Giá vàng hôm nay 14/4: Vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (14/4), giá vàng SJC giảm thêm 20.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua. Giá vàng thế giới giảm xuống còn 1.199 USD/oz.
Giá vàng hôm nay 14/4: Vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm
Cụ thể, tại TP HCM, Công ty VBĐQ Sài Gòn giảm giá mua - bán vàng về mức 35,12 - 35,22 triệu đồng/lượng, Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 35,16 triệu đồng/lượng (mua vào), bán ra ở mức 35,20 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá vàng mua - bán ra tại Hà Nội là 40.000 đồng/lượng, tại TP HCM là 100.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã tuột mốc 1.200 USD/oz sau khi giảm gần 5 USD/oz xuống còn 1.199 USD/oz trên sàn Kitco.

Vàng đã giảm giá ở phiên thứ 5 liên tục do tỷ giá đồng USD có xu hướng gia tăng, đặc biệt sau khi Cục dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) cho biết ngân hàng trung ương có thể sớm nâng lãi suất.

Giá vàng hôm nay 14/4: Vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm - anh 1

Vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm

Quan chức Fed Jeffrey Lacker hôm thứ Sáu tuần trước đã nhắc lại đề nghị Ngân hàng trung ương Mỹ xem xét nâng lãi suất vào tháng 6 tới và cho rằng không có gì đáng xấu hổ khi lại phải điều chỉnh lãi suất giảm nếu số liệu kinh tế bắt buộc phải như vậy.

Chủ tịch Fed San Francisco John Williams cho biết, thị trường việc làm Mỹ đang ngày một cải thiện, những rủi ro bất thường ảnh hưởng đến sự phục hồi của kinh tế Mỹ khi Fed nâng lãi suất cũng đang giảm.

Giới đầu tư thường có xu hướng tháo chạy khỏi vàng – hàng hóa phi lãi suất – khi thị trường đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất.

Còn theo dự báo của chuyên gia kinh tế Stephen Jen của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), nhu cầu đối với đồng USD sẽ tăng cao do hệ thống tài chính toàn cầu hiện đang bị thiếu khoảng 9.000 tỷ USD.

Ngoài ra, các ngân hàng trung ương đang có xu hướng tăng dự trữ bằng đồng USD, sau khi đã giảm dự trữ đồng ngoại tệ này một thời gian trước đó. Điều này cũng khiến nhu cầu USD gia tăng, và đẩy giá của đồng bạc xanh lên cao trong thời gian tới.

Tỷ giá USD/VND ngày 14/4/2015:

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của đồng Việt Nam với USD áp dụng cho ngày 14/4/2015 như sau: 1 USD = 21.458 đồng Việt Nam.
Ngân hàng Vietcombank tỷ giá USD/VND niêm yết ở mức 21.570- 21.630 đồng/USD (chiều mua vào- bán ra), không đổi so với ngày 13/4.
Ngân hàng Vietinbank tỷ giá USD/VND niêm yết ở mức mua vào 21.580 đồng/USD và bán ra ở mức 21.630 đồng/USD, không đổi so với ngày 13/4.
Ngân hàng BIDV tỷ giá USD/VND tiếp tục duy trì ở mức mua vào 21.570 đồng/USD và bán ra ở mức 21.630 đồng/USD, không đổi so với ngày 13/4.
Eximbank giao dịch USD niêm yết ở mức mua vào là 21.550 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.630 đồng/USD, không đổi so với ngày 13/4.
Ngân hàng Techcombank niêm yết giao dịch USD/VND tại 21.560 đồng/USD mua vào và 21.640 đồng/USD bán ra, tăng 10 đồng chiều mua vào và tăng nhẹ 5 đồng chiều bán ra so với ngày 13/4.

>>> Xem thêm:

Năm 2030: Kinh tế Mỹ xuống dốc thảm hại?

Bỏ học đại học thành nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới

Danh tính tỷ phú Israel “rót” 300 triệu USD vào Cam Ranh

Hà Anh (th)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.