Giá vàng ngày 16/8: Vàng trượt giá sâu do căng thẳng Mỹ-Triều hạ nhiệt

(Ngày Nay) - Các thông tin về căng thẳng Mỹ-Triều cùng sự tăng giá của đồng USD đã khiến giá vàng ngày hôm nay tiếp tục tuột dốc do các nhà đầu tư bán tháo
Giá vàng ngày 16/8: Vàng trượt giá sâu do căng thẳng Mỹ-Triều hạ nhiệt

Cụ thể, vào 7h sáng nay, giá vàng thế giới chỉ còn 1272 USD/Oz, tương đương 35,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua trượt dốc từ đỉnh cao vừa xác lập do giới đầu tư tháo chạy khỏi mặt hàng này ngay sau khi đón nhận thông tin bất ngờ từ nền kinh tế Mỹ và những động thái mới từ Triều Tiên.

Vàng giảm giá chủ yếu do dòng tiền bất ngờ tháo chạy khỏi mặt hàng này ngay sau khi lãnh đạo Triều Tiên cho biết sẽ hoãn kế hoạch tấn công đảo Guam để xem xét.

Vàng giảm giá còn do đồng USD tăng vọt sau khi Mỹ công bố một loạt các chỉ số kinh tế sáng sủa. Tổng mức bán lẻ tháng 7 của Mỹ bất ngờ tăng mạnh trong khi niềm tin của các nhà sản xuất Mỹ cũng tăng mạnh. Doanh số bán lẻ của Mỹ tăng 0,6%, thay vì mức tăng 0,4% như trong dự báo. Đây là diễn biến trái ngược với mức giảm 0,2% trong tháng 6.

Theo chuyên gia phân tích Colin Cieszynski, khả năng hồi phục của giá vàng trong tuần là rất thấp. Việc giảm giá liên tục trong thời gian qua của vàng đã phá vỡ đường trung bình 200 ngày và sẽ tiếp tục gia tăng đà giảm điểm.

Tuần này, thị trường vàng sẽ theo dõi sát phiên điều trần của bà Janet Yellen trước Quốc hội vào ngày 12 -13/7 để tìm hiểu rõ hơn về lộ trình thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Chủ tịch Fed Janet Yellen giải trình báo cáo chính sách tiền tệ trước Uỷ ban Ngân hàng Thượng viện.

Trong khi đó, giá vàng trong nước trong chốt phiên hôm qua được Tập Đoàn VBĐQ DOJI đã niêm yết ở mức 3625-3633, tăng khoảng 90 nghìn đồng/lượng.

Cùng tiếp nối chuỗi giảm giá của thị trường vàng quốc tế trước những thông tin được cho rằng FED sẽ có thể thắt chặt chính sách tiền tệ và bắt đầu thu hẹp bảng cân đối kế toán vào cuối năm, giá vàng trong nước kéo về sát ngưỡng 36 triệu đồng mỗi lượng. Có thể thấy mức giá thấp nhất được thiết lập trong 7 tháng qua, khiến nhà đầu tư trong nước không tránh khỏi tâm lý bối rối trước những diễn biến khó phán đoán của kim loại quý. Cũng bởi vậy, nhu cầu giao dịch trên thị trường kim quý cũng giảm nhiệt hơn so với các phiên trước đó.

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .