống thấp kỷ lục

Hiện giá vàng thế giới đầu giờ sáng nay chỉ còn ở mức 1240 USD/Oz, tương đương 34,3 triệu đồng/lượng.

Thị trường lao động Mỹ trong tháng 11/2017 đã đón nhận những số liệu khả quan. Đây là bằng chứng cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang trong tình trạng “sức khỏe” tốt. Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng với những số liệu lạc quan gần đây, kinh tế Mỹ không cần tới các chính sách tài khóa do Tổng thống Donald Trump đề xuất, dù cho mức tăng lương vẫn còn khiêm tốn.

Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ tăng lãi suất chuẩn tại cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày bắt đầu vào thứ Ba bàn về triển vọng tăng lãi suất trong năm tới. Tuyên bố chính sách của FOMC, cuộc họp báo cuối cùng của bà Janet Yellen trên cương vị Chủ tịch Fed và các dự báo kinh tế sẽ được thị trường phân tích kỹ lưỡng để tìm ra manh mối dự báo hướng đi của Fed. Bất kỳ sự thận trọng nào trong ngôn từ của Fed về tốc độ tăng lãi suất trong tương lai từ những dự báo trước đó đều sẽ là lực nâng đỡ cho giá vàng.

Các mức lãi suất cao của Mỹ có xu hướng đẩy mạnh đồng USD và đẩy lợi suất trái phiếu tăng lên, gây áp lực cho giá vàng là tài sản không mang lại lợi tức.

Kim quý vàng đã giảm hơn 2% trong tháng này, chủ yếu là do áp lực của đồng USD mạnh lên và sự kỳ vọng về mức lãi suất cao hơn cũng như tiến bộ trong cải cách thuế ở Mỹ.

Giá vàng trong nước theo đà giảm của thị trường quốc tế, Tập đoàn DOJI chốt phiên ở ngưỡng 3634-3642, giảm 20 nghìn đồng/lượng so với đầu phiên.

Có thể thấy giá vàng trong nước đang giãn dần biên độ so với giá vàng thế giới. Ở phiên đầu tuần, mức giá giao động quanh ngưỡng 3640, tuy nhiên vẫn chưa tạo được sự hấp dẫn cho các nhà đầu tư bởi hầu hết sự quan tâm đang hướng tới chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ- Fed trong vài này tới. Xuyên suốt phiên, xu hướng khách tham gia theo chiều mua vàng chiếm chủ đạo: 60% trên tổng số khách tham gia giao dịch tại DOJI.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.