Giá vàng 9/10: Thị trường vàng trong nước sôi động trở lại

(Ngày Nay) - Thị trường vàng đang bước vào quý giao dịch cuối cùng của năm với những hiệu ứng khá tốt, kích thích nhu cầu của nhà đầu tư trong nước, điều này giúp không khí trên thị trường vàng trong tuần cũng sôi động hơn.
Giá vàng 9/10: Thị trường vàng trong nước sôi động trở lại

Giá vàng trong nước vào phiên cuối tuần được Tập Đoàn DOJI chốt ở ngưỡng 3649-3657, trong khi đó Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá ở mức 3641-3661.

Những diễn biến trong tuần để lại dấu ấn nhất định đối với nhà đầu tư. Mỗi nhịp giảm ở đầu phiên lại được lấp đầy mức tăng tương ứng ở cuối phiên. Diễn biễn giằng co cho thấy nhu cầu trong nước vẫn giữ ổn định. Số lượng khách mua vàng ổn định và gia tăng luỹ tiến dần theo từng phiên được thể hiện trong phiên hôm thứ 6.

Thị trường vàng đang bước vào quý giao dịch cuối cùng của năm với những hiệu ứng khá tốt, kích thích nhu cầu của nhà đầu tư trong nước.

Theo đó giá vàng ghi nhận mức thấp nhất tại: 3631-3641 và mức cao nhất tại: 3648-3655. Như vậy tính chung trong tuần, mỗi lượng vàng đã điều chỉnh tăng 150 nghìn đồng mỗi lượng. So với tuần trước, tuần này nhà đầu tư đã mạnh dạn, tự tin hơn khi tham gia thị trường. Điều này giúp không khí trên thị trường vàng trong tuần cũng sôi động hơn.

Giá vàng quốc tế tuần vừa qua có sự biến động khi bất ngờ tăng 15 USD lên mức 1276 USD/Oz, tương đương 35,3 triệu đồng/lượng.

Đồng Dollar mạnh là một trong những lý do khiến vàng bị kìm hãm. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang San Francisco, ông John Williams dự đoán xu hướng dài hạn về tăng trưởng kinh tế hàng năm của Mỹ có thể ở mức thấp nhất là 1,5%. Các thị trường phần lớn dự kiến Cục dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất lần thứ ba trong năm nay vào tháng 12.

Nhìn lại tuần qua giá vàng nhìn chung chịu nhiều sức ép giảm điểm khi các thông tin kinh tế công bố tốt hơn dự báo như Bộ lao động Mỹ công bố số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ giảm 12.000 đơn xuống còn 260.000 đơn trong tuần tốt hơn so với dự báo là 265.000 đơn.

Cùng với đó nhiều thông tin cho rằng Bộ trưởng Tài chính Mỹ ông Steven Mnuchin nghiêng về lựa chọn thống đốc Fed ông Jerome Powell một người có thái độ ôn hòa hơn là cựu thống đốc Kevin Warsh trong việc kế nhiệm chủ tịch Fed Janet Yellen, khi nhiệm kỳ của bà sẽ hết vào tháng 2/2018.

Hiện nay giá vàng còn chững lại do các nhà đầu tư đang chờ báo cáo việc làm tháng 9 của Mỹ dự kiến được Bộ Lao động nước này công bố để xác định hướng đi của giá vàng.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.