Giá vàng 15/12: Đồng USD sụt giảm khiến vàng có dấu hiệu 'hồi sinh'

(Ngày Nay) - Thông tin FED tăng lãi suất khiến giá USD có thể tăng cao so với các đồng tiền khác, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giá vàng thế giới.
Giá vàng 15/12: Đồng USD sụt giảm khiến vàng có dấu hiệu 'hồi sinh'

Giá vàng thế giới đầu giờ sáng nay đã chạm ngưỡng 1251 USD/Oz, tương đương 34,6 triệu đồng/lượng.

Đồng đô la Mỹ hôm thứ Tư tiếp tục giảm giá so với các đồng tiền mạnh khác, sau khi Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản như dự báo, nhưng giữ nguyên triển vọng tăng lãi suất và lạm phát trong năm 2018 không đổi. Kết thúc phiên giao dịch vàng đứng tại 1254$ /ounce tăng hơn 10$ so với chốt phiên liền trước.

Các nhà giao dịch được cho là sẽ tập trung vào tuyên bố của Fed để tìm kiếm các manh mối về kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2018. Lãi suất cao có xu hướng làm tăng giá đồng USD, khiến vàng – mặt hàng được định giá bằng đồng bạc xanh – trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư đang nắm giữ các đồng tiền khác.

Sau khi có mức tăng trần hồi tháng 9, vàng đang dần suy yếu sau khi triển vọng lạc quan của cải cách thuế lịch sử của ông Trump đẩy chứng khoán lên mức cao kỷ lục. Một khi những cắt giảm này được ký kết thành luật pháp, thì có nhiều khả năng chứng khoán sẽ tiếp tục tăng điểm và nhấn chìm vàng xuống đáy.

Theo số liệu thống kê do Bộ Thương mại Mỹ công bố, trong quý III/2017, kinh tế nước này đạt nhịp độ tăng trưởng 3,3%, mức tăng cao nhất kể từ quý III/2014, đồng thời cao hơn mức dự đoán 3% trước đó và nhỉnh hơn mức tăng 3,1% của quý trước. Với những chỉ số này, đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2014, nền kinh tế số 1 thế giới tăng trưởng từ 3% trở lên trong hai quý liên tiếp.

Giá vàng trong nước tiếp tục có xu hướng giảm khi cuối phiên, Tập đoàn DOJI chốt ở ngưỡng 3636-3644, giảm 60 nghin đồng/lượng so với đầu phiên.

Giá vàng miếng trong nước có dấu hiệu chững lại trước thềm công bố kết quả cuộc họp của Fed. Nguyên nhân này khiến lượng cung cầu trên thị trường trong nước có phần kém khởi sắc hơn so với các phiên trước. Kết thúc phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vẫn chiếm ưu thế: 60% trên tổng số khách tham gia giao dịch tại DOJI. 

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.