Giá vàng hôm nay 6/7: Vẫn đứng ở mức thấp

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới, giá vàng thế giới hiện vẫn đang được giữ ổn định tuy nhiên chỉ ở mức khá thấp. Hiện giá vàng giao ngay chỉ đang duy trì mức 1.172,80 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay 6/7: Vẫn đứng ở mức thấp

Giá vàng trong nước về sát ngưỡng 34 triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới (06/07), giá vàng SJC trong nước tiếp tục rớt giá sâu về sát ngưỡng 34 triệu đồng/lượng. Vào lúc 8h sáng nay, giá vàng SJC đang đứng tại mốc 34,27 triệu đồng/lượng chiều mua vào - 34,35 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 6/7: Vẫn đứng ở mức thấp - anh 1

Giá vàng trong nước về sát ngưỡng 34 triệu đồng/lượng

Tại thị trường Hà Nội và TP.HCM, Tập đoàn DOJI công bố giá mua vàng SJC ở mức 34,29 triệu đồng/lượng, và bán ra ở mức 34,33 triệu đồng/lượng.

Tại công ty VBĐQ Sài Gòn giá vàng SJC được niêm yết tại Hà Nội đang đứng ở mức 34,27– 34,37 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng được công ty niêm yết ở mức giá 34,27– 34,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Công ty vàng Bảo tín Minh Châu hiện niêm yết giá mua và bán vàng ở mức giá 34,31 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,34 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn tại Phú Quý SJC giá mua và bán vàng ở mức giá 34,29 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới vẫn đang đứng ở mức thấp

Mở cửa phiên giao dịch tuần mới, giá vàng thế giới hiện vẫn đang được giữ ổn định tuy nhiên lại ở mức khá thấp. Cụ thể, giá vàng tại thị trường châu Á giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 50 phút sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang duy trì mức 1.172,80 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 6/7: Vẫn đứng ở mức thấp - anh 2

Giá vàng thế giới được niêm yết trên sàn Kitco sáng nay

Chốt phiên cuối tuần trước vào thứ 6 (ngày 3/7), giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 chốt giá ở mức 1.163,5 USD, giảm 1,6% so với giá mở cửa phiên thứ Hai (29/6) trước số liệu bảng lương phi nông nghiệp Mỹ công bố hôm thứ Năm (2/7) cho thấy Mỹ đã tạo mới được 23.000 việc làm trong khu vực này vào tháng Sáu, thấp hơn đôi chút so với dự báo trước đó, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 5,5% xuống 5,3%. Điều này mở đường cho việc Cục dự trữ liên bang (Fed) nâng lãi suất vào cuối năm và tạo áp lực lên giá vàng. Và theo giới chuyên gia thì trong tuần này, giá vàng sẽ vẫn tiếp tục phải chịu tác động từ dữ liệu việc làm tháng 6/2015 nói trên.

Dự đoán về giá vàng trong tuần tới, các nhà phân tích cho rằng, thị trường vàng sẽ còn biến động sau chỉ số việc làm tháng 6 của Mỹ mới được công bố thấp hơn so với con số dự kiến.

Theo thông tin mới nhất, ngày 5/7, Hy Lạp đã tổ chức cuộc trưng cầu dân ý lấy ý kiến người dân về việc có chấp thuận các điều kiện về bản kế hoạch “thắt lưng buộc bụng” do các chủ nợ quốc tế đề xuất. Kết quả, cử tri Hy Lạp đã bỏ phiếu với tỉ lệ áp đảo bác bỏ những đòi hỏi của các chủ nợ nước này về việc áp đặt thêm những biện pháp thắt lưng buộc bụng để đổi lấy những khoản cứu nguy mới cho chính phủ ở Athens.

Tỷ giá USD/VND đi ngang

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, tỷ giá USD/VND được niêm yết tại một số ngân hàng thương mại dường như đi ngang so với phiên giao dịch sáng ngày 04/7. Cụ thể như sau:

Tại ngân hàng Vietcombank tỷ giá USD/VND được ngân hàng này giữ ở mức 21.770 đồng/USD chiều mua vào - 21.830 đồng/USD chiều bán ra, không đổi giá trong 4 phiên liên tiếp.

Ngân hàng Vietinbank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức mua vào 21.780 đồng/USD và bán ra ở mức 21.830 đồng/USD, giữ giá trong 3 phiên liên tục.

Còn tại ngân hàng Eximbank tỷ giá USD/VND được niêm yết ở mức mua vào 21.755 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.835 đồng/USD, không đổi giá so với phiên giao dịch tuần trước.

Tại ngân hàng Techcombank đang niêm yết giá mua vào đồng USD ở mức 21.750 đồng/USD và giá bán ra là 21.840 đồng/USD, đi ngang so với phiên giao dịch cuối tuần qua.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đang niêm yết giao dịch USD/VND tại mức 21.775 đồng/USD chiều mua vào và bán ra là 21.835 đồng/USD, tăng nhẹ 5 USD/oz ở cả hai chiều so với phiên giao dịch cuối tuần qua.

Minh Anh (TH)

>>> Xem thêm:

- Giá vàng hôm nay 3/7: Giá vàng trong nước tiếp tục “chìm sâu”

- Giá vàng hôm nay 1/7: Quay đầu giảm trở lại

- IMF: Hy Lạp chính thức vỡ nợ

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).