Giá vàng ngày 15/9: Tâm lý lo sợ khiến vàng trong nước chạm đáy

(Ngày Nay) - Giá vàng trong nước lùi về đáy 1 tuần do tác động sụt giảm mạnh từ giá vàng thế giới. Hầu hết trên thị trường đón nhận số lượng lớn khách xả bán hàng ra do lo ngại sự giảm điểm ở những phiên tiếp theo
Giá vàng ngày 15/9: Tâm lý lo sợ khiến vàng trong nước chạm đáy

Giá vàng trong nước được Tập đoàn VBĐQ DOJI chốt phiên ở ngưỡng 3658-3666, giảm 40 nghìn đồng/lượng so với đầu phiên. Trong khi đó Công ty VBĐQ Sài Gòn cho niêm yết giá vàng cuối phiên ở mức 3650-3670.

Giá vàng trong nước lùi về đáy 1 tuần do tác động sụt giảm mạnh từ giá vàng thế giới. Nguyên nhân là do đồng USD hồi phục và nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro giảm sút khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tạm lắng lại.

Diễn biến giảm về ngưỡng 36.7 triệu đồng mỗi lượng có tác động không nhỏ tới  tâm lý nhà đầu tư. Hầu hết trên thị trường đón nhận số lượng lớn khách xả bán hàng ra do lo ngại sự giảm điểm ở những phiên tiếp theo. Ở khía cạnh khác, khách hàng nhỏ lẻ vẫn mua vào tích trữ và không quá quan tâm đến sự biến động này. 

Giá vàng thế giới đầu giờ sáng nay tiếp tục giảm còn 1325 USD/Oz, tương đương 36,7 triệu đồng/lượng.

Vàng đã có đà giảm mạnh 1,4% kể từ phiên giao dịch hôm qua. Đây là mức giảm ngày cao nhất kể từ đầu tháng 7 năm nay.

Đồng USD đã phục hồi sau khi cơn bão Irma đổ bộ vào bang Florida của Mỹ không gây hậu quả lớn như dự báo ban đầu góp phần vào đà giảm của vàng trong 2 phiên gần đây

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích nói rằng với hai cơn siêu bão liên tiếp ập vào Mỹ trong thời gian ngắn, gây tổn thất dự kiến hàng trăm  tỷ USD. Điều này càng khiến Fed có thêm lý do để không tăng thêm lãi suất trong thời gian còn lại của năm. Đồng nghĩa với việc đồng USD sẽ tiếp tục chịu sức ép giảm giá trong thời gian tới.

Việc đồng USD mạnh lên, cũng khiến các mặt hàng được định giá bằng đồng tiền này như vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ các đồng tiền khác. Dù vậy, các nhà phân tích của ngân hàng Bank of America Merrill Lynch cho rằng giá vàng vẫn có thể chạm mức 1.400 USD/ounce trong vài tháng tới.

Trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ chú ý tới dữ liệu lạm phát của nước Mỹ từ đó đánh giá khả năng và thời điểm Fed sẽ tăng lãi suất.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.