Giá vàng ngày 15/9 ít biến động

Giá vàng hôm nay (15/9), giá vàng trong nước, giá vàng SJC đang ở mức 35,83 – 35,95 triệu đồng/lượng, giá không đổi so với ngày cuối tuần (13/9).
Giá vàng ngày 15/9 ít biến động
Giá vàng ngày 15/9 ít biến động - anh 1

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (15/9), giá vàng trong nước đang ở mức 35,83 – 35,95 triệu đồng/lượng, giá không đổi so với ngày cuối tuần (13/9).

Cụ thể: giá vàng SJC của công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết tại TP HCM ở mức 35,83 – 35,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng cùng thương hiệu tại thị trường Hà Nội, giá mua vào ngang bằng TP HCM nhưng giá bán ra cao hơn 20.000 đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào tại TP HCM ở mức 120.000 đồng/lượng. Tại Hà Nội 140.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á niêm yết ở mức 1.231 USD/oz.

Quy đổi theo tỷ giá VND/USD niêm yết tại Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 31,48 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 4,47 triệu đồng/lượng.

Theo Khảo sát hàng tuần của Kitco, giá vàng tuần từ 15/9-19/9 dự báo giảm tiếp khi USD mạnh hơn và viễn cảnh lãi suất của Fed gây áp lực lên giá vàng.

Trong số 37 người tham gia, có 24 người trả lời, trong đó 5 người dự đoán giá tăng, 18 người cho rằng giá giảm và 1 người nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management, cho biết: “Tình hình địa chính trị tác động rất ít đến giá vàng tuần qua, nhưng lại đẩy USD lên cao – điều này bất lợi cho giá vàng, nhưng tình hình địa chính trị có thể hỗ trợ giá vàng nhiều hơn hỗ trợ USD”.

Phiên họp 2 ngày của FOMC trong tuần tới sẽ là tâm điểm chú ý của thị trường vàng và các hoạt động thị trường tài chính khi thị trường chờ những phát biểu liên quan đến chính sách tiền tệ trong tương lai của Mỹ.

Tại thị trường trong nước, giá vàng đã về vùng 35 triệu đồng/lượng nhưng khoảng cách giá vàng trong và ngoài nước vẫn đang rất cao. Giao dịch trên thị trường không đáng kể khiến cho nhu cầu vàng trong dân càng giảm. Điều này cũng giống như xu hướng ở Ấn Độ khi người dân nước này đang ngày càng thờ ơ với vàng, trong khi vàng đã từng được tiêu thụ nhiều nhất tại nước này ở phạm vi toàn cầu.

Lời khuyên cho giới đầu tư lúc này là tỉnh táo phán đoán và bắt giá thấp để đầu tư có lợi. Các doanh nghiệp vàng trong nước lúc này cũng đã có những chiêu tung ra thị trường các gói khuyến mại thị trường mùa cưới, mùa lễ hội. Dự đoán của chuyên gia, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới vẫn cùng chiều biến động trong thời gian tới.

Tỷ giá USD biến động nhẹ

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 21.180 – 21.230 đồng/USD (mua vào – bán ra).

Ngân hàng ACB giao dịch USD tại 21.160 – 21.230 đồng/USD (mua vào – bán ra).

Ngân hàng VietinBank niêm yết tỷ giá USD/VND chiều mua vào ở mức 21.175 đồng/USD và bán ra 21.225 đồng/USD, giảm 5 đồng cả hai chiều.

Eximbank giao dịch USD ở mức mua vào là 21.160 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.230 đồng/USD.

Ngân hàng BIDV niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức mua vào là 21.175 đồng/USD, bán ra là 21.225 đồng/USD, giảm 5 đồng cả hai chiều.

Ngân hàng Techcombank niêm yết giao dịch USD/VND tại 21.150 đồng/USD mua vào, giảm 10 đồng và 21.235 đồng/USD bán ra.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.