Giá vàng ngày 22/9: Ngân hàng Mỹ tăng lãi suất khiến vàng trượt giá

(Ngày Nay) - Thông tin từ cuộc họp Ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 1 lần trong năm nay và 3 lần trong năm 2018 khiến giá vàng rơi mạnh xuống mức 1298$/ounce và hơn thế...
Giá vàng ngày 22/9: Ngân hàng Mỹ tăng lãi suất khiến vàng trượt giá

Cụ thể, giá vàng thế giới  đầu giờ sáng nay chỉ còn ở mức 1293 USD/Oz, tương đương 35,8 triệu đồng/lượng. 

Tâm điểm chú ý của thị trường sẽ tập trung vào kết quả cuộc họp chính sách định kỳ của Fed và phát biểu của chủ tịch Fed Janet Yellen tại cuộc họp báo được tổ chức ngay sau đó.

Giới đầu tư cũng đang chờ đợi xem ngân hàng trung ương Mỹ có tuyên bố cắt giảm danh mục tài sản đầu tư trị giá 4,5 ngàn tỷ đồng như một động thái thắt chặt chính sách tiền tệ hay không. Nếu tin tức tốt cho đồng bạc xanh thì giá vàng vẫn tiếp tục giảm.

Sau cuộc họp Ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 1 lần trong năm nay và 3 lần trong năm 2018. Tiếp đến sẽ giảm dần các danh mục đầu tư xuống 3000 tỷ Dollar vào năm 2021. Giá vàng rơi mạnh xuống mức 1298$/ounce sau nhưng thông tin trên.

Trong một diễn biến mới nhất về tình hình bán đảo Triều Tiên Tổng Thống Trump trong bài phát biểu trước Liên hợp quốc  đã có những lời lẽ khá gay gắt khi nói về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên và sẵn sàng hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên để bảo vệ nước Mỹ cũng như  các đồng minh của mình. Các nguy cơ địa chính trị có xu hướng đẩy tăng nhu cầu đối với các tài sản an toàn, hiện nay là vàng và đồng Yen của Nhật Bản.

 Vào cuối phiên ngày hôm qua, Tập đoàn VBĐQ DOJI đã chốt phiên thị trường trong nước ở ngưỡng 3656-3663, hầu như không thay đổi với đầu phiên. Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt phiên ở mức 3648-3668.

Thị trường vẫn đang cho thấy xu hướng giằng co, khi nhu cầu giao dịch được phân bổ gần như cân bằng ở cả chiều mua và bán.

Nhiều chuyên gia nhận định ở mức giá hiện tại  cũng có thể là cơ hội cho các nhà đầu tư tham gia thị trường. Đối với nhà đầu tư đang có ý định mua vào nên theo sát diễn biến giá theo từng ngày để lựa chọn thời điểm phù hợp, còn đối với nhà đầu tư đang nắm giữ vàng thì có thể chờ đợi hoặc xem xét bán ra những mã giao dịch đã đạt kỳ vọng.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.