Giá vàng hôm nay 22/6: Tiếp tục giảm “ngóng” tin Hy Lạp

Theo tin tức mới nhất, giá vàng thế giới hiện vẫn đang trên đà giảm nhẹ “ngóng chờ” những diễn biến mới từ cuộc họp khẩn cấp của lãnh đạo các nước trong khu vực đồng tiền chung euro (Eurozone) nhằm tìm ra giải pháp cứu Hy Lạp khỏi tình trạng vỡ nợ.
Giá vàng hôm nay 22/6: Tiếp tục giảm “ngóng” tin Hy Lạp

Giá vàng trong nước duy trì ở mức thấp

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng SJC vẫn đang được các công ty trong nước giữ nguyên so với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua. Tuy nhiên giá vàng trong nước hiện đang duy trì ở mức thấp.

Giá vàng hôm nay 22/6: Tiếp tục giảm “ngóng” tin Hy Lạp - anh 1

Giá vàng trong nước duy trì ở mức thấp

Cụ thể tại Hà Nội, giá vàng được Tập đoàn VBĐQ DOJI giao dịch ở mức 34,70 triệu đồng/lượng – 34,73 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Còn tại TP.HCM giá vàng được Tập đoàn này giao dịch ở mức 34,69 triệu đồng/lượng – 34,73 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết giá vàng SJC trong phiên sáng nay ở mức 34,66 triệu đồng/lượng – 34,78 triệu đồng/lượng tại Hà Nội. Còn tại TP.HCM, giá vàng được niêm yết ở mức 34,66 triệu đồng/lượng – 34,76 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty vàng Phú Quý SJC và Công ty vàng Bảo tín Minh Châu cũng niêm yết giá vàng ở mức 34,70 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm “ngóng chờ” tin Hy Lạp

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới, giá vàng thế giới vẫn đang đà giảm nhẹ “ngóng chờ” những diễn biến mới từ cuộc họp khẩn cấp của lãnh đạo các nước trong khu vực đồng tiền chung euro (Eurozone) nhằm tìm ra giải pháp cứu Hy Lạp khỏi tình trạng vỡ nợ.

Giá vàng hôm nay 22/6: Tiếp tục giảm “ngóng” tin Hy Lạp - anh 2

Giá vàng thế giới được niêm yết trên sàn Kitco sáng nay 22/6

Cụ thể vào lúc 6 giờ 50 phút sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được niêm yết trên sàn Kitco đứng tại mốc 1.199,20 USD/ounce, giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng đã có chuyển biến tích cực sau 2 tuần liên tiếp, và chạm đỉnh trong phiên giao dịch hôm thứ 5 tuần trước (18/6). Giá vàng Comex giao tháng 8 nhảy vọt gần 2% lên mức 1.201,90 USD/ounce – đỉnh của 4 tuần.

Mặc dù giá vàng đã có những diễn biến tích cực trong các phiên giao dịch cuối tuần trước, nhưng có vẻ như các nhà đầu tư bán lẻ vẫn khá bi quan về giá kim loại quý này, trong khi các nhà phân tích hàng hóa đã tạm đứng ngoài lề chờ đợi.

Trong tuần này, giá vàng sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề từ kết quả của cuộc họp khẩn cấp của các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ tổ chức trong ngày thứ Hai này nhằm mục đích tìm ra biện pháp nhằm “cứu” Hy Lạp khỏi vỡ nợ.

Theo các chuyên gia kinh tế, nếu như Hy Lạp và chủ nợ đạt được thỏa thuận, đặt cược vào tài sản rủi ro sẽ tăng và nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn sẽ giảm, ảnh hưởng xấu đến giá vàng. Còn trong trường hợp ngược lại, các cuộc đàm phán đổ vỡ, Hy Lạp sẽ vỡ nợ và giá vàng sẽ tăng mạnh.

Trong tuần này, ngoài vấn đề về tình hình nợ Hy Lạp, giới đầu tư cũng sẽ tập trung sự chú ý vào các số liệu kinh tế Mỹ sắp được công bố, bao gồm số liệu bán nhà, con số hàng hóa lâu bền và số liệu sản xuất sơ bộ. Thị trường cũng sẽ đón nhận con số GDP chính thức trong quý I/2015. Các số liệu tích cực sẽ là động lực để FED tăng lãi suất trong tháng 9 tới. Nếu vậy, đồng USD sẽ hưởng lợi, trong khi vàng sẽ phải chịu áp lực nặng nề.

Tỷ giá USD/VND đứng yên

Sáng đầu tuần (22/06), các ngân hàng thương mại dường như không điều chỉnh giá mua và bán USD. Tỷ giá USD/VND vẫn được giữ nguyên so với phiên giao dịch cuối tuần qua. Cụ thể như sau:

Tại ngân hàng Vietcombank tỷ giá USD/VND vẫn được ngân hàng này giữ ở mức 21.770 đồng/USD chiều mua vào - 21.830 đồng/USD chiều bán ra, không đổi so với phiên giao dịch cuối tuần qua.

Ngân hàng Vietinbank tỷ giá USD/VND niêm yết ở mức mua vào 21.780 đồng/USD và bán ra ở mức 21.830 đồng/USD, không đổi so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Còn tại ngân hàng Eximbank tỷ giá USD/VND được niêm yết ở mức mua vào 21.755 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.835 đồng/USD, không đổi so với phiên giao dịch cuối tuần qua.

Tại ngân hàng Techcombank vẫn đang niêm yết giá mua vào đồng USD ở mức 21.755 đồng/USD và giá bán ra là 21.845 đồng/USD.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam vẫn tiếp tục niêm yết giao dịch USD/VND tại mức 21.775 đồng/USD chiều mua vào và bán ra là 21.835 đồng/USD.

Minh Anh (TH)

>>> Xem thêm:

- Giá vàng hôm nay 18/6:Tăng nhẹ sau tuyên bố của FED

- Giá vàng hôm nay 16/6: Vàng trong nước tiếp tục sụt giảm

- Giá vàng hôm nay 12/6: Bất ngờ quay đầu giảm

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: