Giá vàng hôm nay 3/2: Giá vàng đồng loạt giảm do lo ngại lãi suất tại Mỹ

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (3/2), giá vàng SJC trong nước giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày 2/2, giá vàng thế giới hiện giảm còn 1.274 USD/oz.
Giá vàng hôm nay 3/2: Giá vàng đồng loạt giảm do lo ngại lãi suất tại Mỹ
Cụ thể, theo niêm yết của công ty VBĐQ Sài Gòn, giá mua - bán vàng đang ở mức 35,21 – 35,31 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 35,28 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 35,32 triệu đồng/lượng.
Mức chênh lệch giá mua - bán vàng tại Hà Nội và TP HCM vẫn không thay đổi so với các phiên trước. Tại Hà Nội chênh lệch 40.000 đồng/lượng; tại TP HCM chênh lệch 100.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay hiện giảm còn 1.274 USD/oz. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York giảm 0,2% xuống 1.272 USD/oz.

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm phiên thứ 4 liên tiếp trước lo ngại các nhà hoạch định chính sách Mỹ nâng lãi suất khi kinh tế duy trì đà tăng trưởng. Ngoài ra, giới thương nhân đang chờ đợi thêm số liệu việc làm tháng 1 dự định sẽ được công bố vào thứ Sáu tuần này.

Giá vàng thế giới trở nên hấp dẫn như tài sản trú ẩn an toàn sau khi số liệu cho thấy hoạt động sản xuất tại Mỹ giảm trong tháng 1, cho thấy nền kinh tế Mỹ bước vào năm mới với mức tăng trưởng thấp hơn dự đoán.
Giới thương nhân cũng đang chờ nhiều dữ liệu hơn của Mỹ trong tuần này để tìm ra manh mối khi nào lãi suất Mỹ sẽ được tăng lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua.
“Nếu con số việc làm của Mỹ trong tuần này cao có thể buộc thị trường phải điều chỉnh nhiều hơn theo lập trường chủ chiến của FOMC, và đó sẽ là yếu tố tiêu cực cho vàng,” Ole Hansen, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank cho biết.
“Mặt khác, lợi suất trái phiếu và lãi suất tiêu cực giảm có nhiều khả năng sẽ khiến mọi người suy nghĩ lại về vàng, vì vậy tôi cho rằng khi vàng rớt xuống mức 1.250 USD sẽ có thể đáp ứng được nhu cầu mua thêm của thị trường.”
Quy đổi theo tỷ giá ngoại tệ ngân hàng sáng nay, giá vàng thế giới tương đương 32,72 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 2,59 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá USD/VND ngày 3/2/2015:

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của đồng Việt Nam với USD áp dụng cho ngày 03/02/2015 như sau: 1 USD = 21.458 đồng Việt Nam.

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 21.320– 21.370 đồng/USD (mua vào – bán ra), không đổi so với ngày 2/2.

Ngân hàng ACB niêm yết tỷ giá USD/VND tại mức 21.295 đồng/USD chiều mua vào và bán ra ở mức 21.365 đồng/USD, không đổi so với ngày 2/2.

Ngân hàng VietinBank niêm yết tỷ giá USD/VND chiều mua vào ở mức 21.315 đồng/USD và bán ra 21.365 đồng/USD, không đổi so với ngày 2/2.

Eximbank giao dịch USD ở mức mua vào là 21.295 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.365 đồng/USD, giảm 5 đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với ngày 2/2.

Ngân hàng BIDV niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức mua vào là 21.315 đồng/USD, bán ra là 21.375 đồng/USD, tăng 10 đồng chiều bán ra so với ngày 2/2.

Ngân hàng Techcombank niêm yết giao dịch USD/VND tại 21.290 đồng/USD mua vào và 21.370 đồng/USD bán ra, giảm 10 đồng chiều bán ra so với ngày 2/2.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.