Giá vàng 28/9: Gần chạm đáy, vàng trượt giá

(Ngày Nay) - Mặc cho những điều kiện ủng hộ thị trường vàng, giá vàng vẫn tiếp đà giảm.
Giá vàng 28/9: Gần chạm đáy, vàng trượt giá

Đến đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới chỉ còn 1283 USD/Oz, tương đương 35,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đã không nhận được sự hỗ trợ khi thông tin về doanh số bán nhà của Mỹ không như kỳ vọng.

Số liệu mà Bộ Thương Mại Mỹ công bố cho thấy doanh số bán nhà của Mỹ trong tháng 8 xuống mức 560.000 căn giảm 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Ông O’Byrne, nhu cầu vàng vẫn tăng mạnh với nhu cầu mạnhmẽ trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong các chứng chỉ quỹ ETF vànhu cầu tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó, vàng cũng nhận được hỗ trợ từ đà suy yếu của chứngkhoán Mỹ, trong đó, Dow Jones và S&P 500 đã giảm nhẹ trong đầutuần này.

Hiện căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên khiến nhu cầu đầu tư vào các tài sản an toàn như vàng.

Giá vàng trong nước cuối phiên hôm qua được Tập đoàn DOJI chốt ở ngưỡng 3649-3657, giảm khoảng 70 nghìn đồng/lượng so với đầu phiên. Trong khi đó, công ty VBĐQ Sài Gòn cho chốt phiên ở mức 3640-3660.

Giá vàng miếng trong nước có thời điểm có những biến đổi tích cực, nhưng suy yếu dần do 1 phần tác động từ yếu tố quốc tế và nhu cầu thị trường nội tại. Với tình hình diễn biến như hiện nay, nhiều chuyên gia nhận định, thị trường vàng vẫn tạo sức hút đối với nhà đầu tư khi các yếu tố chính trị quốc tế ảnh hưởng tới xu hướng giá vẫn chưa có hồi kết.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.