Giá vàng hôm nay 5/10: Giá vàng vẫn có xu hướng tiếp tục giảm trong tuần tới

61,5 % những người tham gia vào cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco News tiếp tục dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới, nguyên nhân vẫn là sức mạnh của đồng USD và chứng khoán đang đè nặng lên giá vàng.
Giá vàng hôm nay 5/10: Giá vàng vẫn có xu hướng tiếp tục giảm trong tuần tới

Ảnh hưởng từ sự giảm sút của giá vàng thế giới, tuần qua giá vàng trong nước biến động mạnh theo chiều hướng giảm. Tuy nhiên mức giảm không đáng kể so với mức giảm của giá vàng thế giới. Ở một vài thời điểm, giá vàng có bước tăng nhẹ trở lại, nhưng trong suốt tuần giá vàng chỉ duy nhất một lần lấy lại được mức giá 35,80 triệu đồng/lượng.

Vào phiên cuối tuần giá vàng trong nước giảm mạnh nhất còn 36,58 triệu đồng/lượng, tương đương mức giá hồi tháng 5/2014.
Khoảng cách giá vàng quy đổi trong và ngoài nước đang ở mức trên 5 triệu đồng/lượng. Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa có động thái nào can thiệp vào giá vàng, rút ngắn khoảng cách giá cho người tiêu dùng có lợi.
Hiện giá vàng SJC, giá vàng 9999 vẫn đi theo xu hướng giá của vàng thế giới. Thị trường giao dịch ảm đạm, sức mua vàng yếu trong bối cảnh đồng USD trên thị trường Việt Nam ổn định và chứng khoán đang tăng trưởng tốt.
Trong cuộc khảo sát mới nhất do hãng Kitco News tiến hàng hàng tuần, số chuyên gia dự đoán xu hướng giá vàng tiếp tục giảm mạnh trong thời gian tới lại chiếm đa số. Lý do các chuyên gia cho rằng vàng tiếp tục giảm mạnh về giá, tìm đáy mới là do tin tức về sự tăng giá của đồng Đô la Mỹ (USD) liên tục được đưa ra. Gần như ngày nào đồng USD cũng có một trang thái mới và theo chiều hướng tăng giá mạnh hơn. Đây cũng là nguyên nhân chính làm cho giá vàng đi xuống, mất vị trí trú ẩn an toàn.
Trong cuộc khảo sát của Kitco News có 26 chuyên gia trả lời câu hỏi. 7 người cho rằng giá vàng sẽ gia tăng, trong khi đó, có tới 16 người khác dự báo giá sẽ giảm và 3 người còn lại nhận định giá giao dịch đi ngang hoặc là trung lập.

Như nhận định nói trên, đa số những người tham gia vào cuộc khảo sát đều nói rằng vàng tiếp tục giảm. Xu hướng này đã kéo dài vài tháng gần đây và trên biểu đồ giao dịch của sàn Kitco hàng sáng cũng cho thấy, tổng hợp giá vàng đi xuống theo xu hướng dài kỳ. Trên sàn giao dịch Comex, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 đã giảm khoảng 20 USD trong tuần.

Ông Frank Lesh, nhà môi giới cao cấp và nhà phân tích thị trường kỳ hạn tại FuturePath Trading cho biết: “Đồng USD đang duy trì ở mức cao, trong khi thị trường vàng đang ở mức thấp. Việc đồng USD đang được tăng cường là do vàng đang được bán tháo ra thị trường một cách ồ ạt. Do đó, tôi cho rằng giá vàng trên thị trường sẽ thấp hơn vào tuần tới”.
Còn Adam Klopfenstein, chiến lược gia thị trường của Archer Financial Services cho biết ông không thấy có lý do để mua vàng. Điều này phản ánh đúng thực tế nhu cầu vàng đang đi xuống trên thị trường thế giới
Cùng với sự tăng giá của đồng USD đè nặng lên giá vàng, gần đây, công bố về Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ tăng mạnh, số lượng việc làm có được khiến cho giá vàng thế giới mất mốc 1200$ trên thị trường New York.
Mặc dù vậy, chuyên gia dự đoán rằng, thị trường vàng tại các nước châu Á đang èo uột. Trung Quốc khởi động sàn vàng quốc tế Thượng Hải với sự hân hoan của nhiều nhà đầu tư tầm cỡ quốc tế nhưng vì cuộc biểu tình nóng bỏng ở Hồng Kông.

Đặc biệt hơn, tin tức mới từ phát ngôn của Tổng Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde cho thấy, những thất vọng trước triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu hiện nay.

Xem thêm:

Giá vàng hôm nay 4/10: Giá vàng trong nước giảm mạnh, vàng thế giới phá đáy

Điểm danh những điểm chung thú vị của 2000 tỷ phú trên thế giới

Hé lộ những dấu hiệu suy tàn của Microsoft

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: