Giá vàng hôm nay 3/7: Giá vàng trong nước tiếp tục “chìm sâu”

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (03/07), giá vàng trong nước tiếp tục “rơi tự do” khỏi mốc 34.40 triệu đồng/lượng, hiện giá vàng chỉ còn đứng tại mốc 34,27 triệu đồng/lượng chiều mua vào - 34,34 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Giảm khá mạnh so với thời điểm sáng ngày 02/07.
Giá vàng hôm nay 3/7: Giá vàng trong nước tiếp tục “chìm sâu”

Giá vàng trong nước tiếp tục “chìm sâu”

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (3/7), giá vàng trong nước tiếp tục “rơi tự do” khỏi mốc 34.40 triệu đồng/lượng, hiện giá vàng chỉ còn đứng tại mốc 34,27 triệu đồng/lượng chiều mua vào - 34,34 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Giảm khá mạnh so với thời điểm sáng ngày 2/7.

Giá vàng hôm nay 3/7: Giá vàng trong nước tiếp tục “chìm sâu” - anh 1

Giá vàng trong nước tiếp tục “chìm sâu”

Tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn DOJI công bố giá mua vàng SJC ở mức 34,29 triệu đồng/lượng, và bán ra ở mức 34,33 triệu đồng/lượng. Còn tại TP.HCM giá vàng lúc này được Tập đoàn này niêm yết ở mức 34,30 triệu đồng/lượng, và bán ra ở mức 34,33 triệu đồng/lượng.

Tại công ty VBĐQ Sài Gòn giá vàng SJC được niêm yết tại Hà Nội đang đứng ở mức 34,27– 34,36 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng được công ty niêm yết ở mức giá 34,27– 34,34 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Hai công ty vàng khác là Bảo tín Minh Châu và Phú Quý SJC hiện cũng chỉ niêm yết giá mua và bán vàng SJC ở mức giá 34,31 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,34 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới lùi về đáy 3 tháng

Trong phiên giao dịch ngày thứ Năm giá vàng vẫn tiếp tục đà giảm điểm trở về đáy thấp nhất trong vòng 3 tháng qua sau khi các số liệu kinh tế Mỹ tích cực tiếp tục được công bố và kỳ vọng Hy Lạp có thể đạt được một thỏa thuận với các chủ nợ quốc tế.

Cụ thể, vàng giao tháng Tám giảm 5,8 USD, tương đương 0,5% xuống chốt tại 1.163,5 USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile. Trong phiên, có thời điểm giá chạm mức 1.155,8 USD/oz. Đây là mức chốt phiên thấp nhất kể từ 18/3.

Như vậy tính từ đầu tuần, giá vàng giảm khoảng 0,8%. Thị trường Mỹ sẽ đóng cửa vào ngày 4/7 để kỷ niệm ngày Quốc khánh.

Giá vàng hôm nay 3/7: Giá vàng trong nước tiếp tục “chìm sâu” - anh 2

Giá vàng thế giới lùi về đáy 3 tháng

Còn trên sàn Kitco vào lúc 7h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng cũng chỉ đứng mốc 1.165,7 USD/oz, giảm 2,6 USD, tương đương 0,2% so với chốt phiên trước.

Các số liệu được công bố vào hôm thứ Năm cho thấy Mỹ đã tạo mới được 23.000 việc làm trong khu vực phi nông nghiệp vào tháng Sáu, thấp hơn đôi chút so với dự báo tăng 225.000, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 5,5% xuống 5,3%. Dù số liệu này không tăng mạnh như dự đoán nhưng cũng không gây thất vọng và vẫn sẽ mở đường cho việc Cục dự trữ liên bang (Fed) nâng lãi suất vào cuối năm. Điều này tạo áp lực lên giá vàng.

Vào ngày 5/7 tới đây, Hy Lạp sẽ tổ chức một cuộc chưng cầu dân ý về bản kế hoạch “thắt lưng buộc bụng” do các chủ nợ quốc tế đề xuất. Cuộc trưng cầu ý dân vào Chủ nhật này được coi là một thời khắc trọng đại với người dân và đất nước Hy Lạp.

Hiện giới đầu tư đang theo dõi sát sao những diễn biến tại nước này. Bất cứ kết quả bỏ phiếu nào cũng gây xáo trộn trên thị trường. Nếu người dân đồng ý với các điều kiện hỗ trợ của chủ nợ, nó cho thấy chính quyền Athens mới không đủ tầm ảnh hưởng, khả năng chính phủ của đảng Syriza phải ra đi là rất lớn. Ngược lại, chính phủ của ông Tsipras sẽ có thêm sức nặng trong các đàm phán với nhóm chủ nợ.

Tỷ giá USD/VND ít biến động

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, tỷ giá USD/VND nhìn chung ít biến động so với phiên giao dịch sáng ngày 2/7, hiện chỉ có Eximbank và BIDV tiến hành điều chỉnh giảm nhẹ 5 – 10 đồng/USD.

Cụ thể, tại ngân hàng Vietcombank tỷ giá USD/VND được ngân hàng này giữ ở mức 21.770 đồng/USD chiều mua vào - 21.830 đồng/USD chiều bán ra, đi ngang phiên thứ 3 liên tiếp.

Ngân hàng Vietinbank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức mua vào 21.780 đồng/USD và bán ra ở mức 21.830 đồng/USD, không đổi so với phiên giao dịch sáng qua.

Còn tại ngân hàng Eximbank tỷ giá USD/VND được niêm yết ở mức mua vào 21.755 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.835 đồng/USD, tiếp tục giảm nhẹ 5 đồng/USD ở cả hai chiều so với phiên giao dịch sáng qua

Tại ngân hàng Techcombank đang niêm yết giá mua vào đồng USD ở mức 21.750 đồng/USD và giá bán ra là 21.840 đồng/USD, đi ngang so với phiên giao dịch sáng qua.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam đang niêm yết giao dịch USD/VND tại mức 21.780 đồng/USD chiều mua vào và bán ra là 21.830 đồng/USD, giảm 10 USD/oz so với phiên giao dịch sáng qua.

Minh Anh (TH)

>>> Xem thêm:

- Giá vàng hôm nay 2/7: Tiếp tục sụt giảm về đáy 1 tháng qua

- Giá vàng hôm nay 1/7: Quay đầu giảm trở lại

- Giá dầu hôm nay (30/6): Giá dầu ở mức thấp nhất

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.