Giá vàng 24/11: Khủng hoảng chính trị Đức tạo đà tăng cho vàng

(Ngày Nay) - Những biến động chính trị ở Đức vẫn đang được giới đầu tư đặc biệt quan tâm. Bế tắc chính trị này đang dẫn tới khả năng phải tổ chức một cuộc bầu cử Quốc hội mới, mà hậu quả rất có thể bà Merkel phải rời bỏ quyền lực nắm giữ từ 12 năm qua, đây sẽ là lực hỗ trợ cho vàng trong thời gian tới.
Giá vàng 24/11: Khủng hoảng chính trị Đức tạo đà tăng cho vàng

Giá vàng quốc tế đầu giờ sáng nay đã đạt mốc 1291 USD/Oz, tương đương 35,4 triệu đồng/lượng.

Bộ lao động Mỹ công bố số liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần ở mức 239000 đơn giảm 13.000 đơn so với tuần trước, dự báo của giới chuyên gia là 24.000 đơn. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp liên tục tăng 36.000 đơn lên mức 1.904.000 đơn trong khi tháng 10 là 1.868.000 đơn

Báo cáo của Bộ thương mại Mỹ cho thấy đơn đặt hàng cho hàng hoá lâu bền của Mỹ đã giảm 2,8 tỷ Dollar tương đương giảm 1,2% trong tháng 10 xuống còn 236 tỷ USD sau khi đã tăng 2,2% trong tháng 9, trái ngược với dự báo của thị trường là tăng 0,4%. Đây là mức sụt giảm đầu tiên trong 3 tháng.

Theo số liệu của CME Group, hiện thị trường đang dự đoán khả năng Fed tăng lãi suất tại kỳ họp tới lên đến 92%.

Chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ Tạ ơn thứ Năm tuần này, có khả năng đồng USd và vàng cũng sẽ chỉ biến động trong biên độ hẹp. 

Giá vàng trong nước cuối phiên hôm qua được Tập đoàn DOJI chốt ở ngưỡng 3646-3653, giảm 50 nghìn đồng/lượng so với đầu phiên.

Kết hợp với diễn biến ít biến động của giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước diễn ra khá phẳng lặng. Hầu hết nhà đầu tư đều hướng sự quan tâm đến diễn biến trong ngắn hạn của giá vàng quốc tế, trong đó tâm điểm là động thái của Fed xoay quanh lộ trình tăng lãi suất.

Cũng bởi vậy thị trường diễn biến trong phiên chủ yếu là các nhà đầu tư giao dịch nhỏ lẻ với số lượng khách bán vàng chiếm: 60% trên tổng số khách tham gia giao dịch tại DOJI.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.