Giá vàng hôm nay 24/6: Chạm đáy 2 tuần do tin tích cực từ Hy Lạp

Giá vàng thế giới tiếp tục đà giảm và quay về chạm đáy hơn hai tuần do kỳ vọng Hy Lạp sẽ có thể đạt được thỏa thuận với các chủ nợ. Đồng thời, đồng USD tăng giá cũng tạo sức ép lên giá vàng.
Giá vàng hôm nay 24/6: Chạm đáy 2 tuần do tin tích cực từ Hy Lạp

Giá vàng trong nước mất mốc 34,60 triệu đồng/lượng

Vào lúc 8h sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục lao dốc khá mạnh so với phiên giao dịch sáng qua về đứng ở mức rất thấp 34,52 triệu đồng/lượng - 34,58 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng hôm nay 24/6: Chạm đáy 2 tuần do tin tích cực từ Hy Lạp - anh 1

Giá vàng trong nước mất mốc 34,60 triệu đồng/lượng

Cũng cùng thời điểm trên, giá vàng tại Hà Nội và TP.HCM chỉ được Tập đoàn VBĐQ DOJI giao dịch ở mức 34,54 triệu đồng/lượng – 34,58 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết giá vàng SJC trong phiên sáng nay ở mức 34,52 triệu đồng/lượng – 34,60 triệu đồng/lượng tại Hà Nội. Còn tại TP.HCM, giá vàng được niêm yết ở mức 34,52 triệu đồng/lượng – 34,58 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty vàng Bảo tín Minh Châu và công ty vàng Phú Quý SJC, giá vàng cũng chỉ đứng được ở mức giá 34,54 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới chạm đáy 2 tuần do tín hiệu tích cực từ Hy Lạp

Trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá vàng tiếp tục đà giảm và quay về chạm đáy hơn hai tuần do kỳ vọng Hy Lạp sẽ có thể đạt được thỏa thuận với các chủ nợ. Đồng thời đồng USD tăng giá cũng tạo sức ép lên giá vàng.

Cụ thể giá vàng giao tháng Tám giảm 7,5 USD, tương đương 0,6% xuống chốt tại 1.176,6 USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile. Đây cũng là mức chốt phiên thấp nhất kể từ ngày 8/6.

Giá vàng hôm nay 24/6: Chạm đáy 2 tuần do tin tích cực từ Hy Lạp - anh 2

Giá vàng thế giới được niêm yết trên sàn Kitco sáng nay 24/6

Còn trên sàn Kitco vào lúc 7h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.179,3 USD/oz, giảm 6,6 USD, tương đương 0,6% so với chốt phiên trước.

Giá vàng thế giới có vẻ bị tác động trực tiếp từ tình hình đàm phán nợ của Hy Lạp hiện nay, khi một số tín hiệu cho thấy cuộc đàm phán nợ Hy Lạp có thể đạt được tiến bộ.

Hy Lạp vừa được trao thêm 48 giờ để hoàn thiện bản dự thảo các cải tổ mới với các biện pháp tăng thuế, nâng cao tuổi về hưu, hạn chế nghỉ hưu sớm... nhằm nhận được gói cứu trợ từ Liên minh châu Âu (EU). Bản dự thảo mới nhất của chính quyền Athens đã nhận được sự đánh giá tích cực từ bộ 3 chủ nợ: EU, Ngân hàng trung ương (ECB) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Bên cạnh đó ECB cũng vừa tiếp tục ban hành thêm các gói thanh khoản khẩn cấp khác giành cho đất nước này, đồng thời nâng hạn mức đối với các gói thanh khoản này. Điều này giúp các ngân hàng tại Hy Lạp có thể chống cự được trước cơn lũ rút tiền từ người dân cũng như các công ty tại quốc gia này.

Các thông tin tích cực trên đã khiến chứng khoán toàn cầu đi lên, giảm nhu cầu của nhà đầu tư với các tài sản an toàn như vàng và trái phiếu.

Hôm qua, các số liệu được công bố cho thấy lượng đơn xin đặt hàng lâu bền tại Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến trong tháng Năm. Số liệu kinh tế yếu hơn kỳ vọng có thể hoãn thời điểm Cục dự trữ liên bang (Fed) nâng lãi suất. Điều này đã giúp cho đồng đô la tăng 0,3% so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới và gây sức ép lên giá vàng

Tỷ giá USD/VND điều chỉnh nhẹ

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, tỷ giá USD/VNĐ tại các ngân hàng thương mại đã có sự điều chỉnh sau nhiều phiên đi ngang tuy nhiên mức điều chỉnh này chỉ khá nhẹ khoảng 5 đồng/USD. Cụ thể như sau:

Tại ngân hàng Vietcombank tỷ giá USD/VND vẫn được ngân hàng này giữ ở mức 21.775 đồng/USD chiều mua vào - 21.835 đồng/USD chiều bán ra, tăng nhẹ 5 đồng/USD ở cả hai chiều so với phiên giao dịch sáng qua.

Ngân hàng Vietinbank tỷ giá USD/VND niêm yết ở mức mua vào 21.780 đồng/USD và bán ra ở mức 21.830 đồng/USD, không đổi so với phiên giao dịch sáng qua.

Còn tại ngân hàng Eximbank tỷ giá USD/VND được niêm yết ở mức mua vào 21.760 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.840 đồng/USD, tăng nhẹ 5 đồng/USD ở cả hai chiều so với phiên giao dịch sáng qua.

Tại ngân hàng Techcombank vẫn đang niêm yết giá mua vào đồng USD ở mức 21.755 đồng/USD và giá bán ra là 21.840 đồng/USD, không đổi so với phiên giao dịch sáng thứ Ba.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam vẫn tiếp tục niêm yết giao dịch USD/VND tại mức 21.775 đồng/USD chiều mua vào và bán ra là 21.835 đồng/USD, giảm 5 đồng/USD chiều mua nhưng lại tăng nhẹ 5 đồng/USD ở chiều bán so với phiên giao dịch sáng qua.

Minh Anh (TH)

>>> Xem thêm:

- Giá vàng hôm nay 23/6: Vàng quay đầu giảm mạnh

- Giá vàng hôm nay 22/6: Tiếp tục giảm “ngóng” tin Hy Lạp

- Giá vàng hôm nay 19/6: “Nhảy vọt” sau tuyên bố của Fed

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.