Giá vàng ngày 12/9: Trượt giá sau khoảng thời gian ổn định

(Ngày Nay) - Hiện giá vàng đã giảm khoảng 9 USD so với đầu giờ ngày hôm qua (11/9).
Giá vàng ngày 12/9: Trượt giá sau khoảng thời gian ổn định

Vào đầu giờ sáng nay (12/9), giá vàng thế giới đã tụt dốc xuống chỉ còn 1327 USD/Oz, tương đương 36,7 triệu đồng/lượng.

Diễn biến này trái với dự đoán trước đó, khi trong tuần này đa số các nhà đầu tư vàng điều cho rằng giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng trở lại.

Cụ thể tại phố Wall Street có 16 chuyên gia tham gia trả lời, trong đó có 10 người chiếm 63% cho rằng gia vàng sẽ tiếp tục tăng hơn nữa. Trong khi đó theo cuộc khảo sát trực tuyến của Main Street có 869 người tham gia trả lời, trong đó có 506 phiếu chiếm 58% cũng cho rằng giá vàng cũng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này.

Giá vàng trong nước được Công ty VBĐQ Phú Nhuận chốt ở mức 3678-3698, trong khi đó Tập đoàn VBĐQ DOJI đã chốt phiên ở ngưỡng 3684-3692 trong ngày 11/9.

Nguyên nhân giá vàng trong nước giảm mạnh là do ảnh hưởng bởi đà giảm mạnh của giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đầu giờ sáng.

Cũng trong tuần trước giá vàng miếng trong nước tăng khá mạnh và vượt qua ngưỡng 37.30 triệu đồng/lượng, mặc dù giá vàng trong nước có sự tăng mạnh, tuy nhiên lực mua và bán trong nước vẫn rất khá ổn định và không có hiện tượng sốt ảo về giá.

Đây cũng là một tín hiệu rất đáng mừng cho thấy các giải pháp quản lý thị trường vàng trong nước của Chính phủ đã phát huy hiệu quả và ngăn chặn được nạn đầu cơ khi giá vàng liên tục biến động. 

Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.