Giá vàng hôm nay 02/06: Vàng tăng giá sau phát biểu của Chủ tịch Fed Boston

Trong bài phát biểu của mình hôm thứ Hai, Chủ tịch Fed Boston Eric Rosengren nói rằng ông muốn bắt đầu nâng lãi suất càng sớm càng tốt, nhưng vẫn lo ngại về việc kinh tế Trung Quốc và châu Âu tăng trưởng chậm lại. Đây được coi là một thông tin tích cực đối với giá vàng.
Giá vàng hôm nay 02/06: Vàng tăng giá sau phát biểu của Chủ tịch Fed Boston

Giá vàng trong nước đi ngang

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (8h) giá vàng trong nước đang đứng ở mức 34,87 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 34,93 triệu đồng/lượng chiều bán ra, đi ngang so với chốt phiên giao dịch ngày 01/06.

Giá vàng hôm nay 02/06: Vàng tăng giá sau phát biểu của Chủ tịch Fed Boston - anh 1

Giá vàng trong nước đi ngang

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC tại Hà Nội và TP.HCM cùng được Tập đoàn VBĐQ DOJI cũng đang giao dịch ở mức 34,88 triệu đồng/lượng – 34,92 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Đi ngang so với chốt phiên giao dịch trước.

Tại công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC giá vàng tại Hà Nội vẫn đang được công ty này niêm yết ở mức 34,87 triệu đồng/lượng – 34,95 triệu đồng/lượng. Giá vàng tại TP.HCM được niêm yết ở mức 34,87 triệu đồng/lượng – 34,93 triệu đồng/lượng. Không đổi so với chốt phiên giao dịch ngày 01/06.

Còn tại Công ty vàng Phú Quý SJC giá vàng SJC được niêm yết ở mức 34,89 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,92 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với chốt phiên giao dịch ngày 01/06.

Giá vàng thế giới tăng sau phát biểu của Chủ tịch Fed Boston

Trên thị trường thế giới, trong phiên giao dịch ngày thứ Hai giá vàng đã có được thông tin hỗ trợ tích cực và tiếp tục tăng nhẹ.

Cụ thể giá vàng giao tháng Tám tăng 1,3USD, tương đương 0,1%, lên chốt tại 1.191,1USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Trên sàn Kitco, vào lúc 7h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng tại mốc 1.189,1 USD, giảm 0,9 USD, tương đương 0,08% so với chốt phiên trước.

Giá vàng hôm nay 02/06: Vàng tăng giá sau phát biểu của Chủ tịch Fed Boston - anh 2

Giá vàng thế giới tăng sau phát biểu của Chủ tịch Fed Boston

Các dữ liệu kinh tế đưa ra hôm thứ 2 cho thấy, hoạt động tiêu dùng tại Mỹ đi ngang trong tháng Năm, nhưng hoạt động sản xuất được cải thiện. Hoạt động chi tiêu vào xây dựng trong tháng Tư tăng mạnh hơn dự kiến.

Chỉ số ICE đo sức mạnh của đồng đô la cũng bất ngờ tăng 0,6% so với các loại tiền khác trong giỏ tiền tệ, điều này gây áp lực trực tiếp lên giá vàng.

Theo nhận định của ông Adam Koos, chủ tịch của Libertas Wealth Management Group: “Nếu vàng không thể phá vỡ mối tương quan nghịch với đồng đô la Mỹ thì giá vàng sẽ có một tuần khởi sắc. Tôi nghĩ rằng đây là một thời điểm tốt cho cả vàng và đô la bình ổn trong thời gian ngắn.”

Trong bài phát biểu của mình hôm thứ Hai, Chủ tịch Fed Boston Eric Rosengren nói rằng ông muốn bắt đầu nâng lãi suất càng sớm càng tốt, nhưng vẫn lo ngại về việc kinh tế Trung Quốc và châu Âu tăng trưởng chậm lại. Đây được coi là một thông tin tích cực đối với giá vàng.

Tuy nhiên ông cũng cho biết, FED sẽ không thể trì hoãn tăng lãi suất trong thời gian dài. Lãi suất cao sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Trong một bối cảnh khác, hiện các nhà đầu tư cũng đang dõi theo tình hình tại Hy Lạp sau khi Athens không đạt được thỏa thuận với chủ nợ vào hạn chót hôm Chủ nhật vừa qua. Điều này có thể đẩy nước này mấp mé bờ vực vỡ nợ trong vài tuần tới.

Tỷ giá USD/VND tăng nhẹ

Trên thị trường ngoại tệ, vào lúc 8h sáng nay, tỷ giá USD/VND được niêm yết tại một số ngân hàng thương mại đã quay đầu tăng nhẹ so với phiên giao dịch sáng ngày 01/06, trừ Techcombank bất ngờ nâng mạnh 110 đồng/USD chiều mua vào sau khi giảm mạnh giá mua USD sáng qua. Cụ thể như sau:

Tại ngân hàng Vietcombank tỷ giá USD/VND niêm yết ở mức 21.780 đồng/USD chiều mua vào - 21.840 đồng/USD chiều bán ra, ổn định so với phiên giao dịch sáng ngày 01/06.

Ngân hàng Vietinbank tỷ giá USD/VND niêm yết ở mức mua vào 21.790 đồng/USD và bán ra ở mức 21.845 đồng/USD, tănng nhẹ 5 đồng/USD so với phiên giao dịch sáng ngày 01/06.

Còn tại ngân hàng Eximbank tỷ giá USD/VND niêm yết ở mức mua vào 21.770 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.840 đồng/USD, tăng nhẹ 10 đồng/USD so với phiên giao dịch sáng ngày 01/06.

Sau khi giảm mạnh 110 đồng/USD trong phiên giao dịch hôm qua, thì tới phiên sáng nay, ngân hàng Techcombank lại bất ngờ nâng mạnh trở lại 110 đồng/USD chiều mua vào và niêm yết giao dịch USD/VND ở mức 21.760 đồng/USD mua vào và 21.845 đồng/USD chiều bán ra.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam vẫn tiếp tục niêm yết giao dịch USD/VND tại mức 21.780 đồng/USD chiều mua vào và bán ra là 21.840 đồng/USD.

Ngọc Anh (TH)

>>> Xem thêm:

- Giá vàng hôm nay 28/5: Vàng thế giới “lao dốc” phiên thứ 4 liên tiếp

- Giá vàng hôm nay 27/5: USD mạnh lên đẩy vàng xuống đáy

- Giá vàng hôm nay 26/5: Bắt đầu tăng trở lại

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.