Giá vàng hôm nay 8/9: Tiếp tục dấu hiệu giảm

Giá vàng hôm nay 8/9 tiếp tục giảm nhẹ, vàng thế giới đang xoay quanh 1.267 USD/oz, giảm nhẹ 1,5 USD/oz so với tuần trước, giá vàng trong nước cũng giảm nhẹ giá vàng SJC khoảng 10.000 đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 8/9: Tiếp tục dấu hiệu giảm

Giá vàng hôm nay 8/9: Tiếp tục dấu hiệu giảm - anh 1

Vàng giảm nhẹ phiên đầu tuần

Theo niêm yết của công ty VBĐQ Sài Gòn, giá vàng trong nước, giá vàng SJC theo chiều mua vào-bán ra đang ở mức 36,23 – 36,35 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 36,32 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá mua – bán vàng tại Hà Nội đang là 40.000 đồng/lượng và tại TP HCM đang ở mức 120.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 8/9: Tiếp tục dấu hiệu giảm - anh 2

Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn Kitco.com (đường màu xanh lá cây)

Áp lực đè nặng lên giá vàng quốc tế trong bối cảnh kinh tế Mỹ vẫn đang phục hồi vững chắc khiến FED có thể sớm tăng lãi suất đồng USD. Thế nhưng đó là trong trung dài hạn, còn trước mắt, áp lực lớn nhất đối với kim loại quý này là đồng USD đang tăng giá mạnh, nhất là sau khi NHTW châu Âu (ECB) tiếp tục cắt giảm lãi suất để vực dậy kinh tế khu vực. Hiện đồng USD đã tăng lên cao nhất trong 13 tháng qua.

Trong khi đó, lực đỡ lớn nhất của vàng là rủi ro địa chính trị tại Ukraine và Trung Đông lại đang rất mờ nhạt do tình hình tại những điểm nóng này không có biến động gì lớn khả dĩ thay đổi được tâm lý của thị trường. Nhu cầu vàng vật chất tại châu Á vẫn rất yếu dù thời điểm này những năm trước nhu cầu vàng vật chất thường tăng khá mạnh khi các nhà sản xuất đồ trang sức bắt đầu gom hàng trước nhiều đợt nghĩ lễ lớn, trong đó có lễ Diwali tại Ấn Độ, Giáng Sinh tại phương Tây và Tết Âm lịch tại Trung Quốc.

Đó chính là lý do có khá nhiều nhà phân tích dự báo vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần này.

Chủ tịch ECB, Mario Draghi cho biết: “Nếu lý do địa chính trị không thể chi phối đến thị trường vàng để đẩy giá vàng cao lên, thì giá sẽ quay lại một mức thấp này. Theo đó, mục tiêu của tôi trong tuần tới là 1.260 USD/oz”.

Vào thời điểm hiện tại, giá vàng giao ngay được niêm yết trên sàn Kitco.com ở mức 1266,1 USD/oz. Quy đổi ra tiền Việt, vàng thế giới đang tương đương 32,4 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC hơn 3,9 triệu đồng/lượng.

Tỷ giá biến động nhẹ

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng biến động nhẹ so với ngày hôm qua. Cụ thể:

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức mua vào là 21.180 đồng/USD, bán ra là 21.260 đồng/USD.

Techcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 21.150 đồng/USD mua vào, 21.230 đồng/USD chiều bán ra.

Ngân hàng ACB niêm yết tỷ giá USD tại 21.155 đồng/USD chiều mua vào và 21.225 đồng chiều bán.

Vietinbank niêm yết tỷ giá USD/VND tại 21.160 đồng/USD chiều mua vào và 21.220 đồng/USD chiều bán.

Ngân hàng Eximbank niêm yết tỷ giá USD tại 21.155 đồng/USD chiều mua vào và 21.225 đồng chiều bán.

Ngân hàng BIDV niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 21.175 đồng/USD mua vào, 21.225 đồng/USD chiều bán ra.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.