Giá vàng 15/10: Lãi suất FED khiến vàng trượt giá

(Ngày Nay) - Giá vàng thế giới đang chịu áp lực giảm từ khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất vào tháng tới
Giá vàng 15/10: Lãi suất FED khiến vàng trượt giá

Giá vàng thế giới đầu giờ sáng nay chốt ở ngưỡng 1279$/Oz, tương đương 35,4 triệu đồng/lượng. 

Đồng Dollar Mỹ tăng nhẹ so với các tiền tệ trong giỏ tiền tệ chính khi lợi suất Trái phiếu Mỹ tăng và đồng bảng Anh giảm giá. Sự không chắc chắn trong vấn đề cải tổ thuế Hoa Kỳ vẫn đang gây áp lực cho đồng bạc xanh, tuy nhiên dù kế hoạch cải cách có thể bị chậm song rõ ràng kế hoạch này đã và đang được triển khai.

Mặc dù đồng bạc xanh phục hồi trở lại và gia tăng sức ép, song giá vàng thế giới chỉ biến động trong biên độ nhỏ, và nhẹ khi bước vào tuần giao dịch mới do tâm lý lo ngại rủi ro đã quay lại với thị trường, khi thị chứng khoán châu Á đã sụt giảm khá mạnh.

Giá vàng thế giới đang chịu áp lực giảm từ khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất vào tháng tới. Tuy nhiên, yếu tố này đã được phản ánh vào những phiên giao dịch trước đó nên chưa đủ mạnh khiến thị trường vàng giảm sâu khỏi vùng hỗ trợ 1270-1280 USD/oz.

Chủ tịch Fed tại Philadelphia- ông Patrick Harker, cho biết ông hy vọng sẽ tăng lãi suất vào tháng tới và hy vọng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất 3 lần vào năm tới nếu lạm phát vẫn đang đi đúng hướng.

Lãi suất cao hơn có xu hướng đẩy mạnh đồng USD và đẩy lợi suất trái phiếu lên, gây áp lực lên giá vàng bằng cách tăng chi phí cơ hội để giữ những tài sản không mang lại lợi tức như vàng.

Giá vàng trong nước được Tập đoàn DOJI chốt phiên ngày hôm qua ở ngưỡng 3641-3649, giảm 60 nghìn đồng/lượng so với đầu phiên.  

Chứng kiến những bước đi chậm rãi của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước không tìm thấy động lực mới đáng kể để tạo nên những đột biến. Với xu hướng chưa rõ ràng, các giao phát sinh chỉ dừng lại ở mức trung bình, khiến giá vàng hạ dần.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.