Giá vàng hôm nay 15/2: Giá vàng SJC quay đầu lao dốc

Sáng nay 15/2, giá vàng SJC bất ngờ quay đầu, giảm 10 USD/ounce, nằm ngoài dự đoán của các nhà đầu tư.
Giá vàng hôm nay 15/2: Giá vàng SJC quay đầu lao dốc

Tuần qua, giá vàng đã khiến nhiều nhà phân tích bất ngờ bởi mức tăng mạnh, hơn 5%, đạt mức tăng lớn nhất kể từ tháng 10/2011. Tuy nhiên, sáng nay 15/2, giá vàng trong nước bất ngờ quay đầu, giảm 10 USD/ounce.

Cụ thể, vào 7h30 (theo giờ Việt Nam) sáng 15/2, giá vàng giao ngay giảm 5 USD/ounce, quy đổi theo Việt Nam đồng là 135.000 đồng. Chỉ sau đó nửa giờ, giá vàng tiếp tục đi xuống, giảm tiếp 5 USD/ounce. Như vậy, chỉ trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng đã giảm 10 USD/ounce, đẩy giá vàng xuống sát mức 1.227 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 15/2: Giá vàng SJC quay đầu lao dốc ảnh 1

Tại thị trường vàng Hà Nội, giá vàng SJC hiện đang đứng ở mức 33.650 triệu đồng/lượng mua vào và 34.120 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng tại thị trường TP.HCM cũng dao động quanh mức 33.600 triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra ở 34.100 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào tại Hà Nội là 300.000 đồng/lượng; tại TP HCM ở mức 500.000 đồng/lượng.

Sự đảo chiều của giá vàng sáng nay nằm ngoài dự đoán của các nhà đầu tư là giá vàng tiếp tục đà tăng trong tuần này.

Trong khi đó, tại sàn giao dịch vàng thế giới, các nhà đầu tư và phân tích dự đoán, giá vàng sẽ tiếp tục đà tăng mạnh đến đến 1.400 USD/ounce khi thị trường chứng khoán đang vô cùng bấp bênh khiến các nhà đầu tư chuyển sang nơi trú ẩn an toàn là vàng.

Kết quả khảo sát giá vàng trực tuyến của Kitco cho thấy, trong số 1.953 người tham gia, 1.678 người, chiếm 86%, tỏ ra lạc quan về giá vàng tuần này; 177 người, chiếm 9%, dự đoán giá vàng giảm và 98 người, chiếm 5%, có ý kiến trung lập hoặc cho rằng giá đi ngang.

Tuy biên độ dao động hẹp hơn, song phần lớn các nhà phân tích cũng dự đoán giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn. Trong số 34 chuyên gia thị trường được liên lạc trong khảo sát Wall Street, 17 người trả lời, trong đó, 9 người (53%) dự đoán giá vàng tăng trong tuần này; 7 chuyên gia (41%) cho rằng giá giảm và 1 nhà phân tích có ý kiến trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Bên cạnh đó, tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ hôm nay 15/2 được NHNN vừa công bố là 21.873 đồng, tăng 12 đồng so với trước Tết Nguyên đán.

A.M

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.