Giá vàng 16/11: Nhà đầu tư quốc tế chờ đợi dự luật cải cách thuế mới của Mỹ

(Ngày Nay) - Vấn đề đang được giới đầu tư quan tâm là tiến trình thông qua dự luật cải cách thuế tại Mỹ. Hiện dự luật đang gặp trở ngại tại Thượng viện Mỹ. Hôm thứ Năm tuần trước, các nghị sỹ Cộng hòa tại Thượng viện đề xuất hoãn kế hoạch cắt giảm thuế thu nhập doanh nghiệp về 20% từ 35% thêm 1 năm nữa đến 2019. Trước đó, gói cải cách thuế này đã được Hạ viện thông qua.
Giá vàng 16/11: Nhà đầu tư quốc tế chờ đợi dự luật cải cách thuế mới của Mỹ

Giá vàng quốc tế đầu giờ sáng nay đã giảm xuống còn 1277$/Oz, tương đương 35,4 triệu đồng/lượng.

Theo số liệu do Bộ lao động Mỹ công bố cho hay chỉ số giá sản xuất ( PPI ) trong tháng 10 của Mỹ tăng 0,4% tăng mạnh hơn so với dự báo của các chuyên gia là tăng 0,1%. Thông tin về GDP của khu vực Châu Âu quý III tăng 0,6% so với quý II và tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước các số liệu trên trùng khớp với dự báo.

Những số liệu kinh tế Trung Quốc cũng không mấy khả quan khi cho thấy tăng trưởng kinh tế chậm lại trong tháng 10. Báo cáo sản xuất công nghiệp trong tháng 10 ít hơn dự kiến, doanh số bán lẻ cũng có tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong năm.

Bất kì động thái nào trong những tuần tới để tăng khả năng thông qua dự thảo cải cách thuế, như quá trình hiệp thương giữa Thượng viện và Hạ viện, đều có thể giúp đồng USD tăng giá. Ngược lại, các tin tức về khả năng trì hoãn nó sẽ khiến đồng USD sụt giá.

Trong tuần này, Mỹ sẽ công bố chỉ số giá tiêu dùng, chỉ số này cũng tác động không nhỏ tới kế hoạch tăng lãi suất của FED trong tháng 12 sắp tới.

Giá vàng trong nước được Tập đoàn DOJI chốt phiên hôm qua ở mức 3645-3655, giảm khoảng 10 nghìn đồng/lượng so với đầu phiên.

Với tín hiệu giảm giá, thị trường giao dịch vàng miếng trong nước ngày 15/11 tương đối ổn định. Tuy nhiên, số lượng giao dịch trong ngày chưa ghi nhận thêm những phát sinh nổi trội. Số lượng khách bán ra chiếm hơn nửa giá trị giao dịch.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.