Giá vàng 2/10: Mua bán đan xen khiến vàng trong nước hưởng lợi

(Ngày Nay) - Xu hướng giảm trong tuần qua ít nhiều có tác động tới tâm lý nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong tuần, nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục song hàng và linh hoạt lựa chọn thời điểm mua vào khi mức điều chỉnh được nhiều khách hàng đánh giá là ngưỡng an toàn.
Giá vàng 2/10: Mua bán đan xen khiến vàng trong nước hưởng lợi

Giá vàng thế giới từ phiên cuối tuần đã giảm mức 1278 USD/Oz, tương đương 35,4 triệu đồng.

Trong tuần qua, xu hướng giảm chiếm chủ đạo. Nhiều thông tin khiến giá vàng liên tục trồi sụt. Giá vàng niêm yết với mức cao nhất và thấp nhất tại: 1314- 1277 USD/Oz.

Đồng Euro sụt giảm hôm Thứ Hai sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel tái đắc cử nhiệm kỳ thứ tư trong cuộc bầu cử liên bang diễn ra ngày 24/09. Chiến thắng của bà Merkel trong cuộc bầu cử và căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên chưa có những diễn biến mới gia tăng đã hỗ trợ cho đà tăng giá của đồng Dollar đồng thời khiến vàng với vai trò trú ẩn an toàn sụt giảm.

Bên cạnh đó thông tin về cuộc họp tuần trước của Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed dự báo trong năm 2018 sẽ có 3 đợt tăng lãi suất, mỗi đợt tăng thêm 0,25%. Thông báo của Fed ngay lập tức hỗ trợ USD phục hồi và tạo sức ép khiến vàng giảm.

Ngoài ra vàng sụt giảm còn do thông tin kinh tế Mỹ tốt hơn kỳ vọng. Các đơn đặt hàng mới cho hàng hoá do Mỹ sản xuất tăng hơntrong tháng 8 ở mức 1,7% trong khi kỳ vọng là 1%. Điều đó cho thấy sức mạnh của nền kinh tế Mỹ bất chấp ảnh hưởng của 2 con bão là Harvey và Irma.

Hiện tình hình địa chính trị tại CHDCND Triều Tiên tiếp tục chi phối thị trường vàng trong thời gian này. Các rủi ro địa chính trị vẫn tạo được xu hướng làm tăng nhu cầu đối với các tài sản đảm bảo như vàng.

Giá vàng trong nước được Tập đoàn DOJI cho chốt ở ngưỡng 3649-3656, tăng 10 nghìn đồng/lượng so với đầu phiên. Công ty VBĐQ Sài GÒn cho chốt phiên ở mức 3640-3660.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước được dẫn dắt từ nhịp giảm của giá vàng quốc tế do các yếu tố kinh tế khả quan hơn kỳ vọng và sự tăng giá của đồng USD trước đồn đoán về đợt tăng lãi suất tiếp theo của Mỹ. Cũng bởi tác động này, giá vàng trong nước diễn biến giảm điểm cùng chiều. Thời điểm giá vàng niêm yết ở ngưỡng cao nhất: 3659-3669 lúc đầu tuần và giảm dần về ngưỡng thấp nhất tại: 3641-3649. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 200 nghìn đồng.

Xu hướng giảm trong tuần qua ít nhiều có tác động tới tâm lý nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong tuần, nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục song hàng và linh hoạt lựa chọn thời điểm mua vào khi mức điều chỉnh được nhiều khách hàng đánh giá là ngưỡng an toàn. Mỗi nhà đầu tư đều có sự nhìn nhận không giống nhau cũng bởi vậy trong tuần qua, xu hướng đan xen mua và bán vẫn góp phần tạo nhịp giúp thị trường có một tuần giao dịch tương đối thành công.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.