Giá vàng hôm nay bất ngờ vọt tăng, đạt đỉnh 3 tuần

Đầu giờ sáng nay 3/3, tại thị trường thế giới, giá vàng bỗng tăng vọt, đứng mức cao nhất trong 3 tuần qua, kể từ ngày 11/2.
Giá vàng hôm nay bất ngờ vọt tăng, đạt đỉnh 3 tuần

Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Comex sáng nay tăng 0,9%, tương đương mức tăng 11 USD và đứng tại mốc 1.241,80 USD/ounce. Theo số liệu của FactSet, đây là mức giá cao nhất kể từ ngày 11/2. Giá vàng giao trên sàn Kitco vào thời điểm 6h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) cũng dao động quanh mức 1.240,60 USD/ounce.

Hiện, giá vàng đang được coi là tài sản trú ẩn an toàn đối với giới đầu tư né tránh rủi ro, đã tăng 16% kể từ đầu năm đến nay trong bối cảnh chứng khoán lao dốc và lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc.

Giá vàng hôm nay bất ngờ vọt tăng, đạt đỉnh 3 tuần ảnh 1

Giá vàng hôm nay bất ngờ tăng vọt, đạt đỉnh 3 tuần. Ảnh minh họa.

Giá vàng vẫn tăng bất chấp bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) tại San Francisco - John William rằng, sẽ không có thay đổi gì đáng kể trong viễn cảnh của ông về kinh tế Mỹ hay ý kiến của ông về số lần FED sẽ nâng lãi suất trong năm nay và năm tới, số liệu việc làm ADP tích cực và chứng khoán tăng điểm.

Naeem Aslam, nhà phân tích thị trường tại AvaTrade cho biết mặc dù số liệu việc làm trong khu vực tư nhân cao hơn dự kiến, điều này có thể hỗ trợ cho vàng. Tuy nhiên, nếu chú ý vào những động thái của FED và đồng đô la, giá vàng sẽ gặp nhiều áp lực hơn. Lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR hôm thứ ba 1/3 lên mức cao nhất kể từ tháng 9/2014.

Thị trường trong nước cũng đi theo diễn biến chung của thế giới. Giá vàng trong nước cũng được đà tăng theo, với mức tăng khoảng 60.000 đồng/lương.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết giao dịch ở mức 33,31 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 33,63 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Tăng khoảng 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch hôm qua. Tập đoàn DOJI Hà Nội, cũng niêm yết giá vàng cao hơn hôm qua khoảng 50.000 đồng/lượng, và ở mức 33,43 triệu đồng/lượng chiều mua vào - 33,53 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Cùng thời điểm đó, giá vàng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 33,31 - 33,61 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Như vậy tại Hà Nội mức chênh lệch 100.000 đồng/lượng; tại TP HCM chênh lệch 300.000 đồng/lượng.

Những ngày qua, vàng liên tục biến động khó lường khiến các nhà đầu tư cũng phải “lúng túng” khi phải đặt câu hỏi “Hầm trú ẩn là vàng giờ có phải là nơi an toàn hay không?”.

A.M

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.