Giá vàng hôm nay 17/2: Vàng thế giới tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Giá vàng hôm nay ngày 17/2/2015 tăng phiên thứ 3 liên tiếp do những lo ngại về vấn đề Hy Lạp, đồng thời nhu cầu mua vàng cũng tăng cao trong dịp nghỉ lễ. Trong khi đó, đồng đô la sụt giảm nhẹ.
Giá vàng hôm nay 17/2: Vàng thế giới tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Theo đó, vàng giao ngay đã tăng 0,3 % lên mức 1.232,40 USD/ ounce. Giá vàng giao tháng tư tăng 5,2 USD chạm mốc 1.232,30 USD/ ounce. Thanh khoản trong ngày giảm sút trong ngày nghỉ lễ của nước Mỹ.

Nhà phân tích Daniel Briesemann của Commerzbank cho biết: "Vàng đã phục hồi từ hôm thứ 6 tuần trước sau khi những dữ liệu gây thất vọng về tình hình tài chính của nước Mỹ được công bố. Giá vàng được hỗ trợ tương đối tốt do những rủi ro có thể xảy ra tại Hy Lạp,"
"Thanh khoản sẽ tương đối thấp trong hôm nay và toàn bộ những ngày còn lại trong tuần do sự vắng mặt của các nhà đầu từ Mỹ, đồng thời thị trường Trung Quốc cũng sẽ yên ắng từ ngày thứ 4 cho đến hết tuần bởi hiện giờ đang là thời gian nghỉ Tết Nguyên đán của các quốc gia châu Á", ông nói thêm.
Đồng đô la hôm nay đã giảm 0,3 % so với đồng euro. Chứng khoán châu Âu duy trì ổn định sau thông tin các Bộ trưởng tài chính khu vực đồng tiền chung châu Âu, cùng với Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi, đã nối lại đàm phán chiều qua.
Nếu cuộc họp không đem lại kết quả khả quan, giới đầu tư lo ngại Hy Lạp sẽ phải hứng chịu một cuộc khủng hoảng tín dụng. Điều này sẽ buộc nước này rút khỏi khu vực đồng euro.
Dự đoán trong những ngày tới, đầu tư vào vàng sẽ giảm bởi triển vọng của đồng đô la vẫn khá lạc quan, nhiều nhà đầu tư cho rằng khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹchỉ là chuyện sớm muộn trong năm nay.
Hiện nay, quyết định tăng lãi suất của FED, đã duy trì ở mức gần bằng không từ năm 2008 để kích thích nền kinh tế Mỹ, có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhu cầu của các nhà đầu tư đối với thị trường vàng - vốn là tài sản đầu tư không có lãi.
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.