Giá vàng hôm nay 21/5: Vàng thế giới bật tăng trở lại

Sau khi Fed công bố biên bản họp cho thấy hầu hết các quan chức đều cho rằng vẫn còn quá sớm để nâng lãi suất trong tháng Sáu, giá vàng đã ngay lập tức quay đầu tăng trở lại.
Giá vàng hôm nay 21/5: Vàng thế giới bật tăng trở lại

Giá vàng trong nước ổn định

Vào lúc 8h45 phút sáng nay giá vàng trong nước đứng ở mức 34,95 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 35,01 triệu đồng/lượng chiều bán ra, đi ngang so với chốt phiên giao dịch ngày 20/05.

Giá vàng hôm nay 21/5: Vàng thế giới bật tăng trở lại - anh 1

Giá vàng trong nước ổn định

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC tại Hà Nội và TP.HCM cùng được Tập đoàn VBĐQ DOJI giao dịch ở mức 34,97 triệu đồng/lượng – 35,01 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Không đổi so với chốt phiên giao dịch trước.

Tại công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC giá vàng tại Hà Nội vẫn đang được công ty này niêm yết ở mức 34,95 triệu đồng/lượng – 35,03 triệu đồng/lượng. Giá vàng tại TP.HCM được niêm yết ở mức 34,95 triệu đồng/lượng – 35,01 triệu đồng/lượng.

Còn tại Công ty vàng Phú Quý SJC giá vàng SJC được niêm yết ở mức 34,98 triệu đồng/lượng (mua vào) – 35,01 triệu đồng/lượng (bán ra), đi ngang so với chốt phiên giao dịch trước.

Giá vàng thế giới “leo dốc” trở lại nhờ biên bản họp Fed

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã ngay lập tức quay trở lại đà tăng điểm sau khi biên bản họp Cục dự trữ liên bang (Fed) được công bố.

Cụ thể giá vàng giao tháng Sáu tăng 2 USD, tương đương 0,2%, lên chốt tại 1.208,7USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile. Sau khi chốt phiên, giá vàng tăng lên 1.211,1 USD/oz khi biên bản họp Fed được công bố.

Giá vàng hôm nay 21/5: Vàng thế giới bật tăng trở lại - anh 2
Giá vàng thế giới được niêm yết trên sàn Kitco sáng nay 21/5

Trên sàn Kitco vào lúc 7h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay lại giảm nhẹ 1,8 USD về đứng tại mốc 1.209,8 USD, tương đương giảm 0,15% so với chốt phiên trước.

Theo như biên bản họp chính sách tháng Tư của Hội đồng thị trường mở liên bang (FOMC) cho thấy hầu hết các quan chức của FED tin rằng sẽ là quá sớm để tăng lãi suất vào tháng 6/2015, đúng như những dự đoán của nhà đầu tư. Mặc dù tỷ lệ lạm phát đã được cải thiện nhưng thị trường lao động Mỹ vẫn còn yếu, đồng thời một vài số liệu của nền kinh tế nước này vẫn chưa lạc quan.

Việc FED không đưa ra được những biện pháp thay đổi cụ thể khác so với dự đoán của thị trường đã khiến cho các chỉ số chứng khoán giảm nhẹ và đẩy giá vàng lên cao.

Một cuộc thăm dò của hãng tin Reuters mới đây cho thấy các chuyên gia kinh tế hiện ngày càng mơ hồ về thời điểm FED nâng lãi suất. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia dự đoán đều cho rằng quý III/2015 sẽ là thời điểm thích hợp.

Tỷ giá USD/VND tiếp đà tăng nhẹ

Trên thị trường ngoại tệ, tỷ giá USD/VND tiếp tục duy trì đà tăng nhẹ từ 5-10 đồng/USD so với phiên giao dịch sáng ngày 20/05. Hiện tỷ giá chỉ còn cách trần quy định của Ngân hàng Nhà nước 45 đồng/USD. Cụ thể giá USD được niêm yết tại một số ngân hàng vào thời điểm đầu giờ sáng nay như sau:

Tại ngân hàng Vietcombank tỷ giá USD/VND niêm yết ở mức 21.770 - 21.830 đồng/USD (chiều mua vào- bán ra), ổn định so với phiên giao dịch sáng ngày 20/05.

Ngân hàng Vietinbank tỷ giá USD/VND niêm yết ở mức mua vào 21.790 đồng/USD và bán ra ở mức 21.830 đồng/USD, tăng 20 đồng/USD ở chiều mua vào nhưng lại chỉ tăng 5 đồng/USD ở chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

Còn tại ngân hàng Eximbank tỷ giá USD/VND niêm yết ở mức mua vào 21.770 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.840 đồng/USD, tăng nhẹ 10 đồng/USD so với phiên giao dịch sáng ngày 20/05.

Ngân hàng Techcombank niêm yết giao dịch USD/VND ở mức 21.750 đồng/USD mua vào và 21.845 đồng/USD chiều bán ra, tăng nhẹ 10 đồng/USD ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng ngày 20/05.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam niêm yết giao dịch USD/VND tại mức 21.770 đồng/USD chiều mua vào và bán ra là 21.830 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng ngày 20/05.

Ngọc Anh (TH)

>>> Xem thêm:

- Giá vàng hôm nay 19/5: Vàng thế giới tăng phiên thứ 5

- Giá vàng hôm nay 18/5: Vàng tiếp tục đà tăng khi USD suy yếu

- Giá vàng hôm nay 14/5: Bất ngờ bật tăng mạnh 100.00 đồng/lượng

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.