Giá vàng ngày 22/8: Vàng hưởng lợi nhờ bất ổn chính trị

(Ngày Nay) - Các yếu tố như  kế hoạch nâng lãi suất của FED và đồng  USD giảm điểm, vụ khủng bố ở Tây Ban Nha , thị trường tài chính Mỹ đã có những phản ứng giảm điểm khiến giá vàng được hưởng lợi
Giá vàng ngày 22/8: Vàng hưởng lợi nhờ bất ổn chính trị

Giá vàng thế giới 7h sáng nay duy trì ở ngưỡng 1291 USD/Oz, tăng khoảng 8 USD/Oz so với ngày hôm qua (21/8), tương đương 35,7 triệu đồng/lượng.

Trong tuần, này giá vàng vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ của đồng Dollar Mỹ đang giảm giá. Các nhà đầu tư lo lắng trước bất ổn của nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh nhiều giám đốc điều hành thuộc hội đồng kinh tế của Tổng thống Trump lần lượt rời bỏ vị trí vì bất mãn với cách ông phản ứng trước tình trạng phân biệt chủng tộc. Trước đó, ngày16/8, 2 hội đồng kinh tế của chính quyền Tổng thống Mỹ đã bị giải tán.

Giá vàng thế giới trong tuần qua được hỗ trợ bởi những bất ổn chínhtrị cũng như việc các nhà đầu tư nghi ngờ về kế hoạch nâng lãi suất của FED và đồng  USD giảm điểm, vụ khủng bố ở Tây Ban Nha . Thị trường tài chính Mỹ đã có những phản ứng giảm điểm khi nghi ngờ về khả năng của Tổng thống Donald Trump trong việc đưa ra những lời hứa chính sách tăng trưởng như cải cách thuế. Những rối ren trên sẽ tiếp tục là nhân tố hỗ trợ cho giá vàng tuần tới.

Nhận định về giá vàng tuần này cả Wall Street và Main Street đều chưa có nhận định nhất quán về xu hướng giá vàng. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 78% tăng, 11% giảm, 11% trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này: 65% tăng, 28% giảm, 7 % quan điểm trung lập.

Về giá vàng trong nước, Tập đoàn VBĐQ DOJI đã chốt phiên ngày hôm qua ở ngưỡng 3636 (mua vào)-3644(bán ra), giảm khoảng 10 nghìn đồng/lượng so với đầu phiên.

Trong khi đó Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt phiên ở ngưỡng 3628-3648.

Giá vàng trong nước giảm nhiệt ở phiên cuối tuần xuất phát điểm từ việc bán tháo vàng ra của các nhà đầu tư quốc tế. Theo đó, giá vàng trong nước ghi nhận phiên giảm điểm cuối tuần với mức giá lình xình quanh ngưỡng 3640.

Thị trường vàng trong nước phiên cuối tuần tiếp tục chưa nhận được nhiều sự ưu ái từ phía nhà đầu tư khi phần lớn lượng khách hàng tham gia chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ. Phân khúc khách hàng dường như đồng nhất khi lựa chọn việc tiếp tục chờ đợi xu hướng giá ở các phiên kế tiếp ở tuần mới này.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.